ฟาร์มสุดสยองที่เต็มไปด้วย"ศพมนุษย์"กว่า 40 ศพถูกทิ้งให้เน่าเปื่อย เพื่อการศึกษาทางนิติเวช

เรียบเรียงโดย Clipmass.com

 

ทางมหาวิทยาลัยเทนเนสซี สหรัฐอเมริกา ได้ทำการจัดตั้ง "ฟาร์มศพ" ขึ้นมาเพื่อให้นักศึกษาและผู้เชี่ยวชาญได้ทำการศึกษาค้นคว้าและวิจัยเกี่ยวกับกระบวนการเน่าเปื่อย เพื่อจะได้นำไปวิเคราะห์และเปรียบเทียบกับศพในคดีฆาตกรรมต่างๆ 

ซึ่งผู้ที่เป็นคนคิดค้นและก่อตั้งฟาร์มศพก็คือ "ดร.วิลเลียม เบส" นักมานุษวิทยานิติเวช ซึ่งเป็นศาสตราจารย์ภาควิชามานุษวิทยาในมหาวิทยาลัยเทนเนสซี โดยก่อตั้งขึ้นในปี 2514

โดยในช่วงแรกที่ก่อตั้งขึ้นนั้นมีศพเพียงศพเดียววางบนพื้นที่สี่เหลี่ยมขนาดเล็ก แต่ต่อมามีการพัฒนาพื้นที่ให้กว้างกว่า 12,140 ตารางเมตร และมีศพถูกทิ้งให้เน่าเปื่อยภายในฟาร์มกว่า 40 ศพเลยทีเดียว 

ศพที่ถูกวางทิ้งไว้ให้เน่าเปื่อยภายในฟาร์มนั้นช่วงแรกที่ก่อตั้งได้มากจากศพที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้จากแล็บนิติเวช แต่หลังจากที่ฟาร์มศพเริ่มมีชื่อเสียงก็มีคนมาบริจาคร่างกายให้กับฟาร์มศพเป็นจำนวนมาก

ฟาร์มศพแห่งนี้โด่งดังและมีชื่อเสียงเป็นอย่างมากจนกระทั่ง แพทริเซีย คอร์นเวลล์ นักเขียนนวนิยายได้นำสถานที่แห่งนี้ไปเขียนเป็นนิยาวในปี 2538 ชื่อเรื่องว่า The Body Farm

และฟาร์มศพแบบนี้ไม่ได้มีแค่เพียงมหาวิทยาลัยเทนเนสซีเท่านั้น แต่ยังมีอีกหลายแห่งด้วยกัน เช่น มหาวิทยาลัยเวสเทิร์น แคโลไรนา, มหาวิทยาลัยรัฐเทกซัส, มหาวิทยาลัยแซมฮิวสตันสเตต, มหาวิทยาลัยเซาธ์เธิร์น อิลลินอยส์ และมหาวิทยาลัยโคโลราโด เมซา

ข้อมูลและภาพประกอบจาก  

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...