4 ตัวละครชื่อดังในตำนานที่"ไม่มีตัวตน"อยู่จริง แต่คนทั่วโลกต่างเข้าใจผิดคิดว่า"มีอยู่จริง"

เรียบเรียงโดย Clipmass.com

 

มีตัวละครจากภาพยนตร์หลายเรื่องด้วยกันที่ถูกสร้างขึ้นมา แต่หลายคนทั่วโลกต่างเข้าใจว่าพวกเขามีตัวตนอยู่บนโลกจริง ทั้งๆ ที่แม้จริงแล้วพวกเขาเป็นเพียงตัวละครในตำนานที่ไม่เคยมีจริงเลย เพียงแต่สร้างขึ้นมาโดยมีต้นแบบมาจากบุคคลในยุคนั้น หรือไม่ก็สร้างขึ้นมาจากตำนานเล่าขานที่ไม่สามารถพิสูจน์ได้ รวมทั้งสร้างขึ้นมาจากจินตนาการเท่านั้นเอง ซึ่งจะมีใครบ้างที่หลายคนเข้าใจผิดมาตลอด ไปชมกันเลย

 

1. เชอร์ล็อก โฮล์ม (Sherlock Holmes)

Sherlock Holmes เป็นตัวละครสำคัญจากนวนิยายชื่อดังเรื่อง Sherlock Holmes ที่แต่งขึ้นโดย เซอร์อาเธอร์ โคนัน ดอยส์ แพทย์ชาวสก็อตแลนด์ในศตวรรษที่ 19 - 20

โดย Sherlock Holmes มีต้นแบบมาจากแพทย์ชื่อ โจเซฟ เบลล์ ซึ่งเป็นแพทย์ที่เก่งกาจและมีความรู้กว้างขวาง เขาสามารถบอกการตายของศพได้เพียงแค่พิจารณาจากภายนอกเท่านั้น ดังนั้นนอกจากเป็นแพทย์แล้วเขายังคอยช่วยเหลืองานสอบสวนของตำรวจอีกด้วย 

 

 

2. พระสันตะปาปาหญิงโจน

เป็นตำนานอันเก่าแก่ตั้งแต่ยุคกลาง และถูกนำไปสร้างเป็นภาพยนตร์เรื่อง Pope Joan (2009) โดยในตำนานเล่าว่า มีหญิงสาวคนหนึ่งลุ่มหลงและชื่นชอบเกี่ยวกับศาสนาเป็นอย่างมาก ด้วยความชาญฉลาดและความสามารถทางการศึกษาทำให้เธอสามารถปลอมตัวเป็นผู้ชายเข้าไปในศาสนจักรจนได้รับเลือกให้เป็น พระสันตะปาปา 

แต่สุดท้ายแล้วความลับก็ไม่มีในโลกว่ากันว่า สุดท้ายความก็แตกในระหว่างที่เธอขี่ม้าก็ได้ให้กำเนิดลูก และถูกจับได้ในที่สุดว่าเธอเป็นสตรีเพศ ทำให้ฝูงชนเกิดความโกรธแค้นและลงมือสังหารเธอจนเสียชีวิต

 

 

3. แจ็ค ดอว์สัน

เป็นพระเอกในภาพยนตร์เรื่อง Titanic ถึงแม้ว่าเหตุการณ์ที่เรือ Titanic ชนภูเขาน้ำแข็งจนล่มจมอยู่ใต้มหาสมุทรนั้นจะเกิดขึ้นจริง แต่เหตุการณ์อื่นๆ ที่เกิดขึ้นในภาพยนตร์นั้นล้วนแล้วแต่เป็นเรื่องที่ เจมส์ คาเมรอน ผู้กำกับได้สมมติขึ้นมาทั้งสิ้น แต่ก็เน้นสะท้อนให้เห็นถึงสภาพเรือไททานิคในสมัยนั้นจริง

 

 

4. ลุงแซม

เป็นตัวละครจากป้ายสัญลักษณ์ของอเมริกา ที่หลายคนอาจคุ้นตากันเป็นอย่างดี ซึ่งแท้จริงแล้วนั้นไม่มีตัวตนอยู่จริงหรอก เป็นเพียงจินตนาการที่ทางอเมริกาสร้างขึ้นมาใช้ในการโฆษณาทางสงครามและการเมืองเท่านั้นเอง

ข้อมูลและภาพประกอบจาก

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...