วันพระใหญ่ไม่เว้น โจรบาปทุบกระจกเก๋งกลางลานวัด ฉกเงินแค่ 100 บาท

(30 ก.ค.) โจรใจบาปทุบกระจกรถเก๋งในลานวัด อาศัยจังหวะคนมาทำบุญวันอาสาฬบูชา ก่อนฉกเงินสดในกระเป๋าไปได้แค่ 100 บาท

เมื่อเวลา 13.30 น. พ.ต.ท.อธิคม อภิชัยนุกุลกิจ พนักงานสอบสวน สภ.หนองปรือ จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งมีคนร้ายทุบกระจกรถยนต์เก๋งประชาชนที่มาทำบุญในวันอาสาฬหบูชา เหตุเกิดบริเวณลานจอดรถภายในวัดบุญสัมพันธ์ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนนำกำลังตำรวจรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณลานจอดรถหน้ากุฏิเจ้าอาวาส พบ น.ส.นันท์ณภัส อายุ 51 ปี อาชีพแม่ค้าขายอาหารเจ ยืนรอตำรวจอยู่ข้างรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อเชฟโรเลต อาวีโอ สีดำ ที่จอดอยู่ในสภาพกระจกฝั่งด้านข้างคนขับแตกไปทั้งบาน ส่วนทรัพย์สินที่หายไปมีเพียงเงินสดจำนวน 100 บาทในกระเป๋าสตางค์

น.ส.นันท์ณภัส ให้การว่า เมื่อช่วงเช้าตนได้ขับรถยนต์เก๋งเดินทางมาที่วัดบุญสัมพันธ์ เพื่อร่วมทำบุญเนื่องในวันอาสาฬหบูชา และตั้งร้านขายอาหารเจให้กับพุทธศาสนิกชนที่มาทำบุญในวัด โดยจอดรถไว้ที่บริเวณหน้ากุฏิเจ้าอาวาส พอช่วงบ่ายคนเริ่มทยอยกลับบ้าน จึงเดินมาเอาของที่รถ จึงพบว่ากระจกถูกทุบ เมื่อตรวจสอบทรัพย์สิน ปรากฏว่าคนร้ายได้เงินไปเพียง 100 บาท แต่ไม่ได้หยิบเอาโทรศัพท์มือถือที่ใส่ไว้ในกระเป๋าใบเดียวกันไปแต่อย่างใด ภายหลังจึงโทรศัพท์แจ้งเหตุให้ตำรวจทราบดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า คนร้ายรายนี้น่าจะเป็นคนในละแวกใกล้เคียง หรือไม่ก็เป็นแก๊งมิจฉาชีพจากต่างถิ่นที่ออกตระเวนก่อเหตุทุบกระจกรถชาวบ้าน โดยอาศัยจังหวะช่วงคนเดินทางมาทำบุญที่วัดในวันอาสาฬหบูชา แต่ด้วยความรีบร้อนจึงได้เงินไปแค่ 100 บาท อย่างไรก็ตาม ภายหลังจะได้ประสานชุดสืบสวนออกหาข่าวเพื่อติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...