ผวาอีก ! ระเบิดตูมสนั่นเขย่าฐานทัพสหรัฐในญี่ปุ่น - ทีมกู้ภัยระดมกำลังดับเพลิง

         เกิดเหตุระเบิดระทึกขวัญระดับโลกอีกแล้ว ล่าสุด บึ้มตูมสนั่นกลางฐานทัพสหรัฐฯ ในเมืองซากามิฮาระ ประเทศญี่ปุ่น เกิดลูกไฟประลัยกัลป์สว่างวาบท่ามกลางท้องฟ้าช่วงค่ำคืน ขณะที่หน่วยฉุกเฉินระดมกำลังเข้าตรวจสอบคลี่คลายสถานการณ์ เชื่อว่าจุดระเบิดเป็นพื้นที่เก็บเชื้อเพลิงและกระสุนต่าง ๆ

          เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม 2558 เว็บไซต์สำนักข่าว ฟ็อกซ์นิวส์ รายงานว่า เกิดเหตุระเบิดอย่างรุนแรงในพื้นที่ฐานทัพสหรัฐอเมริกา ซึ่งตั้งอยู่ที่เมืองซากามิฮาระ จังหวัดคานางาวะ ทางตอนใต้ของกรุงโตเกียว เมืองหลวงประเทศญี่ปุ่น แรงระเบิดส่งผลให้เกิดลูกไฟสว่างวาบทั่วท้องฟ้า และมีเสียงดังสนั่นกึกก้องได้ยินไปไกลหลายกิโลเมตรห่างจากจุดเกิดเหตุ

          รายงานแจ้งว่า หน่วยดับเพลิงเมืองซากามิฮาระ เปิดเผยกับทีมข่าวฟ็อกซ์นิวส์ว่า เหตุระเบิดเกิดขึ้นในฐานทัพสหรัฐดังกล่าวจริง ทั้งนี้ยังไม่แน่ชัดว่าระเบิดเกิดจากคลังเก็บน้ำมันเชื้อเพลิงและเครื่องกระสุนยุทธภัณฑ์ต่าง ๆ หรือไม่ ขณะที่หน่วยกู้ภัยและทีมแพทย์ฉุกเฉินเข้าไปยังพื้นที่แล้ว และยังมีคนเห็นเฮลิคอปเตอร์บินวนตรวจเหตุการณ์อยู่ด้วย

 

ทวิตเตอร์ natuno555

         ทั้งนี้ในส่วนของรายงานความเสียหายและผู้บาดเจ็บ ยังไม่มีรายงานข้อมูล ก่อนหน้านี้ เดอะวอลล์สตรีท เจอร์นัล สื่อดังของสหรัฐ รายงานว่า เมื่อเดือนเมษายน 2558 ที่ผ่านมา พื้นที่ในบริเวณรอบ ๆ ฐานทัพสหรัฐฯ ในเมืองซากามิฮาระ เคยเกิดเหตุวางระเบิดมาแล้ว 3 ครั้ง และเชื่อว่าเชื่อมโยงกับกลุ่มซ้ายจัด ที่ไม่ต้องการให้สหรัฐตั้งฐานทัพในญี่ปุ่น อย่างไรก็ตามเหตุระเบิดในฐานทัพครั้งล่าสุดนี้ ยังไม่พบความเกี่ยวข้องใด ๆ

 

ทวิตเตอร์ ps_0906ih

 

ทวิตเตอร์ ryoya_05b

 

ทวิตเตอร์ serow92

 

 

">

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...