ชีวิตของชายร่างยักษ์ที่สูงที่สุดในประวัติศาสตร์มนุษยชาติ กับความสูงไม่ธรรดากว่า 271 cm และหนักมากถึง 222 kg

เรียบเรียงโดย Clipmass.com

 

"Robert Wadlow" เป็นชายที่ถูกบันทึกไว้ว่าสูงที่สุดในโลก ด้วยความสูงถึง 8 ฟุต 11 นิ้ว (271 cm) เมื่อตอนยังเป็นทารกนั้นเขาสูงถึง 3 ฟุต และเมื่ออายุ 9 ขวบเขาก็สามารถอุ้มพ่อของเขาได้อย่างสบาย 

Robert Wadlow เป็นลูกชายคนโตของครอบครัว เขาเกิดวันที่ 22 กุมภาพันธุ์ 1918 โดยมีน้ำหนักแรกเกิดที่ 3.8 กิโลกรัม แต่หลังจากนั้นส่วนสูงของเขาก็เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว และในวัย 6 เดือน เขาก็มีน้ำหนักมากถึง 13 กิโลกรัมซึ่งเป็นสองเท่าของเด็กทั่วไป

ต่อมาเมื่อเขาอายุได้ 5 ขวบ เขากลับต้องสวมใส่เสื้อผ้าวัยรุ่นอายุ 17 ปี และอีก 3 ปีต่อมาเขาก็สูงถึง 187 เซนติเมตร และมีน้ำหนัก 90 กิโลกรัมซึ่งต่างจากเด็กทั่วไปมาก

เมื่ออายุ 10 ขวบเขากลับมีน้ำหนักมากถึง 100 กิโลกรัม และสูงเกือบ 2 เมตร ทั้งยังสวมรองเท้าเบอร์ 17.5 เลยทีเดียว หลังจากนั้นเท้าของเขาก็มีขนาดใหญ่มากขึ้นเรื่อยๆ จนต้องสั่งตัดรองเท้าเบอร์ 37 ที่มีราคาข้างละ 3 พันกว่าบาทมาใส่

ซึ่งสาเหตุที่ทำให้เขามีส่วนสูงที่ผิดปกตินั้นเป็นเพราะความผิดปกติของต่อมใต้สมอง ทำให้ร่างกายของเขาเจริญเติบโตมากกว่าคนทั่วไป ส่วนคนอื่นในครอบครัวของเขาไม่มีใครผิดปกติใดๆ เลย

ด้วยขนาดร่างกายที่ใหญ่โตทำให้เขาต้องทานอาหารมากกว่าคนทั่วไปถึง 5 เท่าอีกด้วย ทั้งยังต้องใช้ผ้าในการตัดเย็บเสื้อผ้ามากกว่าคนทั่วไปถึง 3 เท่า

และเมื่ออายุ 19 ปี เขาก็มีส่วนสูง 261 เซนติเมตร และกลายเป็นชายที่สูงที่สุดในโลก โดยเขามีนิสัยสุภาพเรียบร้อย ทั้งยังไม่ค่อยชอบให้ใครมองเขาเป็นตัวประหลาดอีกด้วย

แต่แล้วในปี 1940 เมื่อเขาอายุได้ 22 ปี เขาก็เสียชีวิตลงด้วยอาการติดเชื้อที่เท้า ซึ่งในขณะนั้นเขามีความสูงที่ 271 เซนติเมตร และหนักถึง 222 กิโลกรัมเลยทีเดียว ดังนั้นในการเคลื่อนย้ายศพจึงต้องอาศัยผู้ชายกว่า 18 คนในการเคลื่อนย้านศพ

และหลังจากที่เขาเสียชีวิตครอบครัวของเขาก็เผาของใช้ส่วนตัวของเขาทิ้งจนหมด เพราะไม่อยากให้มันถูกนำไปแสดงเป็นอนุารณ์ของความแปลก เพราะในครอบครัวทุกคนมองว่าเขาเป็นชาวธรรมดาคนหนึ่ง

ข้อมูลและภาพประกอบจาก 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...