ชิวาวาพิการ-ไก่ขนฟู คู่ซี้ต่างสายพันธุ์คู่นี้ ติดหนึบยังกะปาท่องโก๋

      พาชมเรื่องราวน่ารัก ๆ ของ หนึ่งหมาน้อยชิวาวานาม เจ้ารู (Roo) และหนึ่งไก่ขนฟูนาม เพนนี (Penny) คู่หูคู่ซี้ที่จะมาขยี้ใจของคุณด้วยความน่ารักสดใส ไม่ว่าจะกิน นอน เล่น อาบน้ำ หรือจะทำอะไรก็แล้วแต่ พวกมันจะอยู่ด้วยกันแทบตลอดเวลาเลยล่ะ

      รู สุนัขพันธุ์ชิวาวาผู้โชคร้าย หลังเกิดมาได้เพียง 7 สัปดาห์ก็ถูกเจ้านายเก่าทิ้ง เพราะขาหน้าทั้งสองข้างของมันไม่สามารถใช้การได้ จน เอลิเซีย วิลเลียม พนักงานต้อนรับแห่งโรงพยาบาลสัตว์ดูลูธ รัฐจอร์เจียของสหรัฐฯ ไปพบมันเข้าตอนที่กำลังตัวสั่นงันงกในคืนแสนหนาวเหน็บของเดือนกุมภาพันธ์ จึงรีบพามันมาที่บ้านของเธอ และที่นั่นเอง รูก็ได้พบกับ เพนนี ไก่ขนปุยสีขาวตัวน้อย

 

      เพนนี ไก่สีขาวขนปุยพันธุ์ซิลค์กี้ ถูกจับเป็นสัตว์ทดลองในภาควิชาสัตวศาสตร์ในขณะที่มีอายุได้เพียง 9 สัปดาห์ และได้เอลิเซียคนเดิมที่ขณะนั้นกำลังศึกษาวิชาสัตวศาสตร์ช่วยเหลือไว้ หลังมันวิ่งหนีเผ่นแผล็วออกมาจากห้องทดลอง เธอตัดสินใจขอรับเพนนีมาเลี้ยงที่บ้าน จนในที่สุดมันก็เป็นสัตว์เลี้ยงแสนรักของเอลิเซียไป และได้พบกับ รู หมาน้อยที่จะเป็นเพื่อนกับมันไปตลอดกาล

     ทั้งคู่กลายเป็นเพื่อนซี้สุดขั้วต่างสายพันธุ์ในเวลาอันรวดเร็ว เอลิเซียบอกว่าพวกมันกิน นอนเล่น และอาบน้ำพร้อมกันอยู่เสมอ โดยบางทีเจ้าเพนนีจะกระโดดขึ้นบนหลังของรู และให้หมาน้อยพามันวิ่งเล่นไปทั่วด้วยวีลแชร์ของมัน

     นอกจากจะเล่นสนุกกันที่บ้านแล้ว เอลิเซียยังพารูและเพนนีไปเที่ยวที่โรงพยาบาลสัตว์บ่อย ๆ เพื่อมอบรอยยิ้มและเสียงหัวเราะให้บรรดาพนักงาน รวมถึงลูกค้าและสัตว์ตัวอื่นที่มาใช้บริการ นอกจากนี้ทั้งคู่ยังได้ร่วมงานเทศกาลต่าง ๆ ที่จัดโดยโรงพยาบาลสัตว์ด้วย

 

    ในขณะที่ รู พิการสองขาหน้า และต้องใช้วีลแชร์สำหรับสุนัขเล็กในการเคลื่อนที่ เพนนีเองก็มีความผิดปกติในระบบสืบพันธุ์เช่นกัน

    ทั้งนี้ ไก่ซิลค์กี้อย่างเพนนีเป็นสัตว์ที่มีอายุขัยใกล้เคียงหรือมากกว่าสุนัขบ้านทั่วไป เอลิเซียหวังว่าทั้งคู่จะสามารถอยู่ด้วยกันไปตราบจนวันสุดท้ายของชีวิตได้โดยไม่มีอะไรมาพรากจากกัน

 

">

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Duluth Animal Hospital

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...