โลโก้แพคแมนของกูเกิ้ลทำพิษ

โลโก้แพคแมนของกูเกิ้ลทำพิษ

มินิเกมแพคแมนบนเว็บไซต์กูเกิลทำให้โลกของเราต้องเสียมูลค่าการผลิตไปหลายร้อยล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา Google ตัดสินใจฉลองวันเกิดครบรอบ 30 ปี ให้เกมตู้ยอดนิยมจากแดนปลาดิบ อย่าง Pac-Man ด้วยการเปลี่ยนโลโก้ของเว็บไซต์ให้กลายเป็นเกม Pac-Man ฉบับย่อ ซึ่งเป็นโลโก้อินเตอร์แรคทีฟชิ้นแรกของ Google สร้างกระแสฮือฮาและแบ่งปันลิงค์กันเล่นเกม Pac-Man อย่างสนุกสนาน

เว็บไซต์ Mashable ก็เลยตั้งคำถามว่า ในวันที่ Google เปลี่ยนโลโก้ให้กลายเป็นเกมมินิ Pac-Man นั้น ส่งผลกระทบยังไงต่อผลผลิตของโลกบ้าง เนื่องจากคนที่เข้ามาใช้ Google อย่างน้อยๆ ก็ต้องลองเล่นเจ้าเกม Pac-Man นี้ ดีไม่ดีเล่นแล้วก็ติดลมไปนานหลายนาที Mashable ก็เลยสรุปสถิติออกมาว่า ภายในเวลาหนึ่งวันที่มีเกมนี้อยู่บนเว็บไซต์ Google ทำให้ภาคการผลิตของโลกเสียเงินไปเป็นมูลค่า 120,483,800 ดอลลาร์สหรัฐฯ

ตัวเลขนี้ก็เอามาจากสถิติที่ Google ระบุเอาไว้ว่ายูสเซอร์เข้ามาเล่นเกมอยู่บนหน้าเว็บนี้นานแค่ไหน ซึ่งก็เท่ากัน 4,819,352 ชั่วโมง โดยมีค่าเฉลี่ยว่าในวันแรกที่เปลี่ยนโลโก้ คนหนึ่งคนจะใช้เวลาประมาณ 48 วินาทีในการเล่นเกม

ถ้าคุณพลาดเกม Pac-Man ฉบับจิ๋วของ Google ก็ไม่ต้องเสียดาย เพราะมันได้รับความนิยมจน Google ต้องแยกออกไปเป็นหน้าต่างหาก ซึ่งสามารถตามเข้าไปเล่นได้ที่ www.google.com/pacman แถมยังดาวน์โหลดมาเก็บไว้ได้อีกด้วยนะ

ภาพ : Google
Content by Voice TV

#google #pac #man
cartoon
Art Director
สมาชิก VIPสมาชิก VIP
26 พ.ค. 53 เวลา 13:08 6,584 12 70
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...