10 บุคคลที่รอดตายจากไททานิคอย่างหวุดหวิด

http://variety.teenee.com/world/72558.html

10 บุคคลที่รอดตายจากไททานิคอย่างหวุดหวิด

โศกนาฏกรรมเรือไททานิค นับว่าเป็นอุบัติเหตุทางเรือที่โด่งดังมากที่สุดในโลกเรื่องหนึ่ง เพราะว่าเป็นอุบัติเหตุที่คร่าชีวิตคนไปนับพันคน อีกประการหนึ่งคือเรือลำนี้เป็นเรือที่มีการโฆษณาว่า "มันจะไม่จม" ดังนั้นเมื่อเกิดเหตุการณ์เรือล่มจึงเป็นข่าวโด่งดังไปทั่วโลกอยู่พักใหญ่ๆ เลยทีเดียว

1. Robert Bacon รอดตายเพราะมาสาย

นาย Robert Bacon เป็นนักการทูตอเมริกันประจำฝรั่งเศส ที่มีแผนจะเดินทางไปยังนิวยอร์ค , สหรัฐอเมริกา ด้วยเรือไททานิคพร้อมกับครอบครัว แต่ด้วยความที่จำเป็นจะต้องอยู่ต้อนรับทูตคนใหม่ ทำให้การเดินทางของเขาไปยังท่าเรือนั้นล่าช้า เมื่อมาถึงปรากฏว่าเรือออกไปแล้ว , หลังจากนั้นอีก 10 วัน ครอบครัว Bacon ก็ได้ออกเดินทางไปสหรัฐอเมริกาโดยเรือ S.S. France ซึ่งพวกเขาก็ถึงจุดหมายปลายทางได้อย่างราบรื่น

2. Baron M. von Bethmann เหรียญนำโชค

Baron M. von Bethmann เป็นนักเดินทางรอบโลก ซึ่งในขณะนั้นเขาและเพื่อนอีก 3 คน มีแผนการเดินทางไปยังเมืองชิคาโก้ ประเทศสหรัฐอเมริกาโดยเรือไททานิค แต่ก็มีเหตุให้ต้องพลาดการเดินทางเที่ยวนั้นเพราะว่าเล่นพนันเหรียญแพ้ "เราตั้งใจมากที่จะโดยสารเที่ยวแรกของไททานิค เพราะว่ามันเป็นเรือที่มีความแปลกใหม่และหรูหราอย่างยิ่ง" บารอนพูด "ทว่าก่อนการเดินทางไม่นาน เพื่อน 2 ในสามของผมแนะนำว่าเราควรจะโดยสารเรือลำอื่น ส่วนผมและเพื่อนอีกหนึ่งคนนั้นแย้งว่าเราควรโดยสารไททานิค ท้ายสุดแล้วพวกเราใช้เหรียญตัดสิน ปรากฏว่าฝ่ายของผมแพ้ เราเลยต้องพลาดการเดินทางเที่ยวแรกกับไททานิคไป" บารอนกล่าวทิ้งท้าย

3. Norman Craig ลางสังหรณ์ก่อนเดินทาง

ส.ส. ชาวสก็อตผู้นี้ก็เป็นอีกหนึ่งคนที่ได้เตรียมโดยสารเรือเที่ยวแรกของไททานิคไปยังสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นการเดินทางโดยส่วนตัวเพื่อท่องเที่ยว อย่างไรก็ตามเขาตัดสินใจที่จะไม่เดินทางในไม่กี่ชั่วโมงก่อนเรือออกเท่านั้น "ผมตัดสินใจยกเลิกการเดินทาง ไม่รู้เหมือนกันนะว่าทำไม มันไม่ใช่เรื่องของเซนส์หรือสัมผัสที่หกแต่อย่างใดหรอกนะ ผมแค่รู้สึกว่า ผมไม่ต้องการขึ้นเรือลำนั้น" Craig กล่าวหลังรู้ข่าวการจมของไททานิค

4. James Martin Gray รอดมาเพราะหน้าที่

James Martin Gray เป็นทั้งบาทหลวง , นักเขียน และอธิการบดีของมหาวิทยาลัย Moody Bible Institute (ตั้งอยู่ในรัฐอิลลินอยส์ , สหรัฐอเมริกา) ขณะนั้นเขามาทำธุระที่อังกฤษ และมีแผนการกลับไปเทศนาในงานจบการศึกษาของมหาวิทยาลัย Moody Bible Institute แต่เพื่อนของเขาได้คะยั้นคะยอให้เลื่อนการเดินทางออกไป เพราะต้องการโดยสารไปกับเรือเที่ยวแรกของไททานิค อย่างไรก็ตาม หลวงพ่อ Grey ได้ปฏิเสธไปเพราะว่าต้องการจะไปให้ทันพิธีจบการศึกษา เขาตัดสินใจโดยสารเรือลำอื่นไปอเมริกาก่อนเรือไททานิคแค่ 7 วัน นั่นทำให้เขารอดตายมาได้อย่างหวุดหวิด

5. Edgar Selwyn นิยายช่วยชีวิต

Edgar Selwyn เป็นนักแสดงและผู้กำกับละครบรอดเวย์ที่มีชื่อเสียงของอเมริกาในยุคต้นศตวรรษที่ 20 ผลงานที่โดดเด่นที่สุดนอกจากผลงานบนเวทีแล้วก็คือ การก่อตั้ง American Airlines Theater อันยิ่งใหญ่ อย่างไรก็ตามชายคนนี้เป็นอีกคนหนึ่งรอดตายจากเรือไททานิคมาได้อย่างหวุดหวิด เพียงเพราะนิยายเล่มเดียวเรื่องนี้ได้รับการเปิดเผยโดย Arnold Bennett นักเขียนชาวอังกฤษ ว่า Selwyn มาพบเขาหลังจากรู้ข่าวเรือไททานิคล่มไม่กี่วันเพื่อขอบคุณ เพราะก่อนหน้านี้เขาตั้งใจจะเดินทางไปยังอเมริกา พร้อมกับเพื่อนคือ นายและนาง Harris แต่ก่อนการเดินทางไม่กี่ชั่งโมง Selwyn บังเอิญได้ไปอ่านนิยายของ Bennett เรื่องหนึ่งเข้า(เรื่องเกี่ยวกับสงคราม - การเดินเรือ) ทำให้เขาตัดสินใจไม่เดินทางไปกับเรือ และรอดตายมาได้ ต่างจากนายและนาง Harris ที่ยังคงเดินทางไปกับเรือ ซึ่งสุดท้ายนาย Harris ก็ต้องตายไป (ส่วนนาง Harris รอดเพราะได้สิทธิ์ขึ้นเรือชูชีพ)

6. David Blair เพราะโดนย้ายเลยรอดตาย

David Blair เป็นรองต้นหนของเรือไททานิค และเขาก็ได้ทำหน้าที่นี้มาตั้งแต่เรืออกจากอู่มาที่เมือง Southamton (เมืองท่า) แต่เขาก็ได้ถูกปลดออกจากหน้าที่บนเรือไททานิค เพราะทางผู้บริหารต้องการรองต้นหนที่มีประสบการณ์มากกว่าเขา ทำให้ Blair ถูกย้ายไปยังเรืออีกลำหนึ่ง อย่างไรก็ตามโศกนาฏกรรมของไททานิคอาจจะมีส่วนจากการย้ายในครั้งนี้ด้วยก็ได้ เพราะว่าหน้าที่ของ Blair คือการขึ้นไปส่องดูทัศนวิสัยบนรังกา แต่การย้ายกะทันหันทำให้เขาไม่มีโอกาสบอกรองต้นหนคนใหม่ว่าเก็บกล้องส่องไว้ที่ไหน ทำให้คนบนเรือไม่สามารถมองเห็นก้อนน้ำแข็ง และหลบได้ทันท่วงที

7. Alfred Gwynne Vanderbilt I รอดตายเพราะความเชื่อ

Alfred Gwynne Vanderbilt I ไม่ใช่แค่นักธุรกิจที่ร่ำรวยเท่านั้น แต่เขายังเป็นนักกีฬา นายพราน และนักผจญภัยที่ชื่นชอบการเดินทางไปรอบโลกอีกด้วย โดยในช่วงเดือนเมษยน 1912 เขาและภรรยาอยู่ในยุโรป และมีแผนที่จะเดินทางไปยังอเมริกาโดยเรือไททานิคในวันที่ 10 เมษายน แต่ก่อนหน้านั้น 1 วัน เขาได้ตัดสินใจยกเลิกการเดินทาง และเปลี่ยนไปโดยสารเรือลำอื่นแทน เพราะความเชื่อที่ดูไร้สาระที่ว่า "การเดินทางเที่ยวแรกมักจะมีอะไรผิดพลาดเกิดขึ้นเสมอ" ผลจากความเชื่อนี้ทำให้เขาและภรรยา รอดตายมาได้อย่างหวุดหวิด แต่โชคร้ายที่คนสนิทของเขาไม่เชื่อและตัดสินใจโดยสารเรือไททานิคเพราะอยากสัมผัสกับความหรูหรา ทำให้คนสนิทคนนั้นต้องตายไปพร้อมกับการจมของเรืออย่างไรก็ตามในอีก 3 ปีต่อมา Alfred Gwynne Vanderbilt I ก็มีอันต้องเสียชีวิตจากเรือจนได้ โดยในระหว่างการโดยสารเรือไปยุโรป เรือลำนั้นได้ถูกโจมตีโดยเรือรบเยอรมัน (ขณะนั้นมีสงครามอยู่) และ Alfred Gwynne Vanderbilt I ก็เสียชีวิตพร้อมกับเรือ

8. Henry Clay Frick, JP Morgan,J. Horace Harding เหตุด่วนช่วยชีวิต

Henry Clay Frick, JP Morgan,J. Horace Harding เป็นสามนักอุตสาหกรรมชื่อดังในยุคนั้น และมีแผนการที่จะเดินทางด้วยเรือเที่ยวแรกของไททานิคเหมือนกัน (แต่ไม่ได้เดินทางด้วยกัน) อย่างไรก็ตามมีเหตุการณ์แปลกๆ ที่เกิดขึ้นกับพวกเขา ทำให้พวกเขานั้นพลาดการเดินทางอย่างเฉียดฉิวจนน่าตกใจ

เริ่มต้นที่ Henry Clay Frick นักอุตสาหกรรมเหล็กผู้มั่งคั่ง ที่ในขณะนั้นเขาและภรรยาอยู่ในยุโรปและเตรียมการเดินทางสู่อเมริกาด้วยเรือไททานิค แต่ก่อนการเดินทางไม่กี่วัน ภรรยาของนาย Frick เกิดอุบัติเหตุ และต้องเข้าโรงพยาบาล ทำให้พวกเขาต้องพลาดการเดินทางกับไททานิคโดยปริยาย เช่นเดียวกับนาย JP Morgan ที่เดินทางมาติดต่อธุรกิจในยุโรป และมีแผนการเดินทางไปยังอเมริกาด้วยเรือไททานิคเช่นกัน แต่ก่อนการเดินทางไม่กี่ชั่วโมงเขาต้องยกเลิกตั๋วเดินทางทิ้งกระทันหัน เพราะว่าการเจรจาธุรกิจนั้นยืดเยื้อและเขาจำเป็นต้องอยู่ในยุโรปต่ออีกหลายวัน ส่วนนาย J. Horace Harding และภรรยานั้นก็เป็นอีกผู้หนึ่งที่มีแผนการเดินทางไปพร้อมกับไททานิค แต่โชคร้ายที่พวกเขาต้องพลาดการเดินทางเพราะมีเหตุด่วนเกิดขึ้น ทำให้ต้องเดินทางไปอเมริกาก่อนหน้าไททานิค และรอดตายมาได้อย่างเฉียดฉิวเลยทีเดียว

9. J. Stuart Holden รอดเพราะภรรยา

Rev. J. Stuart Holden เป็นบาทหลวงของโบสถ์ เซนต์ พอล ในเมืองลอนดอน เขามีแผนที่จะโดยสารไปอเมริกาเพื่อร่วมงานประชุมทางศาสนา แต่โชคร้าย(หรือดี?) ที่ก่อนหน้าการเดินทางไม่กี่วัน ภรรยาของเขาเกิดล้มป่วยลง อาการก็ไม่มีทีท่าว่าจะดีขึ้นในระยะเวลาอันสั้น ทำให้เขาต้องยกเลิกการเดินทางเพื่อดูแลภรรยา และรอดตายได้อย่างหวุดหวิดอีกหนึ่งคน โดยเขาได้ให้สัมภาษณ์ในภายหลังว่า นี่อาจจะเป็นพระประสงค์ของพระผู้เป็นเจ้าก็เป็นได้ (ปัจจุบันตั๋วโดยสารของ Rev. J. Stuart Holden ถูกตั้งโชว์ไว้ที่ Liverpool's Merseyside Maritime Museum ประเทศอังกฤษ)

10. Milton Hershey ธุรกิจช่วยชีวิต

Milton Hershey เป็นนักธุรกิจชื่อดังที่เป็นผู้ก่อตั้ง บริษัท Hershey Chocolate ในช่วงเดือนเมษายน ปี 1912 Hershey ทำกิจกรรมการกุศลอยู่ในยุโรป และได้ซื้อตั๋วเฟิร์สคลาส ราคา 300 ดอลลาร์ สำหรับการโดยสารเที่ยวแรกของเรือไททานิค เพื่อจะเดินทางกลับอเมริกาในวันที่ 10 เมษายน 1912 อย่างไรก็ตาม Hershey ไม่มีโอกาสได้โดยสารเรือไททานิค เพราะเขาได้รับโทรเลขจากผู้ช่วยที่บริษัทให้กลับอเมริกาโดยเร็ว เพราะมีการตกลงเรื่องธุรกิจสำหคัญที่เขาต้องไปตัดสินใจ Hershey ฉีกตั๋วไททานิคทิ้งอย่างไม่ใยดี และโดยสารเรือลำอื่นไปอเมริกา การเดินทางของเขาราบรื่นตลอดทาง

ที่มา Facebook :: เรื่องลึกลับ

เครดิต: โพสโดย :OnTheWay (ทีมงาน TeeNee.Com) ข่าวดาราบน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!

14 ต.ค. 58 เวลา 04:38 2,837 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...