ชาวเน็ตด่ายับ ! พระขายสบู่หน้าใส ไร้สิวฝ้า มีบริการส่งถึงบ้าน

        วิจารณ์สนั่นโซเชียล ภาพพระขายสบู่หน้าใส ไร้สิว ฝ้า ผ่านเฟซบุ๊ก พร้อมอวดสรรพคุณ รีวิวก่อนใช้-หลังใช้ มีบริการส่งถึงที่ ด้านสำนักงานพระพุทธศาสนา ชี้จะมีการลงโทษแต่ไม่ถึงขั้นสึก

        วันที่ 29 กันยายน 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในสังคมออนไลน์มีการแชร์ภาพที่กำลังเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ของสังคมจากเพจเฟซบุ๊ก คุณท้าวศรีสุวรรณภิรมย์ภักดี นารีพิฆาต เผยให้เห็นภาพของพระภิกษุรูปหนึ่งที่มีลักษณะเหมือนแม่ค้าขายครีมออนไลน์ ออกมาประกาศขายสบู่หน้าใสลงเฟซบุ๊ก พร้อมโพสต์ภาพและข้อความอธิบายสรรพคุณของสบู่ยี่ห้อดังกล่าว ว่าจะทำให้หน้าขาวใส ไร้สิว ฟ้า ปราศจากริ้วรอย ขนาดพระยังใช้ รวมทั้งโพสต์ภาพรีวิวทั้งก่อนใช้และหลังใช้เปรียบเทียบถึงความแตกต่าง ก่อนทิ้งท้ายว่าหากสนใจให้ทักแชทและมีบริการส่งถึงบ้าน

 

       โดยหลังจากภาพและข้อความดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปได้มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมากว่าเป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม หากต้องการขายจริงก็ควรสึกออกมาก่อน ไม่ควรใช้ชายผ้าเหลืองหากินเช่นนี้ ซึ่งจากการตรวจสอบทราบว่าพระที่โพสต์ดังกล่าวเป็นพระของวัดแห่งหนึ่งใน จ.กาฬสินธุ์ และเร่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบ

       ภายหลัง ดร.สมชาย สุรชาตรี โฆษกสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า การกระทำของพระภิกษุรูปดังกล่าวเรียกว่าการทำอาจาระไม่สมควร เนื่องจากไม่ใช่กิจของสงฆ์ ถือเป็นการอาบัติ แต่ไม่มีวินัยร้ายแรงถึงขั้นสึก และหน้าที่ของพระภิกษุไม่อนุญาตให้ขายของหรือทำอาชีพอื่น นอกจากดำรงชีพด้วยการขอบิณฑบาต หรือการทำเพื่อช่วยเหลือสังคมเท่านั้น ซึ่งทาง พศ. จะมีการตรวจสอบไปยังต้นสังกัดของพระภิกษุรูปดังกล่าวให้มีการลงโทษต่อไป

 

ภาพจาก brighttv

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

, brighttv

 

 

 

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...