ในขณะที่คู่รักกำลังซ่อมแซมบ้าน กลับพบ"เซฟลึกลับ"ใต้พื้นห้องครัว ที่เต็มไปด้วยเงินและของเก่าแก่มากมาย

เรียบเรียงโดย Clipmass.com

 

หลังจากที่ Eddie หนุ่มวัย 29 ปี และ Angie หญิงสาววัย 26 ปี ย้ายเข้ามาอยู่บ้านหลังหนึ่งในเมืองฟีนิกซ์ รัฐแอริโซนา สหรัฐอเมริกา เป็นเวลานานกว่า 2 ปี พวกเขาทั้งสองคนก็ตัดสินใจที่จะปรับปรุงซ่อมแซมบ้านด้วยตนเองเพื่อประหยัดค่าใช้จ่าย แต่ในขณะที่ทำการปรับปรุงอยู่นั้นพวกเขากลับพบ "เซฟปริศนา"บริเวณใต้พื้นห้องครัว

และคาดดว่าเซฟลึกลับนี้จะมีอายุราวๆ 10 - 20 ปี พวกเขาทั้งสองคนจึงพยายามจะเปิดมันออก แต่มันก็ไม่ง่ายเลย แต่พวกเขาก็นึกขึ้นได้ว่าตอนที่ย้ายเข้ามาอยู่แรกๆ นั้นเคยพบรหัสเซฟในกล่องยาแต่พวกเขากลับไม่ได้สนใจมัน แต่ยังโชคดีที่พวกเขาวางทิ้งไว้ในลิ้นชักและไม่ได้โยนทิ้งไป

หลังจากที่เปิดตู้เซฟออกพวกเขาก็ถึงกลับตะลึงกันเลยทีเดียว เพราะภายในเซฟมีเงินดอลลาร์วางเรียงกันเป็นปึกๆ โดยเป็นธนบัตร 100 ดอลลาร์ เมื่อนับจำนวนเงินทั้งหมดกลับมีมากถึง 51,080 ดอลลาร์เลยทีเดียว (ประมาณ 1.8 ล้านบาท)

นอกจากนี้ภายในเซฟยังมีขวดวิสกี้เก่าแก่ James E Pepper ที่ถูกปิดผนึกไว้เป็นอย่างดีและประทับตราในปี 1960 ไว้อีกด้วย

และที่สำคัญยังมีหนังสือ A Guide foe the Perplexed ของ E.F. Schumacher ที่ตีพิมพ์ในปี 1977 ซึ่งดูเหมือนจะเป็นหนังสือเก่าแก่ธรรมดา แต่พอเปิดออกดูกลับพบว่าหน้า 1 7 11 และ 14 กลับมีบางสิ่งบางอย่างซ่อนอยู่

นั่นคือ ภาพของชายคนหนึ่งในสมัยก่อน แผนที่เก่าแก่ของรัฐแอริโซนา ข้อความจากหนังสือที่ถูกขีดเส้นใต้เอาไว้ และภาพถ่ายของบ้านหลังหนึ่งซึ่งด้านหลังภาพมีข้อความระบุไว้ด้วยว่า "ที่ที่ต้นไม้หนึ่งต้นรวมเป็นสาม" ซึ่งอาจจะเป็นคำใบ้ของที่เก็บสมบัติ หรืออาจจะหมายถึงต้นไม้ในภาพถ่ายก็เป็นได้

นอกจากเงิน ขวดวิสกี้ และหนังสือเก่าแก่แล้ว ยังมีกระดาษบิงโกเก่าแก่อีกชิ้นหนึ่งที่ถูกวงกลมไว้ที่เลข 3 54 และ 66 ซึ่งพวกเขาเดาเอาว่าอาจจะเป็นรหัสเซฟที่ไหนอีกก็เป็นได้ หรือไม่ก็เป็นแค่กระดาษบิงโกธรรมดานั่นเอง

ข้อมูลและภาพประกอบจาก 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...