ตะลึง ISIS ฝึกเด็กให้ตัดศีรษะศัตรู ด้วยการแจกตุ๊กตาให้ซ้อมตัดหัว

        ตะลึง ISIS ฝึกฝนเด็กให้ตัดศีรษะศัตรูต่างศาสนา ด้วยการแจกตุ๊กตาให้ซ้อมตัดหัว สร้างกองกำลังรุ่นเด็กขึ้นไว้ใช้งานต่อไป วันที่ 20 กรกฎาคม 2558 เว็บไซต์ซีบีเอสนิวส์ มีรายงานคำสัมภาษณ์จากปากของหนึ่งในกลุ่มเด็กชายชาวอิรัก ที่ถูกกลุ่มรัฐอิสลาม หรือกลุ่ม ISIS ลักพาตัวไปฝึกฝนเป็นนักรบเด็ก ทำให้ชาวโลกได้ทราบความจริงที่ชวนตะลึง เมื่อเด็ก ๆ เหล่านี้ต่างก็ถูกบังคับให้ฝึกการตัดศีรษะของศัตรู โดยใช้ตุ๊กตา

        สำหรับข้อมูลที่ได้รับการถ่ายทอดจากเด็กชายวัย 14 ปี ซึ่งถูกกลุ่ม ISIS มอบชื่อให้ใหม่ว่า ยาห์ยา รายนี้ นับเป็นสิ่งที่ชวนให้น่าตื่นตกใจเป็นอย่างยิ่ง เมื่อได้ทราบว่าเด็กชายกว่า 120 ชีวิตที่ถูกลักพาตัวไปจากชนเผ่ายาซิดีซึ่งถูกกองกำลัง ISIS เข้าโจมตีในปีที่ผ่านมา ต่างถูกบังคับให้เข้ารับการฝึกเพื่อเป็นมือสังหารเด็กและมือระเบิดพลีชีพของกลุ่ม โดยนอกจากพวกเขาจะต้องฝึกฝนการใช้อาวุธแล้ว หนึ่งในหลักสูตรที่แสนโหดร้ายก็คือ การสอนวิธีบั่นศีรษะศัตรู

 

        "พวกเขาก็สอนผมว่าจะถือดาบอย่างไร ใช้มันฟันอย่างไร พวกเขาบอกว่ามันเป็นศีรษะของคนต่างศาสนา" เด็กชายซึ่งถูกบังคับให้เปลี่ยนมานับถือศาสนาอิสลามกล่าว พร้อมเล่าว่า ครูฝึกยังได้มอบตุ๊กตาและดาบให้แก่พวกเขาเพื่อฝึกฝนเทคนิคการตัดศีรษะ โดยบอกว่าพวกเขาจะต้องทำมันในสักวันหนึ่ง แต่ตอนนี้จะเพียงแค่เรียนรู้เทคนิคจากตุ๊กตาก่อน ซึ่งตัวของเขาเองนั้นไม่สามารถตัดหัวของตุ๊กตาได้ในทันที ต้องใช้แรงฟันลงไปถึง 3 ครั้งด้วยกัน

        อนึ่ง เด็กชายรายนี้ได้ให้สัมภาษณ์ต่อนักข่าวของสำนักข่าวเอพี ที่อยู่ทางตอนเหนือของอิรักเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังจากที่หลบหนีออกมาจากค่ายฝึกโหดของ ISIS ได้สำเร็จ นับเป็นอีกกระบอกเสียงที่สะท้อนให้เห็นถึงความโหดเหี้ยมของกลุ่มนักรบ ISIS ขณะที่คำบอกเล่าจากผู้ที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ปกครองของกลุ่มเล่าว่า นักรบ ISIS มักจะชักจูงวัยรุ่นและเด็กให้เข้าร่วมกับกองกำลัง โดยใช้ของขวัญเข้าล่อ คำขู่ ตลอดจนการล้างสมอง

">

ภาพจาก FRANCE 24 English

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...