รวมรูปปั้นทั้ง 7 แห่งของ ราชินีเพลงลูกทุ่ง " พุ่มพวง ดวงจันทร์ "

รวมรูปปั้นทั้ง 7 แห่งของ ราชินีเพลงลูกทุ่ง ” พุ่มพวง ดวงจันทร์ ”

 

หุ่นแรก ตั้งอยู่ที่ศาลากลางน้ำ วัดทับกระดาน ในชุดสีดำ เป็นหุ่นอภินิหาร สร้างขึ้นหลังจากพระราชทานเพลิงศพพุ่มพวงไปประมาณ 15 วัน โดยพุ่มพวงได้มาเข้าฝันให้สร้างหุ่นนี้ขึ้น ซึ่งทางวัดได้ร่วมกับคณะกรรมการเป็นผู้สร้าง ภายในหุ่นบรจุสรีระ ผงทุรี และเถ้าถ่านจากพุ่มพวงจริงๆ

 

หุ่นที 2 ตั้งอยู่ที่ศาลาสุธรรมทัตราษร์บำรุง วัดทับกระดาน ในตู้กระจก โดยนักร้องสาวยุ้ย ญาติเยอะ ได้สร้างไว้สำหรับบูชาครูเพลงพุ่มพวง ดวงจันทร์

 

หุ่นที่ 3 อยู่ที่ศาลาจตุรมุขทรงไทย วัดทับกระดาน สร้างโดยนายณรงค์ รอดเจริญ อดีบก.หนังสือ ดาราเสียงทอง พร้อมกับคณะค่ายเพลงต่างๆ โดยชุดที่สวมใส่เป็นชุดที่พุ่มพวงใช้ขับร้องเพลงส้มตำ โดยประชาชนส่วนใหญ่จะมาบนบานและแก้บนที่หุ่นนี้ เป็นหุ่นขี้ผึ้งแข็ง มีรูปร่างเหมือนสรีระผู้หญิงจริงๆ นอกจากนี้ยังใช้เส้นผมจากคนจริงอีกด้วย

 

หุ่นที่ 4 ศาลาสุธรรมทัตราษร์บำรุง วัดทับกระดาน ในชุดสีชมพู สร้างโดยคณะกรรมการวัดและบรรดาแฟนเพลงที่ได้มากราบไหว้บนบานหุ่นในชุดนางพญาเสือดาวจนสำเร็จสมหวัง และกลับมาร่วมสร้างอีกหนึ่งจุดไว้ที่นี่

 

หุ่นที่ 5 อยู่บริเวณวิหารห้องกระจกพระครูสุธรรมทัต  อดีตเจ้าอาวาสวัดทับกระดาน ซึ่งเป็นพระที่พุ่มพวงเคารพนับถือ โดยมีเรื่องราวถึงเมื่อครั้งที่พุ่มพวงมาขอพรหลวงพ่อขอให้เป็นนักร้องที่มีชื่อเสียง และถูกนำไปแต่งเป็นเพลงหัวใจถวายวัด

 

หุ่นที่ 6 ศาลาสุธรรมราษร์บำรุง วัดทับกระดาน ในชุดสีทอง มือจับไมค์ร้องเพลง สร้างโดยนักร้องสาวเสียงห้าว ใหม่ เจริญปุระ เพื่อเป็นการบูชาครูเพลงพุ่มพวงดวงจันทร์

 

 

หุ่นที่ 7 พิพิธภัณฑ์มาดามทุสโซ กรุงเทพฯ ถูกสร้างโดยชาวต่างชาติ เพื่อนำมาจัดแสดงที่นี่โดยเฉพาะ และเรียกได้ว่าเป็นหุ่นขี้ผึ้งที่มีรูปร่างเสมือนจริงมากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นหน้าตา หรือแม้กระทั่งส่วนสูง

 

11 ก.ย. 58 เวลา 10:20 5,826 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...