อิจฉาหนักมาก เจ้าของบริษัทใจป๋าให้โบนัสพนักงานตกคนละ 8 ล้าน !!

         ลูกจ้างบริษัทส่งอาหารในตุรกีนับร้อยชีวิตดีใจสุดขีด หลังบอสขายธุรกิจ-แจกโบนัสก้อนโตรวมแล้วเกือบพันล้าน ลูกจ้างคนไหนที่มีเจ้านายใจดี ถือว่าโชคดีมากแล้ว แต่สำหรับลูกจ้างบริษัทนี้ถือว่าโชคก้อนใหญ่หล่นทับราวจับถูกรางวัลแจ็กพอตเลยก็ว่าได้

          วันนี้ (29 กรกฎาคม 2558) เว็บไซต์เดลี่เมล เผยเรื่องราวชวนอิจฉาตาร้อนผ่าว เมื่อนายเนฟแซต ไอดิน ประธานบริษัท Yemeksepeti ธุรกิจส่งอาหารเดลิเวอรี่ในตุรกี ตัดสินใจขายบริษัท จากนั้นแจกเงินโบนัสรวมแล้วกว่า 920 ล้านบาท ให้กับพนักงานทุกคนในบริษัท

 

นายเนฟแซต ไอดิน

           จากรายงานทราบว่า นายเนฟแซต เป็นหนึ่งในชาวตุรกีที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดกับธุรกิจด้านเทคโนโลยี สามารถทำกำไรได้มากถึง 378 ล้านปอนด์ (ราว 2 หมื่นล้านบาท) ดังนั้นเขาจึงจัดการแจกเงินโบนัสกว่า 17 ล้านปอนด์ (ราว 920 ล้านบาท) ให้พนักงานทั้งหมด 114 คน เฉลี่ยคนละ 152,000 ปอนด์ (ราว 8.2 ล้านบาท) หรือเฉลี่ยประมาณ 150 เท่าของเงินเดือนพวกเขา !!

           นายเนฟแซต เผยถึงเหตุผลการแจกเงินโบนัสครั้งนี้ว่า หากพวกเขาประสบความสำเร็จสำเร็จ ก็จะต้องบรรลุความสำเร็จนั้นไปด้วยกัน ทั้งนี้พนักงานผู้โชดดีต่างร้องไห้และตะโกนร้องออกมาด้วยความปลาบปลื้มใจเนื่องจากปกติแล้วพนักงานจากได้รับเงินเดือนระหว่าง 640-1,200 ปอนด์ (ราว 34,000-65,000 บาท) เท่านั้น

           "ผมว่าเป็นสิ่งที่ดีมากนะ เขาสามารถนำเงินนี้ไปซื้อบ้านซื้อรถซื้อ จริง ๆ แล้วผมคิดว่าอยากจะให้พวกเขามากกว่านี้ด้วยซ้ำ" เนฟแซตกล่าว

ภาพจาก blog.startupistanbul.com

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...