แม่เจ้า! เค้กแพงที่สุดในโลก ฝังเพชร 4 พันเม็ด ราคาสองพันกว่าล้าน

        กลับมาพบกันอีกครั้งกับเรื่องราวของความเป็นที่สุดในโลกของเราในวันนี้ ยังคงนำเอาเรื่องที่น่าสนใจจากทั่วทุกมุมโลกมาให้ได้ติดตามรับชมกันอย่างต่อเนื่องเช่นเคย อะไรๆ เดี๋ยวนี้ก็เป็นที่สุดในโลกทั้งนั้นเลยครับ และสิ่วที่เรามักจะได้เห็นกันบ่อยๆ ว่ามันเป็นที่สุดในโลกก็คือ บรรดาของราคาแพงทั้งหลายนั่นเอง

        วันนี้เราจะพาทุกท่านไปดูของแพงที่ไม่รู้ว่ามันจะแพงอะไรขนาดนี้ แพงกะด้อกะเดี้ย สำหรับเค้กชิ้นนี้ เรียกว่ามันคือเค้กที่แพงที่สุดในโลก ด้วยมูลค่า 48.5 ล้านปอนด์ หรือราว 2,700 ล้านบาท เท่านั้น โอ้ว!!! พระเจ้าแพงคักๆ เลย ที่สุดในโลก-ฝังเพชร-4-พันเม็ด-ราคาสองพันกว่า

 

        เค้กที่มีมูลค่ามหาศาลนี้เป็นผลงานการออกแบบของ เด็บบี้ วิงแฮม ดีไซเนอร์ชื่อดัง ผู้ซึ่งเคยได้ออกแบบชุดเดรสที่แพงที่สุดในโลกมาแล้ว โดยผู้ที่เป็นเจ้าของเค้กดังกล่าวคือครอบครัวมหาเศรษฐีชาวอาหรับ จากประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ซึ่งสั่งทำขึ้นมาเพื่อฉลองวันเกิดให้กับลูกสาวและงานหมั้น บ่งบอกถึงความรวยระดับมหาศาล

 

        เค้กที่มีขนาดความยาว 6 ฟุต และหนัก 450 กิโลกรัม ชิ้นนี้ใช้เวลาฝนการทำกว่า 1,100 ชั่วโมง ออกแบบอย่างประณีต เป็นรูปรันเวย์แฟชั่นโชว์จำลอง มีนางแบบเดินและผู้ชม และไฮไลท์ที่เพิ่มมูลค่าให้กับเค้กชิ้นนี้ก็คือ เพชรแท้ 4,000 เม็ด อีกทั้งยังมี เพชรสีชมพู 5.2 กะรัต เพชรสีเหลือง 6.4 กะรัต เพชรธรรมดา 5 กะรัตอีก 15 เม็ด ตกแต่งอย่างสวยงาม ตกแต่งบนจุดรันเวย์ ด้วยเพชร 1 กะรัต 400 เม็ด เพชร 3 กะรัต 73 เม็ด และเพชรสีดำ 3 กะรัตอีก 75 เม็ด เยอะจริงๆ เลยทีเดียวครับ

 

       เค้กที่แพงที่สุดในโลก ชิ้นนี้สามารถทานได้ทุกส่วน แต่ยกเว้นเพชรที่ประดับไว้น่ะครับ อิอิ สุดยอดจริงๆ คนรวยนี่ก็รวยจนไม่รู้จะเอาเงินไปทำอะไร ส่วนคนจนอย่างเรานี่เค้กหนึ่งปอนด์ที่จะซื้อยังต้องคิดแล้วคิดอีก ฮ่าๆ

ที่มา : livejournal

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...