วุ้นเส้น-หญิงแย้ เข้าพบตำรวจ ยอมรับช่วยโปรโมท แต่ไม่มีค่าจ้างใดๆ

(11 ต.ค.) เมื่อเวลา 14.00 น. นักแสดงสาวและพริตตี้ชื่อดัง อย่าง "วุ้นเส้น วิริฒิพา ภักดีประสงค์" และ"หญิงแย้ นนทพร ธีระวัฒนะสุข" ได้ขอเข้าพบ เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เพื่อชี้แจงประเด็นโพสต์ภาพเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ยี่ห้อดัง ลงอินสตราแกรม ซึ่งเป็นพื้นที่ส่วนตัวของทั้งคู่ หลังจากโดนกระแสในโซเซียลโจมตีหนักว่าเป็นเรื่องผิดกฎหมายและถูกมองว่าได้รับการว่าจ้างจากผลิตภัณฑ์ดังกล่าว โดยทาง วุ้นเส้นได้เผยว่า...

"ภาพที่ลงไป เป็นพื่นที่ส่วนตัว มีเพื่อนที่ทำงานในองค์กรนั้น ให้ช่วยโปรโมทรูปแบบขวดใหม่ ซึ่งตนไม่ได้รับเงินแต่อย่างใด พร้อมยอมรับว่าเป็นตัวอย่างที่ไม่ดีและเป็นเรื่องใหญ่ที่สุดในชีวิต โดยไม่ทราบมาก่อนว่ามีกฎหมายนี้ แต่พอรู้แล้วก็อยากขอเตือนเยาวชนอย่าประพฤติตาม ซึ่งในความจริงตนเป็นคนไม่ดื่มแอลกอฮอล์อยู่แล้ว หลังจากนี้ จะมีการพุดคุยกันต่อกับทางหน่วยงาน และยอมรับว่าเป็นการผิดพลาด ซึ่งตนก็หวังว่าจะผ่านไปด้วยดี"

ส่วน หญิงแย้ เผยต่อว่า "ขอโทษภาพที่ออกไปเพราะมันค่อนข้างแรง ยืนยันว่าไม่มีการว่าจ้างเช่นกัน ที่ทำไปเพราะรู้จักกับคนในองค์กรนั้น โดยมีเพื่อนมาขอความช่วยเหลือให้ทำ ซึ้งตนยินดีที่จะรับผิดชอบไปตามกฎหมาย และตั้งใจจะทำประโยชน์ให้สังคมมากขึ้น ฝากถึงคนใช้สื่อ ออนไลน์ และคนที่มีชื่อเสียงให้ระวังในเรื่องนี้ด้วย"

โดยทั้งคู่ยังได้บอกตรงกันว่า พร้อมจะยอมรับบทลงโทษที่จะเกิดขึ้น ส่วนภาพของตัวเองที่ไปปรากฎบนเว็บไซด์ของผลิตภัณฑ์นั้ย เป็นการประชาสัมพันธ์สินค้าอีกหนึ่งตัวในแบรนด์เดียวกัน ซึ่งเป็นน้ำดื่ม และมีการรับการว่าจ้างจริงและขอชี้แจงให้กับคนที่จับไปโยงกันด้วย

ด้านทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยมี "พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ" รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเผยว่า เรื่องนี้จะต้องมีการหารือกับทางกระทรวงสาธารณสุขและหน่วยงานที่เกี่ยงข้องถึงทิศทางในการดำเนินการก่อน ถึงจะเรียกนักแสดงที่เหลือเพื่อมาเข้าพบ โดยตอนนี้ยังไม่สามารถระบุข้อหาหรือบทลงโทษได้ ซึ่งท้ายที่สุดอาจจะไม่มีอะไรที่รุนแรง และยังไม่ดำเนินการกับทางผลิตภัณฑในเบื้องต้น

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...