อินเดียบังคับเหยื่อข่มขืนวางหินหนัก 40 กก. ไว้บนหัว พิสูจน์ความบริสุทธิ์

หญิงอินเดียถูกบังคับให้ทำพิธีวางหินก้อนยักษ์ หนักกว่า 40 กิโลกรัมไว้บนศีรษะ เพื่อชำระล้าง-พิสูจน์ความบริสุทธิ์ กลับมาอยู่กับสามีได้อีกครั้ง หลังถูกไอ้หื่นข่มขืน

เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม 2558 เว็บไซต์มิเรอร์ รายงานข่าวชวนสลดจากประเทศอินเดีย เมื่อหญิงสาวไม่ระบุชื่อและนามสกุล ถูกปฏิเสธการอนุญาตให้ทำแท้งอย่างถูกต้องตามกฎหมายหลังถูกข่มขืนจนตั้งครรภ์ โดยศาลรัฐคุชราต ประเทศอินเดีย มีมติให้เธอมอบเด็กทารกแก่ทางการอินเดียหลังคลอด

ยิ่งไปกว่านั้น หญิงสาวคนดังกล่าวยังถูกสามีและชาวบ้าน บังคับให้ทำพิธีศักดิ์สิทธิ์ ด้วยการนำหินก้อนใหญ่ยักษ์ หนักกว่า 40 กิโลกรัมวางไว้บนศีรษะและห้ามทำหล่นเพื่อพิสูจน์ความบริสุทธิ์ เพื่อที่จะได้กลับไปใช้ชีวิตกับสามีของเธอตามปกติอีกครั้ง

ทั้งนี้รายงานระบุว่า หญิงสาวผู้ตกเป็นเหยื่อกามต้องทนทุกข์กับความหวาดกลัว เนื่องจากอาชญากรผู้ก่อเหตุข่มขืนได้ขู่เอาไว้ว่าจะฆ่าเธอหลังเขาได้รับอิสระจากเรือนจำ

พิธีกรรมพิสูจน์ความบริสุทธิ์นี้ เป็นธรรมเนียมท้องถิ่นที่พบเห็นได้บ่อยครั้งในประเทศอินเดีย โดยเฉพาะกับหญิงสาวที่ถูกทารุณกรรมทางเพศ เช่นเดียวกับที่ปรากฏในวรรณคดีเรื่องรามเกียรติ์ ตอน นางสีดาลุยไฟ เป็นต้น

อย่างไรก็ดี ปัญหาการข่มขืนในอินเดียถือเป็นปัญหาใหญ่ ที่ทำให้มวลชนหันมาให้ความสำคัญกับสิทธิสตรีและเกิดการเดินขบวนประท้วงทั่วประเทศอินเดียในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ภาพจาก lailasblog.com

ที่มา:  http://hilight.kapook.com/view/124626

 

#คดีข่มขืน
THEPOco
เจ้าของบทประพันธ์
สมาชิก VIPสมาชิก VIPสมาชิก VIP
10 ส.ค. 58 เวลา 19:19 3,849 30
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...