หนุ่มแขวนคอแมว เจอกรรมตามสนอง ตำรวจแจ้งข้อหาทารุณสัตว์ จำคุกไม่เกิน 2 ปี

         ตำรวจเตรียมเรียก นายเอกสิทธิ์ สิทธิ์มงคล หนุ่มแขวนคอแมวในคลิปดัง มารับทราบข้อกล่าวหา จำคุกไม่เกิน 2 ปี ปรับไม่เกิน 40,000 บาท

        เมื่อวันที่ 10 ตุลาคม 2558 มีรายงานว่า หลังจากที่ในโลกออนไลน์ ได้แชร์คลิปของหนุ่มคนหนึ่ง ที่เอาลูกแมวมาแขวนคอไว้กับชิงช้า โดยอ้างว่าเขาเพิ่งอาบน้ำให้แมวเสร็จ และอยากตากแมวให้แห้ง จนสร้างเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างแพร่หลาย ( อ่านเพิ่มเติม สะเทือนใจ ! คลิปชายจับลูกแมวแขวนชิงช้า บอกอยากตากให้แห้ง ) ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจ เตรียมแจ้งข้อกล่าวหากับชายคนดังกล่าว พร้อมตั้งโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี ปรับ 4 หมื่นบาท

        ทั้งนี้ ชายในคลิปดังกล่าว คือ นายเอกสิทธิ์ สิทธิ์มงคล ซึ่งจากคลิปจะเห็นได้ว่านายเอกสิทธิ์แขวนแมวและเหวี่ยงแมวจริง ซึ่งเจ้าหน้าที่ เตรียมแจ้งข้อหาทารุณกรรมสัตว์ หรือฆ่าสัตว์ให้ได้รับความทุกข์เวทนา อันไม่จำเป็น มีโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี ปรับไม่เกิน 4 หมื่นบาท และจะมีการส่งหมายเรียกตัวให้นายเอกสิทธิ์ มารับทราบข้อกล่าวหาในวันจันทร์ที่ 12 ตุลาคม 2558 ต่อไป

        ด้านมูลนิธิสันติสุข ดอยสะเก็ด ได้นำลูกแมวทั้ง 4 ตัวที่ถูกทำทารุณ ไปรักษาที่โรงพยาบาลสัตว์ พบว่า ลูกแมว 1 ตัว มีอาการบาดเจ็บที่ปากเพียงเล็กน้อย ส่วนอีก 3 ตัวไม่ได้รับบาดเจ็บ

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

 

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Sydney Tcn, เฟซบุ๊ก Cartoony Toony Nyn

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...