ตุ๋นจนเปื่อย ! ชัปปุยส์-ตูน บอดี้สแลม โดนแฟนบอลสุพรรณ หลอกบริจาคเงินช่วยลูก

        ชาริล ชัปปุยส์-ตูน บอดี้สแลม โดนแฟนบอลหญิงสุพรรณ สับขาหลอก อ้างลูกป่วยเป็นโรคมะเร็งเม็ดเลือดแดง ตุ๋นเงินเข้ากระเป๋าจนตุง ด้านหญิงคนดังกล่าวออกมารับผิดแล้ว วอนสังคมให้โอกาสอีกครั้ง

         ความคืบหน้าประเด็นร้อนที่เกิดขึ้นสังคมโซเชียล เมื่อมีผู้รื้อฟื้นกรณีที่แฟนบอลหญิงทีมสุพรรณบุรี เอฟซี รายหนึ่ง ออกมาโพสต์ข้อความอ้างว่าลูกสาวเป็นโรคมะเร็งเลือดแดง และขอความเห็นใจจากผู้ใช้งานโซเชียลเพื่อระดมเงินบริจาคมาช่วยเหลือในการรักษาลูกของตนเอง จนมีแฟนบอลและประชาชนทั่วไปเข้ามาช่วยเหลือด้วยการบริจาคเงินเป็นจำนวนมาก ไม่เว้นแม้กระทั่ง นักฟุตบอลสุดหล่อ ขวัญใจแม่ยกอย่าง ชาริล ชัปปุยส์ รวมไปถึงนักร้องขาร็อคชื่อดังของเมืองไทย "ตูน บอดี้สแลม" หรือนายอาทิวราห์ คงมาลัย ด้วย

         โดยเหล่าบรรดาหนอนไซเบอร์ในเว็บไซต์ Pantip.com ได้พยายามตรวจสอบเรื่องดังกล่าวไปยังโรงพยาบาลแห่งหนึ่งที่หญิงสาวแฟนบอลสุพรรณอ้างว่าได้นำลูกสาวมารักษา เพื่อสอบถามถึงอาการของโรคมะเร็งเม็ดเลือดแดง ก่อนที่ทางโรงพยาบาลจะตอบกลับมาว่า โรคมะเร็งเม็ดเลือดแดงไม่เคยมีมาก่อน จะมีก็เพียงแต่โรคมะเร็งเม็ดเลือดขาว อีกทั้งบรรดาคอดราม่ายังได้ท้วงถามไปยังหญิงสาวคนดังกล่าวเพื่อขอหลักฐานในการรักษาลูก แต่ไม่ได้รับการตอบรับแต่อย่างใด

          จนล่าสุดเมื่อวันที่ 23 กรกฎาคม 2558 แฟนบอลคนดังกล่าวทนเสียงก่นด่าทางโลกออนไลน์ไม่ไหว ต้องออกโรงมาชี้แจงแบบกลับตาลปัตรผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัวและขอยอมรับว่า ลูกสาวไม่ได้เป็นโรคมะเร็งเม็ดเลือดแดงแต่อย่างใด ที่ต้องออกมากุข่าวว่าลูกป่วยเพราะต้องเอาเงินไปจ่ายหนี้ที่มีมากมายทั้ง เงินกู้รายวัน เงินค่าแชร์ ที่เอาลูกมามาเกี่ยวข้องกับการหลอกลวงในครั้งนี้ ตนขอรับผิดและอยากจะให้สังคมให้อภัยกับสิ่งที่ตนทำไป

 

          ทั้งนี้เมื่อแฟนบอลหญิงสุพรรณบุรี ได้ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวออกมา เรื่องก็ไม่ได้มีที่ท่าว่าจะจบลงง่าย ๆ เพราะมีผู้ใช้งานเฟซบุ๊กส่วนหนึ่งยังยอมรับไม่ได้กับการ หลอกลวงของหญิงสาวในครั้งนี้ บ้างก็ผิดหวังมากที่ได้ช่วยเหลือบริจาคไปด้วยความสงสารและรับไม่ได้กับสิ่งที่หญิงสาวคนดังกล่าวทำไป

          อย่างไรก็ตามมีผู้ใช้งานเฟซบุ๊กบางส่วน อยากให้มีการดำเนินคดีกับแฟนบอลรายนี้ เพราะอยากให้เรื่องดังกล่าวเป็นตัวอย่าง เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำรอยขึ้นอีก รวมถึงยังตำหนิเจ้าของกระทู้ว่า หากต่อไปมีผู้เดือดร้อนจริง ๆ และต้องการเงินบริจาค คงไม่มีใครกล้าอีกเพราะกลัวจะโดนหลอกเหมือนอย่างเรื่องราวในครั้งนี้

ภาพจาก Instagram artiwara , charyl10

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

 

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...