สาระน่ารู้!! ก่อนตายควรรู้ไว้ กับ 9 ความเชื่อผิดๆ ที่เกี่ยวกับความตาย

 

10 อันดับความเชื่อผิดๆเกี่ยวกับความตายที่ยังคงเป็นปริศนา ละเมื่อมนุษย์ที่ยังมีชีวิตขอพิสูจน์ และความจริงเหล่านี้จึงปรากฎ
 
1.ผมและเล็บยาวขึ้นแม้ตายไปแล้ว
 
เรื่องนี้ไม่ใช่ความจริง ที่ผมและเล็บยาวขึ้นหลังตายไปแล้วเป็นเพียงภาพลวงตา สาเหตุเพราะผิวหนังและรูขุมขนรอบๆเล็บ เกิดการหดตัวลง เมื่อร่างกายสูญเสียน้ำออกจากร่างกายนั่นเอง 
 
2.แสงสว่างสีขาวที่ปลายอุโมงค์
 
เราจะมองเห็นแสงสว่างที่ปลายอุโมงค์เมื่อถึงเวลาที่เราใกล้ตาย เพราะเรารู้สึกสงบตอนใกล้ตาย แต่จริงๆแล้วมันเป็นเพียงภาพลวงตา เพราะความจริงแล้วตอนใกล้ตายจะมีก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์สูงทำให้เกิดภาพหลอน 
 
3.ความตายเจ็บปวดเสมอ 
 
บางคนอาจรู้สึกทรมาณเวลาตาย แต่ก็มีคนจำนวนมากที่เสียชีวิตลงโดยไม่รู้สึกเจ็บปวดอะไรเลย 
 
4.จมน้ำตายเป็นวิธีตายที่สบายที่สุด
 
เพราะในนิยายเขียนให้การจมน้ำเป็นวิธีการตายแบบโรแมนติก แต่จริงๆแล้วเป็นวิธีการตายที่น่ากลัวที่สุด คุณไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ คุณอาจจะร้องไห้ขณะที่สติสัมปัชชัญญะดับวูบ 
 
5.ให้เด็กอยู่ห่างจากคนที่ใกล้ตาย
 
คำแนะนำจากสถาบันสุขภาพแห่งชาติ กล่าวว่า หากอยู่ในสภาพแวดล้อมที่เหมาะสม การที่ให้เด็กได้พูดคุยกับคนใกล้ตายอาจเป็นเรื่องที่ดี เพราะ ความตายจะไม่ใช่เรื่องลี้ลับสำหรับพวกเขาอีกต่อไป
 
6.เราได้ขึ้นสววรค์
 
นักฟิสิกส์คนหนึ่งเคยพูดเอาไว้ว่าการที่เราจะได้ขึ้นสรรค์หรือพบชีวิตหลังความตายเป็นเพียงแค่เทพนิยาย เท่านั้นเอง
 
7.การเผาศพเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม
 
ความจริงแล้วการเผาศพได้ส่งแก๊สพิษมากมายสู่อากาศ ซึ่งแก๊สที่ปล่อยออกมานั้นมีทั้งกรดไฮโดรคลอริค ซัลเฟอร์ไดออกไซค์ สารเคมีจากของเหลวที่อยู่ในร่างกาย
 
8.เราตายแต่วิญญาณยังอยู่
 
จริงอยู่ที่เราทุกคนต้องตาย แต่นักฟิสิกส์ได้ค้นพบว่า พลังงานไม่เคยหายไปไหน ความรู้สึกมีชีวิตของเราก็เกิดจากพลังงานไฟฟาจากคลื่นสมองของเราเอง และพลังงานนี้ก็ไม่สามารถหายไปไหนได้ ดังนั้นการตายจึงเป็นเรื่องที่สร้างขึ้นมาตามจินตนาการของเราเท่านั้น 
 
9.ความตายไม่ใช่สิ่งที่ถาวร 
 
ถ้าลองคิดต่อยอดความจริง หากเราไม่ต้องตาย โดยองค์กรใหญ่ทุ่มเงินหลายลานเพื่อแก้ไขความแก่ของมนุษย์ เทคโนโลยีพัฒนาขึ้นเรื่อยๆ จนสามารถทำให้ความตายไม่ใช่เรื่องทีหลีกเลี่ยงไม่ได้ อีกต่อไป

เครดิต: โพสโดย :แพรวา (ทีมงาน TeeNee.Com) ข่าวดาราบน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!

#สาระน่ารุ้
THEPOco
เจ้าของบทประพันธ์
สมาชิก VIPสมาชิก VIPสมาชิก VIP
27 ก.ค. 58 เวลา 17:00 2,475 30
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...