ร้องสอบพฤติกรรมพระสโลว์ไลฟ์ สั่งกาแฟ-นั่งหลับที่ร้านทุกวัน

        เจ้าของร้านกาแฟสุดเอือม หลังพระลูกวัดแห่งหนึ่งสั่งกาแฟและนั่งหลับที่ร้านทุกวัน จนคนไม่กล้าเข้าร้าน วอนวัดต้นสังกัดหรือหน่วยงานที่รับผิดชอบเข้ามาตรวจสอบว่า พฤติกรรมเหมาะสมหรือไม่

        เมื่อวันที่ 1 กันยายน 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าของร้านกาแฟแห่งหนึ่ง ซึ่งอยู่ที่บริเวณริมถนนสุรศักดิ์ 1 เขตเทศบาลเมืองศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ร้องเรียนว่า มีพระภิกษุรูปหนึ่ง อายุประมาณ 60 ปี ซึ่งเป็นพระลูกวัดแห่งหนึ่งที่อยู่ไม่ห่างจากร้านกาแฟมากนัก มีพฤติกรรมชอบมาสั่งกาแฟ และนั่งหลับอยู่ที่ร้านตั้งแต่ช่วงบ่ายจนถึงเวลาร้านปิดเป็นประจำทุกวัน และที่ผ่านมาตนไม่เคยคิดเงินค่ากาแฟ เนื่องจากเห็นว่าเป็นพระสงฆ์

        ส่วนเหตุผลที่ตัดสินใจมาร้องเรียน เนื่องจากว่าตนไม่แน่ใจว่าพฤติกรรมของพระภิกษุรูปนี้เหมาะสมแล้วหรือไม่ อีกทั้งในช่วงเวลาเย็น ทางร้านจะมีลูกค้าเป็นกลุ่มเด็กนักเรียนและวัยรุ่น ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้หญิงที่มาเรียนนาฏศิลป์ที่โรงเรียนที่ตั้งติดกับร้านกาแฟ แต่เมื่อทุกคนเปิดมาเจอพระภิกษุรูปนี้ ก็ไม่กล้าเข้ามาสั่งของในร้าน เป็นเหตุให้ร้านของตนขาดรายได้

        อย่างไรก็ดี ตนขอให้วัดต้นสังกัด หรือหน่วยงานที่รับผิดชอบเข้ามาดูแลแก้ไขปัญหา พร้อมตรวจสอบด้วยว่า พฤติกรรมของพระภิกษุรูปนี้ด้วย

ภาพจาก brighttv.co.th

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

brighttv.co.th

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...