สะเทือนใจ...ชายผู้ลี้ภัยอุ้มลูกน้อยยืนขายปากกาอยู่ข้างถนน ผลกระทบอันเลวร้ายของสงคราม

เรียบเรียงโดย Clipmass.com

 

หลังจากที่มีคนนำภาพของผู้ชายคนหนึ่งยืนขายปากกาอยู่ข้างทาง โดยที่มือหนึ่งก็ถือปากกา ส่วนอีกมือหนึ่งนั้นอุ้มลูกไปด้วย ซึ่งสร้างความสะเทือนใจให้กับผู้ที่พบเห็นเป็นอย่างมาก จนมีการแชร์ต่อกันสนั่นโลกออนไลน์เลยทีเดียว

โดยชายในภาพชื่อ Abdul al-Kader เป็นผู้ลี้ภัยชาวปาเลสไตน์ซีเรียเมื่อ 4 ปีก่อน ทั้งยังเป็นพ่อม่ายเมียทิ้งที่ต้องดูแลลูก 2 คนวัย 9 ขวบและ 4 ขวบอีกด้วย

หลังจากที่ภาพดังกล่าวมีการแชร์ต่อกันเป็นจำนวน จน Gissur Simonarson ซึ่งเป็นผู้ก่อตั้งเว็บไซต์สนับสนุนสันติภาพทราบข่าว เขาจึงช่วยระดมทุนเพื่อช่วยเหลือ Abdul al-Kader ในทันที และน่ายินดีมากที่มีผู้คนบริจาคเงินมากถึง 5 หมื่นดอลลาร์เลยทีเดียว (ประมาณ 2 ล้านบาท)

โดย Abdul al-Kader เปิดเผยว่า เขาดีใจและซาบซึ้งใจเป็นอย่างมากในความมีน้ำใจและความช่วยเหลือของทุกคน แต่อันที่จริงแล้วสิ่งที่เขาต้องการไม่ใช่"เงิน"หรอก แต่สิ่งที่เขาต้องการที่สุดคือ อยากให้ลูกได้มีโอกาสเรียนหนังสือนั่นเอง

เป็นเรื่องราวน่าสะเทือนใจที่สะท้อนให้เห็นผลกระทบอันเลวร้ายจากสงคราม ทั้งยังสะท้อนให้เห็นมุมดีๆ ของผู้คนในเรื่องความเห็นอกเห็นใจ ความมีน้ำใจ พร้อมที่จะช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วยกันนั่นเอง

ข้อมูลและภาพประกอบจาก  

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...