ไม่คุ้ม !! อุทาหรณ์แบตสำรองราคาถูก ระเบิดรัศมี 4 เมตร

        สาวโพสต์ภาพแบตเตอรีสำรองระเบิด 2 ครั้งติด ครั้งแรกไม่เท่าไร ครั้งที่ 2 แรงระเบิดรัศมีกว้าง 4 เมตร เตือนตรวจสอบคุณภาพด้วย ใช้ของถูกแต่ผลที่ตามมาไม่คุ้มเลย

         ในยุคสมาร์ทโฟนแบบนี้ ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าอุปกรณ์เสริมจำพวกแบตเตอรีสำรองเป็นอะไรที่ขาดไม่ได้เลยสำหรับผู้ใช้สมาร์ทโฟน และถือว่าเจ้าสิ่งนี้เป็นอุปกรณ์จำเป็นที่ไม่ว่าใครก็มีไว้ในครอบครอง แต่หากมองอีกมุมหนึ่งนั้นหลายคนอาจจะนึกไม่ถึงว่า เจ้าพวกแบตเตอรีสำรองพวกนี้อาจจะเป็นภัยใกล้ตัวได้ โดนเฉพาะแบตเตอรีสำรองที่มีราคาถูกที่ไม่สามารถตรวจสอบคุณภาพได้ เหมือนกับกรณีที่จะนำเสนอต่อไปนี้ โดยวันที่ 8 กันยายน 2558 ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ อาย ระแวง ได้โพสต์รูปภาพของแบตเตอรีสำรองในลักษณะถูกระเบิดออกจนซากของมันกระจายเต็มพื้นห้องและเตียงนอน

 

        โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กรายดังกล่าวระบุว่า ตนกำลังนอนหลับอยู่กับน้องแต่แบตเตอรีสำรองเจ้ากรรมเกิดระเบิดขึ้น ซึ่งครั้งแรกแรงระเบิดเบา น้องของผู้ใช้เฟซบุ๊กได้รู้ตัวก่อนและวิ่งออกมา แต่ก็พบว่าที่ขาด้านซ้ายมีบาดแผลเป็นรอยไหม้ ส่วนระเบิดครั้งที่สองถือว่าแรงมากมีรัศมีประมาณ 4 เมตร จนเศษของแบตเตอรีสำรองกระจายทั่วห้อง

 

        ทั้งนี้ เรื่องราวดังกล่าวถือเป็นอุทาหรณ์อย่างดีให้กับผู้ที่ใช้สมาร์ทโฟนในการตรวจสอบคุณภาพของแบตเตอรีสำรองที่ตัวเองซื้อมาใช้อย่าสนใจแต่ของถูก แต่ผลที่ตามมาอาจไม่คุ้มค่ากับที่เสียไป

 

ภาพจาก เฟซบุ๊ก อาย ระแวง

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...