6 เมนูสุดพิสดาร แต่กลับมี"ราคาแพง"อย่างไม่น่าเชื่อ

เรียบเรียงโดย Clipmass.com

 

ตามปกติแล้วเรามักจะคิดว่า "อาหารที่มีราคาแพง" มักจะเป็นอาหารสุดหรูตามภัตตาคารหรือโรงแรมชื่อดังต่างๆ แต่ 6 เมนูสุดพิสดารเหล่านี้ จะยืนยันได้ว่ามันไม่เสมอไปหรอก เพราะ 6 เมนูสุดแปลกต่อไปนี้ ที่มีราคาสูงอย่างน่าเหลือเชื่อเลยทีเดียว ซึ่งแต่ละอันนั้นต่อให้มีราคาถูกแค่ไหน บางคนยังไม่กล้ากินกันเลย

 

1. กาแฟขี้ชะมด (Poop Coffee)

เป็นกาแฟที่มีราคาแพงที่สุดในโลก ซึ่งกาแฟขี้ชะมด 1 แก้วมีราคาสูงถึง 100 เหรียญ (3,000 บาทเลยทีเดียว) เพราะกว่าจะได้กาแฟมาแต่ละเม็ดนั้นยากลำบากจริงๆ โดยต้องรอให้ตัวชะมดกินกาแฟ และถ่ายเมล็ดกาแฟเหล่านั้นออกมานั่นเอง 

 

 

2. ไส้กรอกมังกร (Dragon Dog)

เป็นเมนูพิเศษที่มีต้นตำรับมาจากแคนาดา โดยการนำวัตถุดิบชั้นนำของโลกมารวมกัน ด้วยการนำเนื้อโกเบชื่อดังมาคลุกเคล้ากับไวน์ราคา 2,000 เหรียญ (69,000 บาท) จากนั้นโรยหน้าด้วยเนื้อกุ้งลอปสเตอร์ 

 

 

3. ชีสราดหนอน (Maggot Cheese)

"Casu Marzu" เป็นชีสที่แพงที่สุดในโลก โดยก่อนนำมาเสิร์พนั้นคนทำจะราดหนอนมาให้แบบจัดเต็มเลยทีเดียว แต่ตอนนี้เมนูนี้ทาง EU ได้สั่งแบนไปแล้ว

 

 

4. เบียร์ขี้ช้าง (Eleohant Dung Beer)

"Kono Kuro" เป็นสูตรเบียร์สุดพิสดาร โดยขั้นตอนการทำนั้นจะนำเมล็ดกาแฟราคา 100 เหรียญ (3,000 บาท) ให้ช้างกินแล้วถ่ายออกมา จากนั้นจึงนำเมล็ดกาแฟที่อยู่ในอึช้างไปหมักเป็นเบียร์

 

 

5. ไอศกรีม Black Diamond

เป็นไอศกรีมที่มีราคาแพงที่สุดในโลก โดยมีราคาต่อถ้วยอยู่ที่ 817 เหรียญ (28,500 บาท) และมีขายในดูไบเท่านั้น ซึ่งที่มีราคาแพงนั้นเป็นเพราะใส่เห็ดทรฟเฟิล รวมทั้งโรยทองคำเปลว 23 กะรัตมาด้วย

 

 

6. ซุปค้างคาว

โดย "ซุปค้างคาวผลไม้" (Fruit Bat) เป็นเมนูสุดพิสดารที่มีสารพิษซึ่งก่อให้เกิดโรค Parkinson และ Alzhrimer ได้ แต่กลับมีเศรษฐีจำนวนมากต่างโปรดปรานเมนูนี้

 

แต่ละเมนูนั้นแปลกจนไม่กล้ากินเลยทีเดียว (ยกเว้นไอศกรีมโรยทอง ที่ดูจะปกติอยู่บ้าง) ไม่น่าเชื่อว่านอกจากจะพิสดารแล้วยังมีราคาแพงระดับโลกเลยทีเดียว

 

ข้อมูลและภาพประกอบจาก  และ "Imgur"

30 ก.ค. 58 เวลา 18:41 4,802 1 30
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...