พ่อแม่ทำงานรับจ้าง ส่งลูกเรียน จนได้เป็นนักบิน แต่เรื่องราวกลับไม่เป็นอย่างที่หวัง

ที่มา : Seng Khonkaen

พ่อแม่ทำงานรับจ้าง ส่งลูกเรียน จนได้เป็นนักบิน แต่เรื่องราวกลับไม่เป็นอย่างที่หวัง

"ความฝันและความหวังของครอบครัวๆหนึ่งต้องพังทลายลงทั้งน้ำตา พ่อแม่อายุกว่า 60 ต้องขายบ้านมารับจ้างเป็นกรรมกร เพื่อหาเลี้ยงตนเองเพราะลูกชายซึ่งเป็นนักบินให้สายการบินหนึ่ง ซึ่งเป็นเสาหลักของครอบครัว ไม่สามารถเลี้ยงดูพ่อแม่ได้ เพราะถูกกลั่นแกล้งให้ออกจากอาชีพนักบิน.."

พ่อแม่ทำงานรับจ้างส่งเสียลูกชายเรียน จนสอบได้นายเรืออากาศ พอจบมาสอบได้เป็นนักบิน ต้องยอมเป็นหนี้ยืมเงินมาจ่ายค่าทุนนายร้อยให้ลูก เพื่อมีอาชีพนักบินที่ตัวเองฝันเอาไว้ว่าคงได้สบายตอนแก่

 

แต่แล้วลูกกลับถูกกลุ่มผู้มีอำนาจลงวันหยุดนักบินผิด ,จัดวันบินผิดไปลงในวันหยุดจนเป็นเหตุให้ขาดการบิน เมื่อนักบินทักท้วงกลายเป็นสร้างความไม่พอใจ จึงกลั่นแกล้งกระทำต่างๆนาๆ อาทิเช่นการทำเอกสารเท็จที่ส่งผลต่อการนับวันหยุดของนักบินจนเป็นเหตุให้นักบินถูกกล่าวหาว่าขาดชั่วโมงบินเกินกำหนด ทั้งนี้เมื่อนักบินมีหลักฐานแสดงความบริสุทธิ์ของตนนำไปแสดงกลับยิ่งถูกกลั่นแกล้งหนักกว่าเดิม "เพราะเพียงต้องการปกปิดการกระทำที่ผิดของพวกตนในหลายต่อหลายครั้งที่ผ่านมา" โดยการยัดเยียดข้อกล่าวหาสาระพัด

อาทิเช่นกล่างหาว่านักบินเป็นบ้า มีสารเสพติดบ้าง ชี้นำหมอให้ได้ผลตามที่ต้องการ แต่พอนักบินตรวจผ่าน และยังแสดงผลตรวจจากโรงพยาบาลมีชื่อ 4ถึง5 แห่ง ว่าปกติ ไม่ได้มีสารเสพติดหรือเป็นบ้าที่ถูกใส่ความ และทั้งนี้เมื่อผลทางการแพทย์ดังกล่าวไม่เป็นไปตามความต้องการของพวกตน เหมือนผู้มีอำนาจที่หลงผิดถือทิฐิในความมีของตน ไม่หยุดความอยากเอาชนะผู้น้อย

 

สุดท้ายยกเรื่องเท็จที่สร้างขึ้นว่านักบินได้ขาดงานเกินข้อกำหนด มาพักงานนักบินโดยไม่ให้เงินเดือน และที่หนักสุดคือการยึดใบ License นักบินไม่ให้นักบินสามารถประกอบอาชีพของตนได้อีก ทั้งหมดนี่ไม่ต่างอะไรกับการฆ่ากันทั้งเป็น

รู้ไหม? สิ่งที่พวกคุณทำนั้นมันส่งผลให้หลายคนต้องมีชีวิตที่ลำบาก พ่อแม่อายุกว่า 60 ปี ต้องไปรับจ้างตัดหญ้า เป็นกรรมกร ทำขนมขาย มีบ้านก็ต้องขายทิ้ง ไหนจะอาม่าซึ่งอายุ80กว่า เดินไม่ไหวต้องเศร้าใจทุกข์โศกทุกวันกับลูกและหลานชาย

 

กว่า 2 ปีที่ผ่านมา นักบินได้เข้าร้องขอความเห็นใจจากพวกคุณ ยอมทุกอย่าง แต่พวกคุณยังอาฆาตแค้นไม่เลิก สุดท้าย..เขาเลยต้องพึ่งศาล เรียกร้องศักดิ์ศรีและความถูกต้องคืน เหมือนสวรรค์มีตา ข้อมูลหลักฐานความจริงทุกอย่างถูกเปิดเผยขึ้น ศาลชั้นต้นรับฟังและมีคำพิพากษาตัดสินคดีแรกให้นักบินชนะแล้ว..เหลือคดี License นักบินที่พวกคุณยังยึดไว้

ที่พูดมาเพื่ออยากให้สังคมรับรู้ว่า เขาทำเกินกว่าเหตุไหม? เหมือนฆ่าคนทั้งเป็นไหม? พวกคุณไม่สงสารคนอื่นเลยเหรอ? ขอความเมตตาสงสารหลานผมเถอะ..ขอร้อง

 

ที่มา : Seng Khonkaen

เครดิต: โพสโดย :หมูอ้วน (ทีมงาน TeeNee.Com) ข่าวดาราบน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!

#เรื่องจริงของสังคมไทย
THEPOco
เจ้าของบทประพันธ์
สมาชิก VIPสมาชิก VIPสมาชิก VIP
16 ก.ย. 58 เวลา 02:58 1,779 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...