สะพานถล่ม!!! ผู้แสวงบุญหนี วิ่งเหยียบกันตาย!!! 310 ศพ!!! ในซาอุดิอาระเบีย

      สะพานถล่ม!!! ผู้แสวงบุญหนี วิ่งเหยียบกันตาย!!! 310 ศพ!!! ในซาอุดิอาระเบีย 24 กันยายน 2558 รู้สึกว่าตายเกือบๆพันคน

">

">

 

      สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากเมืองเมกกะ ประเทศซาอุดีอาระเบีย เมื่อวันที่ 24 ก.ย.ว่า นายอิยัด มาดานี รมว.กระทรวงพิธีฮัจย์กล่าวว่า เกิดเหตุผู้แสวงบุญแตกตื่น โกลาหลเบียดเสียดจนขาดอากาศหายใจและเหยียบกันตายอย่างน้อย 310 คน บาดเจ็บมากกว่า 400 คน ที่เมืองเมกกะของซาอุดิอาระเบีย ขณะฉลองวันอีดิลอัฎฮา (Eid Al Adha) เหตุเกิดจากสะพานในทุ่งมินา ทางตะวันออกของเมืองเมกกะ ที่ใช้เดินทางไปเสาศักดิ์สิทธิ์ ซึ่งผู้แสวงบุญจะพากันนำหินมาขว้างซาตานที่นั่น เกิดถล่มลงมาเพราะมีคนขึ้นไปอยู่บนสะพานมากเกินไป

      เหตุเหยียบกันตายเริ่มขึ้นเมื่อสะพานถล่มและมีผู้แสวงบุญส่วนหนึ่งตกลงไปในซากปรักหักพัง ทำให้ผู้คนที่เหลือแตกตื่นวิ่งหนีเอาชีวิตรอด และเหยียบกันจนเสียชีวิต ทั้งนี้ ผู้เสียชีวิตส่วนใหญ่มาจากในซาอุดิอาระเบีย และบางคนไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าร่วมพิธี ส่วนจำนวนผู้แสวงบุญที่เป็นต่างชาติยังไม่ทราบจำนวนแน่ชัด แต่สำนักข่าวของอียิปต์เปิดเผยว่า มีชาวอียิปต์เสียชีวิตแล้ว 13 ราย นายมาดานี ยังเผยอีกว่า ขณะนี้หน่วยกู้ภัยกำลังเร่งช่วยผู้รอดชีวิตและผู้ที่ยังถูกฝังอยู่ใต้สะพาน

      เหตุการณ์นี้นับเป็นโศกนาฏกรรมร้ายแรงที่สุด ในรอบ 7 ปี ของพิธีฮัจย์ ทั้งนี้ ในปี 2541และ2544 หรือเมื่อปีที่แล้วก็เคยเกิดเหตุผู้แสวงบุญเหยียบกันตาย ทางซาอุดิอาระเบียจึงได้วางนโยบายป้องกันไว้แล้ว แต่ครั้งนี้มีผู้แสวงบุญอยู่บนสะพานมากเกินไปจนรับน้ำหนักไม่ไหว

ที่มา: http://pantip.com/topic/34223055

 

 

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...