10 เครื่องดื่มลดน้ำหนัก ที่ผู้ชายอยากหุ่นดีควรหามาดื่ม

      รวมเครื่องดื่มลดน้ำหนักสำหรับหนุ่ม ๆ ที่อยากหุ่นเป๊ะ ที่ช่วยเบิร์นไขมัน แถมมีประโยชน์ต่อสุขภาพ เมื่อพูดถึงการลดน้ำหนัก เชื่อเลยว่าคุณผู้ชายหลายคนจะต้องนึกถึงอาหารและเครื่องดื่มที่ไม่ควรกิน เพราะเกรงว่าจะเพิ่มความอ้วนให้กับตัวเอง แต่ที่จริงแล้ว มีเครื่องดื่มอีกหลายชนิดที่เหมาะสำหรับคนที่ต้องการลดหุ่น วันนี้เราจึงรวบรวมเครื่องดื่ม 10 ชนิด ที่ช่วยในการลดน้ำหนักมาฝากกันครับ

 

นมสด

       นมสดในที่นี้ควรเป็นนมที่มาจากวัวที่เลี้ยงโดยการกินหญ้า เพราะวัวประเภทนี้จะให้น้ำนมที่มีกรดไขมันโอเมก้า 3 เยอะ และมีกรดไขมัน Conjugated Linoleic Acid มากกว่าวัวที่เลี้ยงด้วยอาหารอย่างอื่นถึง 5 เท่า ซึ่งกรดดังกล่าวเป็นกรดไขมันไม่อิ่มตัวทีส่งผลดีต่อสุขภาพ นอกจากนี้ยังช่วยลดความเสี่ยงของโรคหัวใจ ช่วยเผาผลาญไขมัน และปรับระดับน้ำตาลในเลือดให้ปกติด้วย

น้ำดีท็อกซ์

       เรียกว่าเป็นเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพยอดฮิตในหมู่คนที่ต้องการลดน้ำหนักเลยก็ว่าได้สำหรับ น้ำดีท็อกซ์ ซึ่งเต็มไปด้วยคุณประโยชน์และวิตามินสูง เพราะนำผลไม้ต่าง ๆ ไปหมักกับน้ำเปล่าก่อนดื่มนั่นเอง เช่น ส้ม มะนาว และผลไม้ตระกูลเบอร์รี ซึ่งจะช่วยชำระล้างของเสียและขับไขมันออกจากร่างกายได้ดี

 

ชาอู่หลง

       ชาอู่หลง ไม่เพียงแค่มีกลิ่นหอมและช่วยให้ชุ่มคอเท่านั้น เพราะในชาอู่หลงอุดมไปด้วยสารคาเทชิน (Catechin) จำนวนมาก ซึ่งมีฤทธ์ต้านอนุมูลอิสระและป้องกันมะเร็ง ทั้งยังช่วยกระตุ้นระบบการเผาผลาญไขมันในร่างกายได้ดี นอกจากนี้ยังมีงานวิจัยที่ตีพิมพ์ลงวารสาร Chinese Journal of Integrative Medicine เผยว่ากลุ่มตัวอย่างที่กินชาอู่หลงติดต่อกัน 6 สัปดาห์ พบว่ามีน้ำหนักลดลง 3 กิโลกรัม

ลาสซี่มะม่วง

       ลาสซี่มะม่วง เป็นเครื่องดื่มยอดฮิตจากประเทศอินเดียและปากีสถาน ที่ทำจากโยเกิร์ตปั่นผสมกับมะม่วง โดยมีคุณสมบัติช่วยกระตุ้นการทำงานของระบบย่อยอาหารและระบบลำไส้ พร้อมมีโปรไบโอติกส์ ซึ่งเป็นแบคทีเรียชนิดดี ที่มีส่วนสำคัญต่อการลดน้ำหนักด้วย

 

กาแฟดำ

       หนุ่ม ๆ ควรดื่มกาแฟดำแบบไม่ใส่น้ำตาลก่อนการออกกำลังกาย เพราะนอกจากจะปราศจากแคลอรีแล้ว ยังช่วยให้ออกกำลังได้นานขึ้นด้วย เพราะมีผลการศึกษาที่ตีพิมพ์ลงในวารสาร International Journal of Sports Physiology & Performance เผยว่า นักปั่นที่ดื่มกาแฟก่อนลงสนาม 1 ชั่วโมง สามารถปั่นได้ไกลกว่าคนที่ไม่ได้ดื่มกาแฟอย่างเห็นได้ชัด เพราะคาเฟอีนในกาแฟให้พลังงานมากนั่นเอง

นมช็อกโกแลต

       นมช็อกโกแลต เป็นเครื่องดื่มที่ควรดื่มหลังการออกกำลังกาย เพราะให้โปรตีน คาร์โบไฮเดรต และแคลเซียมสูง ซึ่งจะช่วยฟื้นฟูพลังงานที่สูญเสียไปพร้อมกับช่วยเสริมความแข็งแรงให้กล้ามเนื้อในคราวเดียวกัน ทั้งนี้ทั้งนั้น ควรเลือกดื่มนมช็อกโกแลตสูตรไขมันต่ำหรือแบบ 0 เปอร์เซ็นต์ ก็จะช่วยลดปริมาณแคลอรีได้

 

น้ำเย็น

       ใครจะเชื่อว่าแค่ดื่มน้ำเย็นเป็นประจำ จะช่วยเบิร์นพลังงานได้ถึง 100 แคลอรีต่อวันเลยทีเดียว เนื่องจากน้ำเย็นจะเร่งกระบวนการเผาผลาญไขมันและช่วยชะล้างของเสียต่าง ๆ ในร่างกาย รวมถึงช่วยปรับอุณหภูมิร่างกายให้ปกติด้วย

น้ำผัก

       ในน้ำผักจะอุดมไปด้วยสารอาหารและแร่ธาตุมากมายที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย บวกกับให้แคลอรีต่ำ จึงเป็นเครื่องดื่มที่เหมาะกับผู้ที่ต้องการลดน้ำหนักมากเลยทีเดียว แถมมีไฟเบอร์สูง ซึ่งจะช่วยกระตุ้นระบบขับถ่ายให้ทำงานได้ดีขึ้นด้วย

 

ชาเขียว

       ชาเขียว เป็นชาอีกประเภทหนึ่งที่เหมาะกับการลดน้ำหนัก เพราะชาเขียวมีคาเฟอีนสำคัญที่จะช่วยเร่งระบบการเผาผลาญไขมันในร่างกายได้เป็นอย่างดี ไม่เพียงเท่านี้ เครื่องดื่มดัวกล่าวมีสารแอนตี้ออกซิแดนท์ ที่สามารถลดความเสี่ยงของโรคหัวใจและมะเร็ง

สมูธตี้

       ควรดื่มสมูธตี้ที่มีส่วนผสมของโยเกิร์ตและนมสูตรไร้ไขมันปั่นกับผลไม้ที่ชื่นชอบ โดยไม่ต้องใส่น้ำเชื่อม ก็จะได้สมูธตี้ที่มีแคลอรีต่ำและมีแคลเซียมสูง ซึ่งช่วยเผาผลาญไขมันได้ดี

       เมื่อได้ทราบอย่างนี้แล้ว หนุ่ม ๆ คนไหนที่กำลังอยู่ในช่วงลดน้ำหนักอยู่ละก็ ลองหาเครื่องดื่มเหล่านี้มาดื่มกันได้เลย นอกจากจะช่วยสลายไขมันแล้ว ยังทำให้มีสุขภาพดีขึ้นด้วย

ข้อมูลจาก eatthis, nowloss, lifespan

 

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...