เชื่อหรือไม่!! นี่คือกีต้าร์ที่แพงที่สุดในโลก มีมูลค่าสูงถึง "90 ล้านบาท" เลยทีเดียว

เรียบเรียงโดย Clipmass.com

 

กีต้าร์ตัวนี้คือกีต้าร์ยีห่อ Fender รุ่น Stratocaster ธรรมดาๆไม่ได้มีการปรับแต่งใดๆทั้งสิ้ง ซึ่งราคาของมันก็ไม่ได้แพงอะไรเลยถือได้ว่าอยู่ในขั้นพื้นฐานของราคากีต้าร์ทั่วๆไปเพียงเท่านั้น แต่กีต้าร์ตัวนี้กลับถูกประมูลด้วยราคาสูงถึง 2.7 ล้านเหรียญ หรือราวๆ 90 ล้านบาทเลยทีเดียว ซึ่งก็ได้ถูกประมูลไปเมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน 2005 ซึ่งคนที่ได้กีต้าร์ตัวนี้ไปครอบครองคือหนึ่งในราชวงศ์การ์ต้านั่นเอง

สำหรับเหตุผลที่กีต้าร์ธรรมดาๆตัวนี้ มีราคาสูงสุดๆก็เป็นเพราะว่าลำตัวของกีต้าร์ตัวนี้มีศิลปินชื่อดังกว่า 19 ชีวิตมาลงลายเซ็นต์เอาไว้นั่นเอง อาทิเช่น Mark Knopfler, Ray Davis, Liam Gallagher, Ronnie Wood, Tony Iommi, Angus and Malcolm Young, Paul McCartney, Sting, Ritchie Blackmore, Def Leppard,Mick Jagger, Keith Richards, Eric Clapton, Brian May, Jimmy Page, David Gilmour, Jeff Beck, Pete Townsend, Bryan Adam 

ซึ่งรายชื่อ ศิลปินที่ได้ลงลายเซ็นต์ไว้ในกีต้าร์ตัวนี้ ล้วนแล้วแต่เป็นผู้มีชื่อเสียงและมีอิทธิพลในวงการดนตรีทั้งสิ้นจึงไม่ใช่เรื่องแปลกเลยที่กีต้าร์ตัวนี้ จะกลายเป็นหนึ่งในกีต้าร์ที่แพงที่สุดในโลก และเป็นกีต้าร์ที่หลายๆคนอยากจะเป็นเจ้าของซะเหลือเกิน

 

 

ภาพและข้อมูลจาก tnews.co.th , insidermonkey.com, ealuxe.com ,bornrich.com

11 ส.ค. 58 เวลา 13:54 5,551 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...