จริงดิ!! ไปชม 10 สิ่งของประจำบ้านที่สามารถฆ่าคุณได้หากใช้ไม่ระวัง!!!

       พูดถึงข้าวของประจำบ้าน คำว่า “ประจำบ้าน” นั้นย่อมหมายถึงความปลอดภัย ที่เราสามารถนำมาไว้ในบ้านได้ โดยที่ไม่ต้องกลัวว่าจะมีคนเป็นอะไรไปเพราะของเหล่านั้น แต่อย่างไรก็ตาม หากเราใช้งานอย่างไม่ถูกต้อง ข้าวของประจำบ้านเหล่านั้นอาจกลายเป็นผลร้ายต่อเราได้ อย่างเช่น 10 สิ่งของเหล่านี้ ที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อนเลยว่า มันอาจฆ่าคุณได้ หากคุณใช้ไม่ระวัง!!

1. พริก

 

       ใครๆก็คงรู้ว่าพริกมีเอาไว้เพิ่มความเผ็ดให้กับอาหารใช่มั้ยละ แต่สิ่งที่ทำให้เรารู้สึกเผ็ดจริงๆก็คือสารเคมีที่ชื่อว่า Capsaicin ซึ่งคุณอาจจะตายได้ ถ้าหากได้รับมันมากเกินไป

2.จันทน์เทศ

 

       เครื่องเทศชนิดนี้ดูเหมือนไม่มีอันตราย แต่ความจริงแล้วมันเป็นเห็ดเมาชนิดหนึ่ง หากกินมันมากเกินไปอาจนำไปสู่อาการชัก รวมถึงเสียชีวิตได้

3.น้ำมันต้นเรพ

 

       น้ำมันที่สกัดจากต้นไม่ชนิดนี้มีสารพิษมากมาย มันสามารถทำให้คุณตายได้ หรือถ้าไม่ตาย อย่างน้อยๆก็ตาบอดอ่ะ

4. น้ำยาดับกลิ่น

 

       น้ำยาดับกลิ่นประกอบไปด้วยสารเคมีอันตรายมากมาย ซึ่งถ้าได้รับมากเกินไปอาจทำให้คุณเสียชีวิตได้ นอกจากนี้มันยังติดไฟง่ายมากอีกด้วย

5. ดอกลิลลี่

 

       ดอกลิลลี่ไม่เป็นอันตรายต่อมนุษย์ก็จริง แต่มันเป็นอันตรายต่อสัตว์เลี้ยงต่างๆ แต่ถ้าคุณกินมันเข้าไปล่ะก็ คุณอาจจะมีอาการคล้ายๆเป็นหวัดได้ และมันอาจนำไปสู่การเสียชีวิตได้

6. เห็ด

 

       เห็นที่ขึ้นอยู่ตามบ้านเรือนของเราไม่ได้แปลว่ามันจะปลอดภัยเสมอไป มีเห็ดกว่า 100 ชนิดที่สามารถฆ่ามนุษย์ได้ ฉะนั้นไปซื้อจากร้านขายของชำเถอะ อย่างกเลย

7. แซลมอน

 

       แซลมอนเป็นปลาที่เป็นที่นิยมมาก ซึ่งเป็นแหล่งโปรตีนชั้นยอดให้กับมนุษย์ แต่หารู้ไม่ ในกระบวนการเลี้ยงแซลมอน ฟาร์มบางแห่งมีการปนเปื้อนสารพิษอันตรายมากมาย เหมียวขอแนะนำให้ซื้อปลาแซลมอนจากแหล่งที่ไว้ใจได้ เพื่อป้องกันอันตรายจากการเลี้ยงนะฮะ

8. ยาทาเล็บ

 

       ยาทาเล็บถือว่าเป็นสารเคมีอันตรายอย่างหนึ่ง แม้กระทั่งบางยี่ห้อที่เขียนว่าปลอดสารเคมี ก็ยังเต็มไปด้วยสารพิษ เวลาใช้ก็ระวังอย่าให้เข้าปากเป็นพอ เท่านั้นก็ปลอดภัยแล้ว

9. ลิปสติก

 

      ลิปสติกบางยี่ห้อมีการผสมสารตะกั่วลงไปในลิปสติกเพื่อให้ดูเงางาม ซึ่งอาจนำไปสู่การเกิดมะเร็ง รวมถึงโรคอันตรายอื่นๆ เวลาซื้อก็ดูดีๆนะว่ายี่ห้อไหนมีตะกั่วหรือเปล่า

10. ช็อคโกแลต

 

      สาวๆที่อ่านมาถึงตรงนี้อาจจะช็อคว่าเห้ย ช็อคโกแลตมีอันตรายด้วยเหรอ ไม่ต้องตกใจไปฮะ ช็อคโกแลตไม่มีอันตรายต่อมนุษย์หรอกครับ (ยกเว้นโรคอ้วน) แต่มีอันตรายต่อสัตว์เลี้ยงมากกว่า ฉะนั้นระวังอย่าให้สัตว์เลี้ยงของคุณๆไปกินช็อคโกแลตละ

      รู้กันแล้วก็ระวังๆเอาไว้นะเพื่อนๆ กันไว้ดีกว่าแก้ หากเหมียวไปเจอสาระดีๆแบบนี้ เหมียวจะนำมาฝากเพื่อนๆอีกนะครับ

ที่มา Viralnova

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...