"Jaws"ภาพยนตร์ชื่อดังที่"สร้างจากเรื่องจริง"ในเหตุการณ์"ฉลามขาวยักษ์ไล่กินคน"ในปี 1916

"Jaws" เป็นทั้งนวนิยายและภาพยนตร์ชื่อดังที่ได้รับความสนใจจากคนดูทั่วโลกเป็นอย่างมาก โดยเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับ "ฉลามขาวยักษ์" ที่ไล่กัดและกินคนอย่างโหดร้าย ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากเหตุการณ์ "Jersey Shore shark attacks of 1916" ที่เกิดขึ้นจริงในช่วงฤดูร้อนบริเวณชายฝั่งรัฐนิวเจอร์ซี่ย์ สหรัฐอเมริกา 

โดยในช่วงนั้นนักวิทยาศาสตร์มีความเชื่อว่า "ฉลามไม่สามารถทำร้ายคนได้" แต่แล้วหลังจากเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นพวกเขาก็เปลี่ยนความคิดไปในทันที

และเหยื่อรายแรกของเหตุการณ์คือ "ชาร์ล แวน แซงท์" ที่กำลังว่ายน้ำเล่นกับสุนัขในบริเวณระดับน้ำที่ตื้นมากแต่อยู่ๆ เขาก็ถูกฉลามเข้าจู่โจมอย่างไม่ทันระวังตัว คนที่เห็นเหตุการณ์ต่างเข้ามาช่วยเหลือเต็มที่ แต่ฉลามกัดขาของเขาแน่นมากจนฉีกขาด หลังจากนั้นเขาก็ขาดใจตายก่อนจะถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล

หลังจากนั้น 5 วันต่อมา ขณะที่เหยื่อรายที่สองกำลังว่ายน้ำเล่นอยู่ก็ถูกฉลามเข้าทำร้าย หลายคนที่เห็นเหตุการณ์นึกว่าเหยื่อกำลังพายเรือแคนูสีแดงอยู่ แต่แท้จริงแล้วฉลามยักษ์กำลังฉีกขาที่เต็มไปด้วยเลือดของเหยื่อ และกว่าที่คนจะเข้าไปช่วยเหลือก็ไม่ทันเสียแล้ว เพราะเหยื่อขาดใจตายไปก่อนหน้านี้แล้ว 

หลังจากนั้นก็มีคนอีกมากมายที่ตกเป็นเหยื่อของฉลาม จนต้องมีการกั้นตาข่ายล้อมรอบชายหาดไว้เพื่อความปลอดภัยของประชาชน และแม้ว่าจะมีพยานมากมายในที่เกิดเหตุที่พยายามบอกว่า ฉลามทำร้ายมนุษย์ แต่นักวิทยาศาสตร์กลับไม่เชื่อและแจ้งประชาชนว่า สัตว์ที่ทำร้ายมนุษย์ในครั้งนี้น่าจะเป็น "วาฬเพชฌฆาต" หรือไม่ก็ "เต่าทะเล"

แต่แล้วในวันที่ 14 กรกฎาคม กลับมีชายคนหนึ่งสามารถจับ "ฉลามขาว" ตัวยาวกว่า 2.3 เมตร และหนักกว่า 147 กิโลกรัมได้ในอ่าวราริเเทน โดยเขาเปิดเผยว่า ฉลามตัวนี้พยายามที่จะทำร้ายเขาโดยการทำให้เรือจม ดังนั้นเขาจึงลงมือฆ่ามันด้วยไม้พาย และเมื่อผ่ากระเพาะของมันดูก็พบศพของหญิงสาวอยู่

ซึ่งหลังจากที่ฉลามตัวนี้ถูกจับได้ก็ไม่เกิดเหตุการ์ฉลามทำร้ายคนบริเวณชายฝั่งนิวเจอร์ซีย์อีกเลย

 

ข้อมูลและภาพประกอบจาก "flagfrog"

 

http://www.flagfrog.com/1916-shark-real-jaws/

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...