อาชีวะเอกชน ลงมติ "งดรับ" เด็กมีรอยสัก-ระเบิดหู เริ่มปี 59

       อาชีวะเอกชน ลงมติงดรับเด็กมีรอยสักและระเบิดหูเข้าเรียน เริ่มปีการศึกษา 2559 หวังช่วยลดเหตุทะเลาะวิวาท หลังพบมีบุคคลที่ไม่ประสงค์ดีแอบแฝงเป็นนักศึกษา เพื่อก่อเหตุ

        วันที่ 5 สิงหาคม 2558 นายจอมพงศ์ มงคลวนิช นายกสมาคมวิทยาลัยเทคโนโลยีและอาชีวศึกษาเอกชนแห่งประเทศไทย กล่าวถึงผลหารือเรื่องพฤติกรรมนักเรียนนักศึกษาที่ส่งผลต่อการเกิดเหตุทะเลาะวิวาทนำไปสู่การสูญเสียทรัพย์สินและชีวิต ว่า ที่ประชุมมีมติร่วมกันและลงสัตยาบันในการดูแลพฤติกรรมนักศึกษาอย่างใกล้ชิด โดยหากตรวจพบว่า นักศึกษาคนใดพกอาวุธหรือสิ่งเสพติดทั้งภายในและภายนอกสถานศึกษา จะมีคำสั่งให้พ้นสภาพโดยทันที พร้อมจัดทำบัญชีดำ เพื่อให้ทุกสถานศึกษารับทราบและไม่รับเข้าเรียน

        นอกจากนี้ สถานศึกษาทุกแห่งจะต้องเข้มงวดเรื่องทรงผมและเครื่องแบบ รวมถึงการไม่รับนักศึกษาที่มีรอยสักและระเบิดหูเข้าเรียนในปีการศึกษา 2559 หลังพบว่า มีกลุ่มบุคคลที่ไม่ประสงค์ดี ทั้งยังมีรอยสักตามร่างกายและระเบิดหูเข้ามาแอบแฝงเป็นนักศึกษา เพื่อก่อเหตุทะเลาะวิวาทกับสถาบันอื่น

        นายจอมพงศ์ กล่าวต่อว่า จากการหารือร่วมกับผู้บริหารสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อขอความร่วมมือในการลงโทษเยาวชนผู้พกอาวุธหรือกระทำความผิด โดยขอให้ลงโทษขั้นสูงสุดตามกฎหมายและให้ผู้ปกครองมีส่วนรับผิดชอบด้วย เพื่อป้องปรามพฤติกรรมไม่ดี

ภาพจาก ทีมบก ข่าว๕หน้า๑ สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก : http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1438751200

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...