เจ๋งสุดๆ Choon Tan นักเพาะกายร่างเล็กชาวอังกฤษ ที่มีส่วนสูงเพียง 147 เซนติเมตร

เรียบเรียงโดย Clipmass.com

 

  ในสมัยนี้ใครๆก็นิยมหันมาออกกำลังกายดูแลสุขภาพกันเป็นอย่างมาก บางคนก็ออกกำลังเพื่อที่จะให้ร่างกายของตัวเองแข็งแรง บางคนก็ออกกกำลังกายเพื่อที่จะลดน้ำหนักและดูแลรูปร่างของตัวเองเช่นเดียวกัน แต่หลายๆคนพอเริ่มได้สักพักก็เริ่มรู้สึกถ้อเสียแล้ว เพราะฉะนั้นเราลองมาสร้างแรงบันดาลใจให้กับตัวเองกันดีกว่ากับ Choon Tan  นักเพาะกายชาวอังกฤษที่มาพร้อมกับรูปร่างไซส์มินิ ด้วยส่วนสูงเพียง 147 เซนติเมตร แต่ไม่น่าเชื่อเลยว่าเขาจะมีร่างกายที่แข็งแรงพร้อมกับมีกล้ามเป็นมัดๆจนหลายๆคนต้องตะลึงกันเลยทีเดียว!!

 

 

  Choon Tan คือหนุ่มลูกครึ้งชาวอังกฤษวัย 21 ปี ปัจจุบันเป็นนักศึกษาอยู่ที่ Northumbria university และทำงานเป็นผู้จัดการด้านธุรกิจในบริษัทแห่งหนึ่งใน Newcastle อีกด้วย อาจจะเห็นได้ว่าเหมือนชีวิตของเขาก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร แต่จริงๆแล้ว Choon เป็นโรค X-linked spondyloepiphyseal dysplasia tarda มาตั้งแต่เด็ก ทำให้เขาเกิดปัญหาด้านการเจริญเติบโตในส่วนของกระดูก ส่งผลให้เขาตัวเล็กกว่าคนอื่น และในปัจจุบันเขานั้นมีส่วนสูงเพียงแค่ 147 ซม เท่านั้น

 โดยในวัยเด็ก Choon ถูกเพื่อนๆรังแกมาโดยตลอดเนื่องจากเขาตัวเล็กและร่างกายอ่อนแอ ทำให้เขาเกิดแรงพลักดันในการพัฒนาตัวเองเขาจึงหันมาออกกำลังกายอย่างหนักถึงสัปดาห์ละ 5วัน ซึ่งแน่นอนว่าความพยายามของเขาได้ผลอย่างดีเยี่ยม โดยนอกจากเขาจะได้ร่างกายที่แข็งแรงแล้วเขายังเผยอีกด้วยว่าการออกกำลังนั้นสามารถฟื้นฟูสภาพจิตใจเขาได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว

 

 

 

 แต่จะอย่างไรก็ตาม เนื่องจากโรคประจำตัวของเขาทำให้เขาต้องพบอุปสรรคมากมายในการออกกำลังกายเพราะบางท่าก็สงผลต่อกระดูกของเขา ซึ่งอาจจะก่อให้เกิดอันตรายได้ เขาจึงต้องมีการจำกัดท่าในการออกกำลัง เพื่อให้ได้รับผลกระทบที่จะเกิดขึ้นต่อกระดูกของเขาให้น้อยที่สุดนั่นเอง   

 ในปัจจุบันเขาคือหนึ่งในผู้ที่มอบแรงบันดาลใจให้กับหลายๆคนเลยทีเดียวเพราะเขาถือได้ว่าเป็นนักเพาะกายมืออาชีพที่ตัวเล็กที่สุดเลยก็ว่าได้ จากความพยายามของเขาในการออกกำลังกายและดูแลตัวเองเป็นพิเศษ จึงไม่แปลกเลยที่จะทำให้เขากลายเป็นชายร่างเล็กที่มีร่างกายที่แข็งแรงสุดๆ!!

 

 

 

ภาพและข้อมูลจาก metro.co.uk

 

 

 

2 ต.ค. 58 เวลา 16:02 4,904 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...