เต่าที่เดินเร็วที่สุดในโลก ด้วยความเร็ว 0.28 เมตรต่อวินาที

        กลับมาพบกันอีกครั้งกับเรื่องราวของวามเป็นที่สุดในโลกของเราในวันนี้ครับ ยังคงมีความเป็นที่สุด เรื่องราวมากมายจากทั่วทุกมุมโลกมาให้ได้ติดตามกันอย่างต่เนื่องเช่นเคย ล่าสุดนั้นก็ได้เผยแพร่ออกมามากมายสำหรับสถิติโลกใหม่ๆ จากทาง Guinness World Records 2016 มีอะไรที่น่าสนใจนับไม่ถ้วนกันเลยทีเดียวครับ โดยวันนี้เรามีสถิติโลกที่อาจจะอยู่ในนิทานเรื่อง กระต่ายกับเต่าก็เป็นได้ กับเจ้า เบอร์ตี้ เต่าที่เดินเร็วที่สุดในโลก ซึ่งได้รับการบันทึกสถิติโลกไปอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว

 

       เบอร์ตี้ เป็นเต่าจาก Adventure Valley ในประเทศอังกฤษ ได้รับการบันทึกสถิติโลกให้กลายเป็นเต่าที่เดินเร็วที่สุดในโลก ด้วยความเร็วเฉลี่ย 0.28 เมตรต่อวินาที บนทางลาด 01:12 ระยะทาง 5.48 เมตร ซึ่งมันเข้าถึงเส้นชัยในเวลา 19.59 วินาที โดยสถิติโลกใหม่นี้เฉือนชนะแชมป์เก่าที่เคยทำเอาไว้เมื่อปี 1977 ที่เวลา 0.125 มตรต่อวินาที

 

      และหลังจากที่เบอร์ตี้ ได้ทำลายสถิติโลกใหม่ได้สำเร็จตอนนี้มันก้ได้กลายเป็นคนดังใน Adventure Valley ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วครับ และตอนนี้มันก็ได้อยู่มนกรงที่หรูหรากับแฟนสาวของมันด้วยหล่ะ ไม่ธรรมดาจริงๆ เต่าที่เดินเร็วที่สุดในโลก ตัวนี้

ที่มา : guinnessworldrecords

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...