10 มหันตภัยร้ายที่อาจทำลายล้างโลก และทำให้มนุษยชาติสูญพันธุ์ได้ในอนาคต

เรียบเรียงโดย Clipmass.com

 

ทุกวันนี้โลกเต็มไปด้วยปัญหามากมาย และมีหลากหลายปัญหาด้วยกันที่เป็นมหันตภัยร้ายสามารถทำลายล้างโลก และมนุษยชาติรวมถึงสิ่งมีชีวิตอื่นๆ บนโลกให้สูญพันธุ์ได้ง่ายๆ เพียงพริบตาเดียว ซึ่งจะอันตรายและน่ากลัวขนาดไหน ไปชมกันเลย

 

10. ภาวะโลกร้อน (Global Warming)

โดยนักวิทยาศาสตร์คาดว่าหากน้ำแข็งขั้วโลกละลายเร็วจนทำให้ระดับน้ำทะเลสูงขึ้นถึง 300 ฟุตมื่อไหร่ เมื่อนั้นอาจจะเป็นหายนะของโลกก็เป็นได้ และไม่ได้มีแต่ปัญหาน้ำท่วมเท่านั้นเพราะยังอาจก่อให้เกิดโรคระบาดที่แพร่กระจายจนคุมไม่อยู่ก็เป็นได้ จากนั้นปัญหาความอดยากก็จะตามมาอีกด้วย

 

 

9. การระเบิดรังสีแกมมา (Gamma-ray Burst)

ปกติแล้วรังสีแกมมาจะระเบิด 1 ครั้ง/วัน ในกาแล็คซี่ไกลโพ้นนับล้านปีแสง ซึ่งเป็นการระเบิดที่มีพลังงานทรงอานุภาพมากที่สุดในจักรวาล โดยแรงระเบิดแต่ละครั้งอาจรุนแรงถึง 100 เท่าของซูเปอร์โนวา หรือประมาณล้านล้านล้านเท่าของดวงอาทิตย์ในระบบสุริยะจักรวาล จนเกิดการสูญพันธุ์ของสิ่งมีชีวิตบนโลกได้เลย

 

 

8. โรคระบาด (Pandemic)

ตลอดประวัติศาสตร์ของมนุษย์ต้องพบเจอกับโรคระบาดมากมาย และมีหลายโรคด้วยกันที่คร่าชีวิตคนไปไม่น้อยเลยทีเดียว โดยในศตวรรษที่ 14 กาฬโรคสามารถคร่าชีวิตคนไปได้ 1 ใน 4 เลยทีเดียว

 

 

7. หุ่นยนต์ครองโลก (Robot)

ในปัจจุบันหุ่นยนต์ยังไม่ได้รับการพัฒนามากเท่าที่ควร แต่ในอนาคตก็ไม่แน่ และถ้ามันฉลาดกว่ามนุษย์เมื่อไรก็แน่นอนว่ามนุษย์คงต้องสูญพันธุ์แน่ๆ

 

 

6. หลุมดำ (Black Hole)

ในจักรวาลมีหลุมดำมากมายที่มีแรงดึงดูดมหาศาล โดยช่วงเดือนกรกฎาที่ผ่านมานักวิทยาศาสตรืพบหลุมดำขนาดใหญ่เป็นพันล้านเท่าของดวงอาทิตย์กว่า 5 แห่ง และมีความเป็นไปได้ว่า 1 ใน 5 ของหลุมดำทั้งหมดอาจจะเคลื่อนที่เข้ามาใกล้โลก ซึ่งถถ้ามันเป็นจริงโลกอาจจะดับสิ้นในเร็วๆ นี้ก็ได้

 

 

5. สงครามโลก (Global War)

สงครามโลกเคยเกิดขึ้นมาแล้ว 2 ครั้งในประวัติศาสตร์อย่างที่เรารู้กันดี และในสงครามแต่ละครั้งนั้นก็หลีกเลี่ยงอาวุธ "ระเบิดนิวเคลียร์" ไม่ได้เลย โดยการยิงนิวเคลียร์ 100 ครั้งอาจจะทำให้อุณหภูมิโลกลดลงจนสามารถคร่าชีวิตมนุษย์จนถึงกาลอวสานของมนุษยชาติเลยทีเดียว

 

 

4. การสลับขั้วแม่เหล็กโลก (Magnetic reversal)

ขั้วแม่เหล็กโลกเปลี่ยนที่มาประมาณ 170 ครั้งในรอบ 100 ล้านปีที่ผ่ามา และโอกาสที่จะเกิดขึ้นอีกในปัจจุบันก็มีสูงมาก ซึ่งอาจส่งผลให้สิ่งแปลกปลอมจากอวกาศเล็ดลอดเข้ามาในโลกได้ง่าย รวมถึงโอโซนในชั้นบรรยากาศถูกทำลาย และส่งผลกระทบต่อสิ่งมีชีวิต

 

 

3. ภูเขาไฟมหาประลัย (Super Volcano)

บนโลกมีภูเขาไฟอยู่มากมายหลายร้อยลุกด้วยกัน ซึ่งแต่ละครั้งที่เกิดภูเขาไฟระเบิดนั้นมันช่างรุนแรงและอันตรายเป็นอย่างมาก โดยภูเขาไปในเยลโล่สโตนเป็นภูเขาไฟดึดำบรรพ์ที่เก่าแก่ที่สุดในโลก และการประทุของมันแต่ละครั้งมีพลังงานเท่ากับระเบิดนิวเคลียร์ราว 1,000 ลูก ในทุก ๆ 1 วินาที ทั้งยังมีลาวาที่สามารถทำลายสิ่งมีชีวิตบนพื้นดิน เกิดขี้เถ้า อุณหภูมิโลกลดลงจนเกิดฝนกรด และเป็นจุดจบของมนุษยชาติได้

 

 

2. การรุกรานของมนุษย์ต่างดาว (Alien Invasion)

ทุกวันนี้ก็ยังไม่สามารถพิสูจน์ได้ว่าสิ่งมีชีวิตต่างดาวอื่นนั้นมีจริงหรือไม่ แต่ถ้ามีจริงและเขาไม่ได้มาดีเพราะอาจจะมาปล้นทรัพยากรธรรมชาติบนโลก นั่นก็อาจเป็นจุดจบของมนุษยชาติได้เช่นกัน

 

 

1. อุกกาบาตพุ่งชนโลก (Asteroid Impact)

หากเกิดอุกกาบาตพุ่งชนโลกจริง โลกอาจไม่ได้แตกเป็นเสี่ยงๆ แต่มันจะก่อให้เกิดฝุ่นควันในชั้นบรรยากาศ บดบังแสงอาทิตย์ ทำให้เกิดฤดูหนาวและตามมาด้วยการขาดอาหาร รวมถึงปัญหาอื่นๆ อีกมากมายจนมนุษยชาติสูญพันธุ์ได้

 

ข้อมูลและภาพประกอบจาก "kapook.com"

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...