ผู้ปกครองโวย "ของเล่นช็อตไฟฟ้า" ระบาดหนัก-อันตรายถึงชีวิต

          ชาวบ้านในพื้นที่ จ.หนองบัวลำภู ร้องหน่วยงานเข้าตรวจสอบ กรณีพ่อค้านำของเล่นช็อตไฟฟ้า ขายทั่วเมือง ชี้อาจก่ออันตรายถึงแก่ชีวิตได้ วันที่ 28 กรกฎาคม 2558 ผู้สื่อข่าวได้รับเรื่องร้องเรียนจากชาวบ้านในพื้นที่ ต.หนองแก อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู หลังพบเห็นเหล่าบรรดาเด็ก ๆ มีการซื้อของเล่นคล้ายเครื่องช็อตไฟฟ้าจากพ่อค้าขายของเล่นในพื้นที่มาเล่นกันจนหวั่นอาจก่อให้เกิดอันตรายร้ายแรง เนื่องจากเมื่อได้สัมผัสกับเจ้าของเล่นชนิดนี้แล้วจะได้รับอาการเจ็บ-เกร็งคล้ายกับถูกไฟดูด ทางผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่เข้าตรวจสอบเรื่องราวดังกล่าวทันที

         ทั้งนี้เมื่อลงพื้นที่เข้าตรวจสอบร้านค้าดังกล่าว นายอำพร ศรีสวัสดิ์ อายุ 50 ปี เจ้าของร้าน เปิดเผยว่า ของเล่นดังกล่าวมีลักษณะเป็นแท่งพลาสติกคล้ายปากกา มีปุ่มกดที่ด้ามจับ และส่วนตรงปลายจะมีกระแสไฟฟ้าวิ่งออกมา ซึ่งมีรถกระบะตระเวนนำมาส่งขายเดือนละครั้ง ราคาอันละ 5 บาท แต่เมื่อถูกชาวบ้านและอาจารย์ร้องเรียนมา ตนก็นำเก็บและไม่ได้นำมาวางจำหน่ายแล้ว

         ด้าน นายลุนเซ็ง ติวทอง ครูชำนาญการพิเศษ โรงเรียนหนองแกสระแก้ววิทยา กล่าวว่า ของเล่นดังกล่าวเมื่อนำมาจี้กับเสื้อผ้าหรือโลหะ อาจทำให้เกิดการช็อตรุนแรงได้ ซึ่งถือว่าเป็นวัตถุอันตราย และตนก็ได้เดินทางไปลงบันทึกประจำวันกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อดำเนินการติดตามตัวผู้ค้ามาดำเนินคดีแล้ว

ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

http://www.kapook.com/webout.php?url=http://social.tnews.co.th/content/154529/

 

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...