8 ความท้าทายสุดพิสดารของมนุษย์ ที่แปลกและน่าทึ่งจนโลกต้องจดจำ

เรียบเรียงโดย Clipmass.com

 

มนุษย์เป็นสิ่งมีชีวิตที่มหัศจรรย์เป็นอย่างมาก เพราะเต็มไปด้วยความสามารถมากมาย ทั้งยังสามารถคิดค้นและสร้างสรรค์สิ่งต่างๆ ขึ้นมาได้ เรียกได้ว่า "ไม่มีอะไรที่มนุษย์ทำไม่ได้" ซึ่งไม่เว้นแม้แต่ความสามารถสุดแปลกและพิสดารที่ดูเหมือนว่าจะเกินตัว และท้าทายความสามารถของมนุษย์สุดๆ แต่พวกเขาทั้ง 7 คนเหล่านี้ก็สามารถทำได้อย่างง่ายดาย จะน่าหวาดเสียวและน่าทึ่งแค่ไหน ไปชมกันเลย

 

1. นักมายากลชาวอเมริกาที่สามารถกลั้นหายใจในน้ำได้นานกว่า 17 นาที 4 วินาที

David Blaine เป็นนักมายากลชาวอเมริกาที่มีชื่อเสียงโด่งดัง โดยในปี 2006 เขาเคยจะสร้างสถิติกลั้นหายใจใต้น้ำให้นานที่สุด แต่ในขณะที่ทำสถิติอยู่นั้นเขากลับหมดสติและชักกระตุก ทำให้การส้รางสถิติในครั้งนั้นเป็นอันต้องยกเลิกไป และต่อมาเขาก็พยายามใหม่จนถูกจารึกไว้ใน Guinness World Records ว่าเป็นผู้ที่สามารถกลั้นหายใจใต้น้ำไว้ได้นานกว่า 17 นาที 4 วินาที

 

2. ชายผู้นอนในอ่างอาบน้ำกับงู 87 ตัวได้นานกว่า 45 นาที

Jackie Bibby เป็นชาวอเมริกาที่อาศัยอยู่ในเมือง Rising Star รัฐเท็กซัส และเขาได้สร้างสถิติสุดแปลกด้วยการนอนในอ่างอาบน้ำกับงู rattle กว่า 87 ตัวเป็นเวลานานถึง 45 นาที ซึ่งเหตุผลที่จำนวนงูต้องเป็น 87 ตัวนั้นก็ยังคงคาใจหลายคนอยู่...?

 

3. ชายชราที่สามารถใช้ฟันปอกมะพร้าวกว่า 500 ลูกในเวลาเพียง 6 ชั่วโมงเท่านั้น

Andres Gardin ชายชราชาวปานามาวัย 64 ปี เขามีฟันที่แข็งแรงเป็นอย่างมากถึงขนาดใช้ฟันลากรถได้ และเขาก็ได้ทำลายสถิติด้วยการใช้ฟันปลอกมะพร้าว 500 ลูก ในเวลาเพียง 6 ชั่วโมงเท่านั้น

 

4. ชายอังกฤษที่ทำลายสถิติการอดนอนมากกว่า 266 ชั่วโมง

Tony ชายชาวอังกฤษวัย 43 ปี เป็นผู้ที่สามารถทำลายสถิติการอดนอนมากที่สุดในโลกได้ 266 ชั่วโมง ซึ่งแชมป์เก่าคือชาวอเมริกันคนหนึ่งที่สามารถอดนอนได้นานกว่า 264 ชั่วโมง มากกว่ากันเพียง 2 ชั่วโมงเท่านั้น

 

5. ชายชาวอินเดียที่มีความจำดีที่สุดในโลก

Rao เป็นนักจิตวิทยาชาวอินเดียที่มีความจำดีที่สุดในโลก ซึ่งหลังจากที่เขาดูสิ่งของทั้งหมด 100 ชิ้นเพียงครั้งเดียว เขาก็สามารถบอกชื่อสิ่งของทุกอย่างได้ถูกต้องโดยที่ถูกผูกผ้าปิดตาเอาไว้

 

6. สาวแอฟริกาที่มีร่างกายอ่อนมากจนสามารถบิดม้วนได้อย่างน่าอัศจรรย์

Nokulunga Buthelezi สาวชาวแอฟริกาใต้วัย 18 ปี ที่มีร่างกายอ่อนเป็นพิเศษจนถึงขั้นบิดม้วนได้ และหลังจากที่เธอโชว์ความสามารถพิเศษทางร่างกายต่อสายตาประชาโลกเธอก็ได้รับฉายาว่า "Snake Woman" โดยความตัวอ่อนของเธอเป็นความสามารถพิเศษมาตั้งแต่เกิด เพราะเธอสามารถบิดตัวไปมาได้ตั้งแต่ทารกเลยราวกับว่าในตัวเธอไม่มีกระดูกอยู่เลย

 

7. นักมายากลกับการแขวนตัวเองบนที่สูงกว่า 15 เมตรนาน 3 วัน

David Blaine นักมายากลชาวอเมริกาที่มีชื่อเสียงโด่งดังได้ทำการแสดงโชว์แขวนตัวเองไว้บนที่สูงจากพื้น 15 เมตร เป็นเวลานานกว่า 72 ชั่วโมง ในย่ายเซ็นทรัลปาร์คนิวยอร์ก และในเวลา 3 วันที่แขวนตัวอยู่นั้นเขาไม่ได้ทานอาหารและไม่ได้นอนหลับพักผ่อนเลย เพียงแต่ดูดน้ำจากหลอดและใช้สายสวนปัสสาวะเท่านั้น

 

8. หนุ่มเลี้ยงผึ้งในโคลอมเบียยืนให้ผึ้งเพชฌฆาตกว่า 5 แสนตัวเกาะ

มีคนเลี้ยงผึ้งชาวโคลอมเบียวัย 35 ปี ได้พยายามสร้างสถิติสุดแปลกด้วยการให้ผึ้งเพชฌฆาตแอแห่งแอฟริกาจำนวนกว่า 5 แสนตัวเกาะคลุมร่างกายจนมิด

 

ข้อมูลและภาพประกอบจาก 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...