อาถรรพ์ที่ดินราชประสงค์!! ประวัติที่เล่าขานกันมา ที่ดินแห่งนี้ต้องคำสาป

ที่มา: http://news.boxza.com/view/23508

อาถรรพ์ที่ดินราชประสงค์!! ประวัติที่เล่าขานกันมา ที่ดินแห่งนี้ต้องคำสาป

อาถรรพ์ห้างดัง! ศูนย์การค้าขนาดใหญ่ใจกลางแยกราชประสงค์ แหล่งช๊อปปิ้งที่ได้รับความนิยมทั้งจากชาวไทยแล้วชาวต่างชาติ รู้หรือไม่ว่า ที่ดินแห่งนี้นั้นมีอาถรรพ์! โดยมีการเล่าขนานกันว่า ที่ดินซึ่งเป็นที่ตั้งของห้างดังแห่งนี้ นั้นซ่อนคำสาปเอาไว้อยู่ เรื่องราวจะเป็นอย่างไรมาฟังกันค่ะ

นายไพศาล พืชมงคล ทนายความนักโหราศาสตร์ เล่าว่า ที่ดินแห่งนี้ แต่เดิมเป็นที่ตั้ง วังเพชรบูรณ์ ของสมเด็จพระเจ้าบรมวงศ์เธอ เจ้าฟ้าจุฑาธุชธราดิลก พระราชโอรสองค์ที่ 72 ในพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 สมเด็จเจ้าฟ้าพระองค์นี้ทรงกรมในพระนามว่ากรมขุนเพ็ชรบูรณ์อินทราชัย

พระองค์สิ้นพระชนม์ในปี 2466 ขณะมีพระชันษา 31 พรรษา ซึ่งระหว่างทรงพระชนม์ รัชกาลที่ 6 ได้พระราชทานที่ดินตรงนี้ให้สร้างวัง ชื่อว่าวังเพชรบูรณ์ พระองค์ทรงปรารถนาให้ที่แห่งนี้ตกทอดเฉพาะเชื้อสายของพระองค์เท่านั้น

ขอบคุณรูปภาพจาก top10thai.wordpress

สมเด็จพระเจ้าบรมวงศ์เธอ เจ้าฟ้าจุฑาธุชธราดิลก จึงทำพิธีสาปแช่ง หากผู้ที่ครอบครองมิใช่ลูกหลานก็ให้ฉิบหาย แต่ด้วยความที่พระองค์ทรงเชี่ยวชาญด้านศิลปะและดนตรีจึงมีน้ำพระทัยอ่อนผ่อนปรน ตั้งข้อยกเว้นไว้ว่า ในกาลเบื้องหน้าถ้าผู้ใดมีน้ำใจเป็นกุศลใคร่ได้วังนี้ไปก็ต้องทดแทน และทรงระบุในข้อยกเว้นแห่งคำสาปว่าต้องไปสร้างศาลเจ้าพ่อเสือในที่ดินแปลงหนึ่งที่รังสิต

จนกระทั่งปี 2520 บวกลบเล็กน้อย มีนักฎหมายได้มาเชิญนายไพศาล เป็นพยานในการเปิดพินัยกรรมของทายาทท่าน เพราะตนเองเกิดตรงวันที่กำหนดให้นั่งเป็นพยานและมีวิชาพอสมควร หลังเปิดพินัยกรรม ต่อมาได้มีการนำที่ดินแห่งนี้มาประมูลหาผู้ลงทุน ซึ่งกลุ่มนายอุเทน เตชะไพบูลย์ชนะ ขณะนั้นเป็นตระกูลมหาเศรษฐีเมืองไทย ได้ประมูลไปได้ โดยจะสร้างเป็น เวิลด์เทรดเซ็นเตอร์ ซึ่งได้ให้ซินแสมาแก้ฮวงจุ้ย และทำพิธีกรรมในทางจีนอีกหลายอย่าง แต่แล้วยังก่อสร้างไม่ทันเสร็จ ตระกูลเตชะไพบูลย์ที่มั่งคั่งก็มีอันเป็นไป

ขอบคุณรูปภาพจาก top10thai.wordpress

ต่อมาตระกูลจิราธิวัฒน์ได้มารับช่วงต่อ ซึ่งได้หาวิธีแก้โดยสร้างตรีมูรติ ซึ่งเป็นมหาเทพในฮินดู ผลก็คือมีเทพต่างๆ เต็มไปหมดทั้งพระอินทร์ พระพิฆเณศ หวังดูดซับพลังมาจากฝั่งท้าวมหาพรหมด้วย ทว่าการแก้คำสาปนั้นสำเร็จหรือไม่ต้องรอดูกันต่อไป

ขอบคุณข้อมูลจาก

top10thai.wordpress,@paisalvision

ขอบคุณรูปภาพจาก http://top10thai.wordpress

#อาถรรพ์ที่ดินราชประสงค์
THEPOco
เจ้าของบทประพันธ์
สมาชิก VIPสมาชิก VIPสมาชิก VIP
18 ส.ค. 58 เวลา 19:35 4,076 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...