หลังการค้นพบ"ดาวเคราะห์ Kepler-452b"ความหวังใหม่ของมนุษยชาติ ที่จะได้อยู่บนดาวดวงใหม่ อาจไม่มีวันเป็นจริง...

เรียบเรียงโดย Clipmass.com

 

หลังจากที่มีการค้นพบ "ดาวเคราะห์ Kepler-452b" ซึ่งเป็นดาวเคราะห์ที่มีลักษณะวงโคจร 1 รอบ ในระยะเวลา 385 วัน ซึ่งใกล้เคียงกับการโคตรของโลกเป็นอย่างมาก ทั้งยังมีสภาพภูมิอากาศที่ไม่ร้อนหรือเย็นเกินไป และอาจจะมีน้ำอยู่บนดาวเคราะห์อีกด้วย

 

เพียงแต่ว่า "ดาวเคราะห์ Kepler-452b" มีอายุมากกว่าดวงอาทิตย์ถึง 1,500 ล้านปี ดังนั้นจึงมีความเป็นไปได้ว่า สิ่งที่เคยเกิดขึ้นบน "ดาวเคราะห์ Kepler-452b" อาจจะเกิดขึ้นบนโลกในอนาคตเช่นกัน

 

โดยผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่า ถ้า "ดาวเคราะห์ Kepler-452b" เหมือนกับโลกจริงๆ ตอนนี้มันคงอยู่ในภาวะเรือนกระจกที่รุนแรงมากเกินกว่าจะควบคุมมากเลยทีเดียว

 

 

เนื่องจากดาวฤกษ์รอบ "ดาวเคราะห์ Kepler-452b" เริ่มเสื่อมสภาพ และความร้อนที่ปล่อยออกมาก็อาจทำให้มหาสมุทรบนพื้นผิวดาวเคราะห์ระเหยกลายเป็นไอน้ำจนเหืออดแห้งไปหมดแล้ว รวมถึงสิ่งมีชีวิตบนดาวนั้นอาจจะสิ้นไปหมดแล้วก็เป็นได้

เพราะ "ดาวเคราะห์ Kepler-452b" มีอายุมากกว่าโลกถึง 2,000 ล้านปี และอยู่ห่างจากโลกประมาณ 1,400 ปีแสง ดังนั้นเป็นไปได้ว่า "ดาวเคราะห์ Kepler-452b" อาจจะไม่เหลืออะไรเลยก็เป็นได้ และภาพที่เราเห็นนั้นมันอาจจะนานมาแล้ว

 

และเทคโนโลยีในปัจจุบันที่ว่าเจริญก้าวหน้าและล้ำมากแล้ว แต่เราอาจจะต้องใช้เวลามากถึง 25 ล้านปี เพื่อเดินทางไปยัง "ดาวเคราะห์ Kepler-452b" ดังนั้นแทนที่จะคิดเดินทางย้ายไปอยู๋ดาวดวงใหม่ เหล่ามนุษยชาติควรหันกลับมาทำให้โลกเราน่าอยู่จะคุ้มกว่า...?

 

ข้อมูลและภาพประกอบจาก 

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...