จีนผวาอีก บันไดเลื่อนทรุดตัว ยุบไปทั้งแถบกว่า 10 ขั้น

        ชาวจีนผวาอีก บันไดเลื่อนทรุดตัวทั้งแถบที่ห้างในนครเซี่ยงไฮ้ โชคดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ เมื่อวันที่ 5 กันยายน 2558 สำนักข่าวซินหัวของจีน รายงานว่า เกิดเหตุบันไดเลื่อนที่อยู่ภายนอกห้างโกเด้น แมกโนเลีย พลาซ่า พังยุบตัวทั้งแถบกว่า 10 ขั้น ส่งผลให้เกิดเสียงดังสนั่น โชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตจากความขัดข้องอันน่ากลัวครั้งนี้

        เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 14.00 น. ของวันที่ 4 กันยายนที่ผ่านมา บันไดเลื่อนที่อยู่ภายนอกห้างโกเด้น แมกโนเลีย พลาซ่า ย่านหวงผู ในนครเซี่ยงไฮ้ ได้เกิดเหตุขัดข้องและพังทรุดกะทันหันไม่ทราบสาเหตุ โดยบันไดกว่า 10 ขั้นได้ยุบตัวลงอย่างที่เห็น หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ห้างก็ได้เข้ามากดปุ่มหยุดการทำงานของบันไดเลื่อนอย่างรวดเร็ว ก่อนจะกั้นพื้นที่ไว้เพื่อสอบสวนสาเหตุ

        อย่างไรก็ดี นับว่าเป็นเรื่องโชคดีที่ตอนเกิดเหตุนั้นไม่มีผู้คนอยู่บนบันไดเลื่อน ทำให้ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์นี้ แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก็ทำให้หลาย ๆ คนตื่นกลัวกับการใช้บันไดเลื่อนขึ้นมาอีกครั้ง หลังจากที่ 2-3 เดือนที่ผ่านมามีเหตุบันไดเลื่อนขัดข้องเกิดขึ้นบ่อย โดยเฉพาะในจีน ทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บหนักไปหลายรายแล้ว  

ภาพจาก news.qq.com

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...