สงสัยกันม่ะ!! ทำไม? คลิปที่หนีบห่อขนมปัง ถึงมีหลายสี!!?

http://variety.teenee.com/foodforbrain/72252.html

สงสัยกันม่ะ!! ทำไม? คลิปที่หนีบห่อขนมปัง ถึงมีหลายสี!!?

ไอ้เราก็สงสัยมาตั้งนานคราวนี้รู้ละนอนตายตาหลับได้ซะที 555 เพื่อนๆเคยสงสัยกันไหมอ่ะว่าทำไมคลิปที่หนีบอยู่บนห่อขนมปังมันถึงมีหลายสี ทำไมถึงไม่ใช่หนังยางรัดปากถุง? จะมีใครรู้บ้างม่ะว่าไอ้เจ้าคลิปหนีบปากถุงเนี่ยมันมีมาตั้งแต่ประมาณช่วงปี 2530

เรื่องราวก็มีอยู่ว่าเมื่อช่วงปี 2530 หลังจากผู้บริหารของฟาร์มเฮ้าส์ได้เห็นว่าขนมปัง ณ ตอนนั้น ไม่มีใครยืนยันถึงวันหมดอายุที่แน่นอนของขนมปังเลย ส่วนใหญ่ใช้การประมาณเพียงอย่างเดียว และถ้าหากขนมปังมีอายุหลายวันแล้วผู้ขายส่วนใหญ่ก็จะนำขนมปังเหล่านั้นมาวางลดราคากันเป็นส่วนใหญ่ ผู้บริหารของฟาร์มเฮ้าส์ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของเรื่องตรงนี้จึงมีไอเดียให้ริเริ่มการนำคลิปหนีบถุงมาใช้แทนลวดมัดขนมปังในการบอกวันหมดอายุเป็นรายแรกในประเทศไทยเพราะนอกจากคลิปหนีบถุงจะสามารถช่วยล็อคถุงขนมปังแล้ว มันยังสามารถกำหนดสีและพิมพ์วันที่พร้อมรหัสเพื่อตรวจสอบแหล่งที่มา เพื่อช่วยให้ขนมปังของฟาร์มเฮ้าส์มีคุณภาพและสามารถตรวจสอบได้เสมอหากเกิดกรณีผลิตภัณฑ์มีปัญหาและผู้บริโภคก็สามารถตรวจสอบขนมปังได้เองทุกครั้งและมั่นใจได้ว่าขนมปังที่ซื้อนั้นยังสดใหม่ไม่หมดอายุและมีคุณภาพจริงๆ

และอีกจุดหนึ่งที่หลายๆคน ไม่ได้สังเกตเกี่ยวกับคลิปล็อคถุงขนมปังเลย นั่นคือเรื่องของ "สี" นั่นเอง ท่านผู้อ่านรู้หรือไม่ว่า สีต่างๆบนคลิปล็อคของขนมปังฟาร์มเฮ้าส์ มีหลายสี แต่ละสีมีความหมายอีกด้วย เพื่อให้ผู้บริโภคสามารถบริหารความสดใหม่ของขนมปังได้ ภาพดังนี้

ขอบคุณที่มา ::: farmhouse

เครดิต: เนื้อหาโดย : โพสโดย :Nu-Bird (ทีมงาน TeeNee.Com) ข่าวดาราบน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!

 

30 ก.ย. 58 เวลา 06:49 2,060
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...