10 dresses : สิบ ชุดราตรี ใน ตำนาน

http://women.mthai.com/trend-fashion/21076.html

10 dresses : สิบ ชุดราตรี ใน ตำนาน

วันนี้ women mthai ขอพาสาวๆ ข้ามมาฟากฮอลลีวู้ด อีกครั้ง เนื่องจากกระแสพรมแดง นั้นมาแรงเหลือเกิ๊นนน.. เลยขออาสา พาย้อนกลับมาดู ชุดราตรี ที่เหล่าสาวฮ็อต ที่เคยเรียกกระแส ด้วยชุดราตรีที่พวกเธอ เฟ้นหาใส่มาอวดโฉม กันมาแล้ว ชุดไหนเป็นตำนาน ชุดไหน พลาดอย่างแรง ต้องมาติดตามกันเลยจ้า..

ชุดเข็มกลัดทองคำในตำนานชุดนี้เหมือนเป็นการขยายขอบเขตของคำว่า สง่างาม ให้กว้างมากขึ้น Elizabeth Hurley

กับชุดสีดำที่เหมือนจะเรียบง่ายแต่จริงๆแอบสุดขั้วของ Versace ในงานเปิดตัวหนังเรื่องFour Weddings and a Funeral ทำให้ความงามในแบบ คุณตัวชั้นสูง เป็นที่ยอมรับในวงกว้าง

แฟชั่นแนวน้อยแต่(สวย)มากไม่เคยห่างหายไปจากวงการแฟชั่น และนี่ก็คืออีกหนึ่งข้อสรุปของแฟชั่นในแบบminimalism ของดาราในยุค50s อย่างAudrey Hepburn กับเดรสลายดอกไม้พร้อมเข็มขัดในตัวของ Givenchy ในงานประกาศผลรางวัล Oscar ในปี 1954 คือการตอกย้ำว่าชุดที่ปราศจากเครื่องประดับก็สามารถโดดเด่นได้

อีกแบบนึงของแฟชั่นแนวเรียบโก้ Julia Roberts เลือกชุดที่จะใส่ชุด vintage ของ valentino ในงานประกาศผลรางวัลOscar ปี2001 ซึ่งภายหลังจากชุดนี้ได้รับการชื่นชมจากสื่อและผู้คนเป็นจำนวนมาก เหล่าบรรดานักออกแบบทั่วโลกต่างหันมาออกแบบชุดโดยใช้สีแบบทูโทน กับรวดลายกราฟฟิกแนวเรียบง่ายอย่างแพร่หลายในช่วงเวลานั้น

บทสรุปของคำว่า pretty in pink อยู่ที่นี่แล้ว Gwyneth Paltrow สร้างบันทึกครั้งใหม่ให้กับงานประกาศผลรางวัลOscar ด้วยชุดราตรียาวแบบfull-skirtedสีpastel pink ของนักออกแบบชาวอเมริกันดั้งเดิมอย่าง Ralph Lauren ผสมผสานกับเครื่องประดับที่ดูเรียบ โก้หรู และคลาสสิก ของสร้อยคอไข่มุกที่มีการออกแบบที่ดูไม่หวือหวา ทำให้เธอดูดโดดเด่นมากในปีนั้น

เทพีแห่งจอเงิน เธอคือ Charlize Theron ในงานAcademy Awards ปี2005 เธอมาด้วยลุคในแบบเจ้าหญิงกับชุดราตรียาวทำจากผ้าลูกไม้สี baby blue ในคอลเล็กชั่นHaute Couture ของChristian Dior ด้วยองค์ประกอบที่สุดจะลงตัวของเครื่องประดับและกระเป๋าถือในโทนสีเดียวกันเป๊ะๆ ผิวสีแทนกับโทนการแต่งหน้าสีนู้ดที่แอบมีshimmer เล็กๆ ประกอบกับผมสีน้ำตาลเข้มที่รวบแบบหลวมๆแต่ตั้งใจ ทำให้ความสง่างามของเธอสะกดทุดสายตาให้หันมามองเธอในคืนนั้น

ความงามที่ดูเซ็กซี่และเผ็ดร้อนเกิดขึ้นแล้วในงานประกาศผลรางวัลOscar ในปี1999 ดาราสาวCatherine Zeta-Jonesเลือกใช้สุดสีแดงฉานของ Versace ประกอบกับลิบสติกสีกุหลาบ และผมสีน้ำตาลเข้มของเธอ ทำให้เธอดูสว่างามและยังคงเอกลักษณ์ความเป็นสาวWelsh ได้อน่างครบถ้วน

นี่อาจจะเป็นชุดที่แย่ที่สุดในประวัติศาสต์ของงานพรมแดง แต่อย่างน้อยชุดนี้จะไม่มีใครลืมและจะถูกพูดถึงอีกนานเท่านาน นักร้องสาวชาวไอริชอย่าง Bjork เลือกใช้ชุดของนักออกแบบหน้าที่มีแนวคิดหัวคิดก้าวหน้าอย่าง Marjan Pejoski ที่โดดเด่นด้วยรูปแบบชุดที่เป็นรูปตัวหงส์ประดับด้วยผ้าลูกไม้แปะลงมาบนตัวเธอ ส่งผลให้เธอในวันนั้นได้รับเสียงวิภาควิจารณ์อย่างล้นหลาม รายการทอร์คโชว์หลายรายการหยิบยกการการแต่งตัวขึ้นมาล้อเรียน ซึ่งถ้ามองอีกมุมนึง ชุดของเธอถูกกล่าวถึงบ่อยกว่าชุดที่สวยพร้อมซะอีก

การเลือกชุดที่เข้ากันกับบุคลิกของผู้สวมใส่ คืออีกเหตุผลนึงที่ทำให้ผู้หญิงดูมีเสน่ห์ขึ้นมาได้ และReese Witherspoonก็เข้าใจหลักการนี้เป็นอย่างดี เธอจึงเลือกชุดราตรีสั้นทีเหมือนจะธรรมดา แต่ด้วยพลังความสดใสของสีเหลืองตัดกับเครื่องประดับ รองเท้า(สวยมาก)สีแดงสด และโทนการแต่งหน้าในแนวสดใสและเป็นธรรมชาติ ทำให้ชุดสีเหลืองของเธอเธอและตัวเธอเองดูสวยและชวนมองที่สุดในคืนนั้น

ชุดที่ทำให้ทั้งงานเต็มไปด้วยแสงแฟรชนับครั้งไม่ถ้วน นักร้องสาวชาวลาตินJennifer Lopez มากับชุดผ้าซีทรูพิมพ์ลายสีเขียวสด ที่เผยให้เห็นความเซ็กซี่โดยช่วงบนที่คว้านลึกมาก และช่วงล่างที่เว้าสูงมากของ Versace ส่งผลให้เธอคือตัวแม่ในงานประกาศผลรางวัล Grammy awards

ดาราสาวอย่างHilary Swank สะกดทุกสายตาในงานAcademy Awards ปี 2005 ด้วยชุดมิดชิดสีน้ำเงินตัดเย็บด้วยผ้าแนบเนื้อ ที่แอบเปรี้ยวด้วยการออกแบบที่บริเวณด้านหลังที่คว้านลึก(จริงๆ) ประกอบกับรูปร่างที่เฟริ์มกระชับและชายกระโปรงที่ยาวลากพื้น สมแล้วที่ได้รับรางวัลดารานำแสดงหญิงในคืนนั้น

เรื่องจาก : women.mthai Team

29 ก.ย. 58 เวลา 03:22 4,028
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...