10 อันดับประเทศที่"วงการตำรวจ"มีการ"คอรัปชั่น"มากที่สุดในโลก

เรียบเรียงโดย Clipmass.com

 

ตำรวจ เป็นอีกหนึ่งอาชีพในสังคมที่มีอยู่ทุกประเทศทั่วโลก เนื่องจากมีหน้าี่คอยปกป้องและให้ความเป็นธรรมแก่ประชาชน แต่ดูเหมือนว่าในปัจจุบันอาชีพตรวจจะไม่ได้หมายถึงความเที่ยงธรรมและสุจริตเสมอไป เนื่องจากหลากหลายสาเหตุด้วยกันทำให้วงการตำรวจทั่วโลกมีการคอรัปชั่นกันมากขึ้น โดยการหากินกับความทุกข์ของประชาชนนั่นเอง ซึ่งจะมีประเทผสไหนจากทั่วโลกที่ "วงการตำรวจมีการคอรัปชั่น" มากที่สุด ไปชมกันเลย

 

10. ปากีสถาน - โดยประชาชนในประเทศปากัสสถานเปิดเผยว่า หน่วยงานตำรวจมีการคอรัปชั่นมากที่สุดในประเทศ และมักจะขู่กรรโชกผู้บริสุทธิ์ รวมถึงเรียกร้องสินอีกด้วย

 

9. รัสเซีย - โดยตำรวจในรัสเซียมีเงินเดือนต่ำเป็นอย่างมาก ดังนั้นจึงเป็นสาเหตุให้มีการคอรัปชั่นด้วยการแสวงหาทรัพย์สินและเงินทอง

 

8. ซูดาน - ตำรวจมักจะเรียกเงินเพื่อแลกกับการปฏิบัติหน้าที่ และถ้าอยากให้คดีเดินหน้าก็ต้องติดสินบน 

 

7. อัฟกานิสถาน - มีชื่อเสียงในเรื่องของการตั้งด่านเป็นจำนวนมากเพื่อรีดไถเงินจากประชาชน รวมทั้งมีการรับสินบนเพื่อแลกกับการปล่อยตัวผู้ต้องหา

 

6. โซมาเลีย - เป็นประเทศที่ยากจนดังนั้นตำรวจจึงเป็นอาชีพที่เปรียบเสมือมีอำนาจอยู่ในมือ จึงเป็นโอกาสให้ตำรวจสามารถกดขี่ข่มเหงประชาชนได้ง่าย และชอบขโมยทรัพย์สินของประชาชน 

 

5. อิรัก - เป็นตำรวจที่เกี่ยวข้องกับการลักพาตัวเรียกค่าไถ่ การเรียกสินบน ทั้งยังไม่มีประสิทธิภาพในการจัดการกับผู้ก่อการร้ายอีกด้วย

 

4. พม่า - การเรียกรับสินบนของตำรวจพม่าเป็นเรื่องธรรมดา และถ้าต้องการให้ตำรวจทำคดีหรือสืบสวนก็ต้องจ่ายเงินแลกกับหน้าที่ ไม่เช่นนั้นตำรวจก็จะไม่ปฏิบัติหน้าที่

 

3. เคนย่า - เพื่อให้เข้าถึงการบริการของรัฐบาล ไม่ว่าจะเป็นสาธารณะ ศุลการกร สิทธิการรักษาพยาบาล การศึกษา ใบอนุฐาต และการลงทะเบียนต่างๆ ล้วนแล้วแต่ต้องจ่ายเงินสินบนให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งนั้น

 

2. เม็กซิโก - ตำรวจเม็กซิโกล้วนมีส่วนร่วมกับอาชญากรรม และเครือข่ายผู้ค้ายาเสพติดทั้งสิ้น

 

1. เฮติ - ตำรวจเฮติมีการคอรัปชั่นมากที่สุดในโลก เพราะถึงแม้ว่าจะเป็นตำรวจแต่พวกเขากลับทำเรื่องผิดจรรยาบรรณตำรวจจนกลายเป็นเรื่องปกติ ไม่ว่าจะเป็นลักพาตัวเรียกค่าไถ่ เรียกสินบน ค้ายาเสพติด และละเมิดสิทธิมนุษยชน

ข้อมูลและภาพประกอบจาก

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...