10 ประโยชน์จาก “มายองเนส” ที่เป็นมากกว่าทาแซนวิช

          คุณคงรู้ว่าเมื่อทามายองเนสลงบนขนมปัง หรือแซนวิชแล้วมันจะช่วยเพิ่มรสชาติความอร่อยให้กับอาหารมื้อนั้น แต่คุณคงไม่รู้ว่ามายองเนสเนื้อข้นนั้นกลับสร้างประโยชน์เกี่ยวกับงานบ้านให้มากมาย ชนิดที่แม่บ้าน Sanook! Home เองก็คาดไม่ถึง

1.มายองเนสฆ่าเหา สำหรับคุณแม่บ้านที่มีลูกเล็กๆ คงเข้าใจดีว่าการติดเหาเป็นหนึ่งปัญหาหลักเมื่อลูกๆ เริ่มเข้าโรงเรียน ที่แย่เหานั้นมันไม่ได้อยู่แค่บนศีรษะลูกรักแต่มันอาจจะกระโดดข้ามมาอยู่บนศีรษะของเราด้วย วิธีกำจัดเหาเท่าที่ทราบและเคยได้ยินมามีหลายวิธีบางคนใช้ยากำจัดเหาซึ่งอาจปนเปื้อนสารเคมีและทำลายผิวหนังหรือซึมเข้าสู่ร่างกายของเรา แทนที่เหาจะตายเราอาจเป็นอันตรายแทน แต่เชื่อหรือไม่ว่ามายองเนสช่วยกำจัดเหาได้เป็นอย่างดี วิธีคือให้คุณนำมายองเนสมาหมักบนศีรษะ นวดให้ทั่วแล้วใช้หมวกคลุมผมคลุมไว้ ก่อนจะล้างออกในตอนเช้า ทำแบบนี้ติดต่อกันประมาณ 1 อาทิตย์ เหาจะลาจากแน่นอน

2.แก้รอยแตกในเฟอร์นิเจอร์ไม้ เมื่อพบว่าเฟอร์นิเจอร์ไม้ที่บ้านมีรอยแตก รอยแยก ให้ใช้มายองเนสอุดรอยแตกเหล่านั้น จากนั้นปาดมายองเนสที่เหลือออก แล้วทิ้งไว้ประมาณ 2-3 วันเพื่อปล่อยให้น้ำมันและโปรตีนในมายองเนสทำให้เนื้อไม้พองตัวและบีบตัวเข้าหากัน ซึ่งจะทำให้รอยแตกนั้นสมานเข้ากันพอดี

3.นำกาวเหนียวๆ ออก เมื่อมีกาวเหนียวติดตามกระจก แก้ว ฯลฯ แทนที่จะไปหาซื้อสารเคมีสำหรับกำจัดกาวเหล่านั้น ให้ทามายองเนสลงบนรอยกาวนั้นก่อนจะใช้ผ้าถูซ้ำลงไป คราบกาวเหนียวๆ ก็จะออกและเหลือแต่วัสดุที่เกลี้ยงเกลา

16 ส.ค. 58 เวลา 06:50 1,233 30
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...