สยอง !! 6 สุดยอดจระเข้ใหญ่ที่สุดในโลก และกินคนที่มีอยู่จริง ที่คุณต้องขนลุก!!

สวีทฮาร์ท

       สวีทฮาร์ท เมื่อแปลไทยจะแปลว่า หัวใจอันหวานแหวว แต่ชื่อของเจ้าจระเข้ตัวนี้ไม่ได้หวานแหววเหมือนชื่อเลยแม้แต่นิดเดียว เจ้าสวีทฮาร์ทเป็นจระเข้น้ำเค็มออสเตรเลีย ขนาดใหญ่มียาว 5.1 เมตร และประวัติของมันเคยโจมตีเรือนักท่องเที่ยวและเรือประมงในปี 1979 ซึ่งปกติจระเข้จะไม่จู่โจมสิ่งที่มีขนาดใหญ่กว่ามันแต่เจ้าสวีทฮาร์ทกลับมีพฤติกรรมที่แปลกกว่าจระเข้ตัวอื่น สวีทฮาร์ทถูกจับเป็นโดยเจ้าหน้าที่ และปัจจุบันมันถูกจารึกไว้ในพิพิธพันธ์ Territory ของออสเตรเลีย

ขนาด ความยาว : 5.1 เมตร

 

โลลอง

       โลลองเป็นจระเข้ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก โดยมีความยาว 6.17 เมตร มันเคยถูกสงสัยว่าเป็นฆาตกรฆ่าคนในฟิลิปปินส์ แต่หลังจากมีการตรวจสอบก็พบว่าโลลองไม่ได้ฆ่าคน แต่ถึงยังไงโลลองก็ยังมีขนาดที่ใหญ่และน่ากลัวอยู่ดีโดยมันมีน้ำหนักถึง 1075 กิโลกรัมด้วย ซึ่งมันมีน้ำหนักเท่ากับสิงโตแอฟริกาตัวผู้ 4 ตัวรวมกัน ปัจจุบันโลลองได้เสียชีวิตลงแล้ว

ขนาด ความยาว : 6.17 เมตร

 

บรูคตัส

       บรูคตัสเป็นจระเข้น้ำเค็มในออสเตรเลียมีความยาว 5.6 เมตร จระเข้ตัวนี้เป็นจระเข้ที่ชอบออกไปในเขตทะเลและเคยสู้กับฉลามมาแล้ว ซึ่งบรูคตัสเคยฆ่าและกินปลาฉลามหัวบาตร แต่การต่อสู้กับฉลามทำให้บรูคตัสขาขาดไป 1 ข้าง เหลือ 3 ขา

ขนาด ความยาว 5.6 เมตร

 

ไอ้ด่างบางมุด

       ย้อนไปเมื่อปี ค.ศ.1964 ที่คลองบางมุด,จังหวัดชุมพร โดยที่คลองแห่งนี้มีจระเข้อยู่มากมายซึ่งชาวบ้านต่างเห็นมันขึ้นมาจากน้ำมานอนอาบแดดเป็นประจำ ซึ่งชาวบ้านสามารถอาศัยอยู่ร่วมกันกับมันโดยไม่มีฝ่ายใดเบียดเบียนกัน ซึ่งปกติคลองบางมุดจะเป็นเส้นทางเดินเรือและใช้กันประจำอยู่แล้ว จนกระทั่งมีคนหายตัวไป พอมาพบอีกทีก็กลายเป็นศพลอยน้ำ โดยมีการสันนิฐานว่าน่าจะถูกสัตว์กินเนื้อแทะกิน แต่ก็ไม่สามารถให้คำตอบได้ว่าเป็นฝีมือของสัตว์ร้ายตัวใด

       จนกระทั่งมีข่าวลือมามากมายเมื่อมีชาวบ้านคนอื่นประสบชะตากรรมเช่นเดียวกันท่ามกลางความตื่นตระหนกก็มีคำตอบจากชาวบ้านคนหนึ่งที่เห็นเหตุการกับตา ซึ่งเขาบอกว่าเจอจระเข้ตัวใหญ่ขนาดถังน้ำมัน 200 ลิตร มีลำตัวยาว 9 เมตรขึ้นมาคาบชาวบ้านลงไปกินในน้ำ โดยจระเข้ยักษ์ที่ว่านี้มีจุดเด่นคือมีลายสีขาวเด่นชัดที่บริเวณลำคอด้านขวา ทำให้มันได้ชื่อว่า”ไอ้ด่าง” หลังจากนั้นชาวบ้านใน อ.หลังสวน จังหวัดชุมพร แทบไม่กล้าที่จะสัญจรในคลองนี้เพราะว่ามีจระเข้ยักษ์ดักทำร้าย คนหาปลา เด็ก ชาวบ้าน ล้วนตกเป็นเหยื่อ และจระเข้ตัวนี้มีความดุร้ายมากถึงขั้นไล่กัดผู้คนที่สัญจรไปมา ซึ่งไอ้ด่างถูกฆ่าตายด้วยระเบิด C3 ทำให้กระดูกสันหลังหักและตายในที่สุด

 

ไอ้ด่างเกยชัย

       ไอ้ด่างเกยชัย เป็นชื่อเรียกของจระเข้ตัวใหญ่ตัวหนึ่ง ที่เคยอาละวาดกินคนที่แม่น้ำน่าน บ้านเกยชัย จังหวัดนครสวรรค์ เมื่อสมัยรัชกาลที่ 5 (ปัจจุบันคือ ตำบลเกยไชย อำเภอชุมแสง จังหวัดนครสวรรค์) ซึ่งผู้คนเชื่อว่าเป็นจระเข้เจ้า ที่ได้ชื่อว่า ไอ้ด่าง เพราะปลายจมูกมันมีดวงด่างสีขาวเป็นจุดเด่น ภายหลังถูกปราบได้ด้วยหอกของหมอจระเข้ 2 คน และได้ตัดหัวเก็บไว้ ว่ากันว่ามีความใหญ่ถึงขนาดหัวถึงหางสามารถนอนขวางลำน้ำจากฝั่งหนึ่งถึงฝั่งหนึ่งได้

       เรื่องราวของไอ้ด่างเกยชัย มีบันทึกอยู่ในสมุดบันทึกของกรมพระยาดำรงราชานุภาพ เมื่อคราวที่ท่านเสด็จไปตรวจราชการที่เมืองเหนือ ได้บันทึกเกี่ยวกับเรื่องราวของไอ้ด่างเกยชัยไว้สั้น ๆ 2 บรรทัด มีใจความว่า ที่นี่มีศีรษะของจระเข้ใหญ่ เป็นจระเข้กินคน ชาวบ้านเล่าลือกันว่าเป็นจระเข้เจ้า มีพระยาคนหนึ่งได้นำเอาศีรษะจระเข้นี้เข้ากรุงเทพ ฯ และได้ขายต่อให้ชาวต่างชาติไป เป็นอันจบกันสำหรับเรื่องราวของศีรษะจระเข้ใหญ่

 

กุสตาฟ

       กุสตาฟเป็นจระเข้แม่น้ำไนล์ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดโดยมันมีความยาว 6 เมตร และเป็นจระเข้ที่ฆ่าคนมากที่สุดในโลกด้วยโดยมีผู้คนตกเป็นเหยื่อของมันมาแล้ว 300 ศพ นอกจากนี้มันยังมีแผลที่หัวซึ่งเป็นแผลจากการถูกปืนยิงใส่แต่มันก็รอดชีวิตมาได้ และนอกจากนี้กุสตาฟจู่โจมฮิปโปตัวเต็มวัยและได้รับชัยชนะอีกด้วย

       เชื่อกันว่ากุสตาฟเป็นจระเข้ที่ฉลาดที่สุด โดยเคยมีการทำกับดักจับกุสตาฟซึ่งกับดักนั้นใหญ่พอที่จะจับช้างได้ตัวหนึ่งเลย แต่กับดักนั้นก็ถูกทำลายเหยื่อหายโดยสภาพของกับดักถูกดึกลงน้ำเกือบจบทั้งหมด และหลังจากนั้นก็ไม่มีผู้ใดพบเห็นกุสตาฟอีกเลย บ้างมีข่าวลือว่าหนีออกจากบุรุนดีไปแล้ว บ้างก็บอกว่าถูกกินโดยสิงโตหนุ่ม บ้างก็บอกว่าแก่ตายแล้ว แต่บ้างก็บอกว่ามันยังไม่ตายและใช้ชีวิตอยู่เงียบๆในแอฟริกา

ขนาด ความยาว : 6 เมตร

">

 

ที่มา : Pantip.com

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...