รัสเซียจัดหนัก ! ยิงจรวดมิสไซล์ 26 ลูกโจมตีกลุ่มไอเอสในซีเรีย (มีคลิป)

        สืบเนื่องจากที่กองทัพรัสเซียได้เปิดฉากการโจมตีกลุ่มกำลังรัฐอิสลาม หรือไอเอสในซีเรีย ผ่านการโจมตีทางอากาศอย่างดุเดือด ล่าสุดเมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2558 สำนักข่าวบีบีซี เผยคลิปสุดระทึกเมื่อรัสเซียได้เสริมทัพทางเรือยิงขีปนาวุธจรวดมิสไซล์ใส่กลุ่มไอเอส จากเรือรบจำนวน 4 ลำ เหนือน่านน้ำทะเลสาปแคสเบียน ที่ระยะทาง 1,500 กิโลเมตรห่างจากเป้าหมาย

 

        ทางกองทัพรัสเซียปล่อยจรวดมิสไซล์ออกไปทั้งหมด 26 ลูก เพื่อเข้าทำลายฐานที่มั่นซึ่งเป็นศูนย์บัญชาการของไอเอสกว่า 11 แห่ง โดยเผยว่า การปฏิบัติการลุล่วงด้วยดีและไม่สร้างความเสียหายต่อประชาชนในพื้นที่แต่อย่างใด โดยทางกองทัพยังได้ออกมาปฏิเสธข้อกล่าวหาที่ว่า การโจมตีในครั้งก่อนหน้านี้กระทบต่อกลุ่มเป้าหมายอื่นที่ไม่ใช่ไอเอส

 

        ทั้งนี้ทางกองทัพรัสเซียได้ยืนยันว่า ตั้งแต่มีการเริ่มต้นโจมตีกลุ่มไอเอสตามคำขอของรัฐบาลซีเรียตั้งแต่วันที่ 30 กันยายนที่ผ่านมา จนถึงขณะนี้สามารถทำลายเป้าหมายซึ่งเป็นกลุ่มไอเอสได้แล้วกว่า 112 เป้าหมาย

 

 

        ขณะเดียวกัน เว็บไซต์เทเลกราฟ เผยว่า ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ผู้นำรัสเซีย ได้กล่าวในการประชุมร่วมกับนายเซอร์เก ชอยกู รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมรัสเซีย ว่า หลังจากนี้จะมีการประสานกำลังระหว่างกองทัพอากาศของรัสเซียกับทหารภาคพื้นดินของรัฐบาลซีเรีย เพื่อที่จะทำให้ปฏิบัติการมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

 

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...