เมือง นีดลิงเก็น Nördlingen

       ชิมไวน์อัลซาซ ดื่มเบียร์บาวาเรีย ชมใบไม้เปลี่ยนสีป่าดำ **เมือง นีดลิงเก็น Nördlingen** เมืองที่ตั้งในหลุมอุกาบาตขนาดยักษ์เมืองนี้มีกำแพงเมืองยาว 3.5 กม. ที่สร้างขึ้นตั้งแต่ศตวรรษที่ 14-17 เมืองนี้ตั้งอยู่ใน หลุมอุกาบาตยักษ์ เดอะรีส Ries Krater ซึ่งจากการ คำนวณภายหลังคาดว่าเกิดจากอุกาบาตขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางราว 1.5 กิโลเมตรตกกระทบด้วยความเร็ว 20 กิโลเมตรต่อวินาที เกิดเป็นแรงทำลายล้าง 1.8 ล้านเท่าของระเบิดปรมาณูที่ฮิโรชิมา ทำให้เกิดหลุมลึก ราว 100-150 เมตร และมีเส้นผ่าศูนย์กลางถึง 24 กิโลเมตร

 

       เมือง นีดลิงเก็น Nördlingen มีกำแพงเมืองยาว 3.5 กม. ที่สร้างขึ้นตั้งแต่ศตวรรษที่ 14-17 เมืองนี้ตั้งอยู่ใน หลุมอุกาบาตยักษ์ เดอะรีส Ries Krater ซึ่งจากการคำนวณภายหลังคาดว่าเกิดจากอุกาบาตขนาดเส้น ผ่าศูนย์กลางราว 1.5 กิโลเมตรตกกระทบด้วยความเร็ว 20 กิโลเมตรต่อวินาที เกิดเป็นแรงทำลายล้าง 1.8 ล้านเท่าของระเบิดปรมาณูที่ฮิโรชิมา ทำให้เกิดหลุมลึกราว 100-150 เมตร และมีเส้นผ่าศูนย์กลางถึง 24 กิโลเมตร

 

เมือง นีดลิงเก็น Nördlingen

 

อาคารพิพิธฑภัณฑ์ไรค์เครเตอร์ Rieskrater Museum ที่จัดแสดงเรื่องราวของอุกาบาตที่ตกกระทบบริเวณนี้

 

หินจากดวงจันทร์ นำมาโดยยานอวกาศอพอลโล 16 เพื่อเป็นการตอบแทนที่ให้นักบินอวกาศอพอลโล 14 มาฝึกที่เมืองนี้ เนื่องจากมีสภาพที่ใกล้เคียงพื้นผิวของดวงจันทร์

 

ศาลากลางเมือง นีดลิงเก็น Nördlingen

 

ทางเดินเลียบชมกำแพงเมือง

">

 

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที

https://www.facebook.com/planetbluetravel

ที่มา: https://www.facebook.com/planetbluetravel

27 ส.ค. 58 เวลา 17:39 1,480 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...