"กุสตาฟ"จระเข้ยักษ์สุดโหดในตำนาน ที่ลงมือฆ่าคนมาแล้วกว่า 300 ศพ และยังไม่มีใครสามารถจับตัวได้

เรียบเรียงโดย Clipmass.com

 

"กุสตาฟ" (Gustave) เป็นจระเข้ยักษ์แห่งลุ่มแม่น้ำไนล์ที่มีขนาดตัวใหญ่โตกว่า 6 เมตร และหนักมากกว่า 1 ตันเลยทีเดียว

และถึงแม้ว่าจะไม่ใหญ่ระดับสถิติโลก แต่ก็มีขนาดใหญ่และน่ากลัวไม่แพ้กับ "โลลอง" จระเข้ยักษ์ที่จับได้ในฟิลิปปินส์ ซึ่งถือว่าเป็นจระเข้ยักษ์ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก โดยมีขนาดตัวยาวกว่า 6.17 เมตร

แต่สิ่งที่ทำให้จระเข้ยักษ์อย่าง "กุสตาฟ" มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลกคงเป็นความน่ากลัวในการล่าและฆ่าเหยื่อนั่นเอง ตามคำบอกเล่าของคนพื้นเมืองว่ากันว่า "กุสตาฟ" น่าจะมีชีวิตอยู่บนโลกมาประมาณ 60 ปีแล้ว และมันก็ลงมือฆ่าคนมามากกว่า 300 คนเลยทีเดียว

ความน่ากลัวและโหดร้ายของมันไม่ใช่แค่เพียงชื่อเสียงเท่านั้น เพราะแม้แต่สัตว์ด้วยกันอย่างฮิปโปโปเตมัสที่มีความดุร้ายเป็นอย่างมากแล้วยังไม่กล้าเข้าใกล้เจ้ากุสตาฟเลย

นอกจากนี้ยังมีรายงานอีกด้วยว่าตามตัวของ "กุสตาฟ" เต็มไปด้วยร่องรอยบาดแผลมากมายจากการต่อสู้ของสัตว์ด้วยกันเอง รวมถึงการไลล่าของมนุษย์อีกด้วย

และในปัจจุบันก็ยังไม่มีใครสามารถจับหรือจัดการกับจระเข้ยักษ์ระดับตำนานอย่างเจ้า "กุสตาฟ" ซึ่งเมื่อปี 2014 มีภาพชาวบ้านจับจระเข้ยักษ์ขนาดยาวกว่า 7.5 เมตร และหนักกว่า 1200 กิโลกรัมถูกเผยแพร่ออกมาพร้อมกับระบุว่าเป็นเจ้า "กุสตาฟ" แต่แท้จริงแล้วเป็นเพียงจระเข้ในซิมบับเวที่มีขนาดไม่ถึง 6 ด้วยซ้ำ

ข้อมูลและภาพประกอบจาก 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...