Kodak ระเบิดทำลายโรงงานอีกแห่ง ถล่มราบคาบภายในไม่กี่วินาที

     

 

       เผยคลิปการระเบิดทำลายตึกโรงงานผลิตฟิล์ม Kodak อายุกว่า 92 ปี เพื่อเตรียมพัฒนาสร้างพื้นที่ใหม่ เว็บไซต์เทเลกราฟ รายงานว่า โกดักระเบิดทำลายตึก Building 53 ซึ่งเคยถูกใช้เป็นโรงงานผลิตฟิล์มครั้งโกดักยังคงรุ่งเรือง บริเวณย่านอุตสาหกรรมอีสต์แมนบิสสิเนสพาร์ค ในเมืองโรเชสเตอร์ มหานครนิวยอร์ก เมื่อเช้าวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (19 กรกฎาคม 2558) เพื่อพัฒนาสร้างพื้นทีใหม่ โดยจะเห็นว่า นับตั้งแต่เสียงระเบิดลูกแรกดังบึ้ม ตึกแห่งนี้ก็พังทลายลงโดยใช้เวลาเพียงไม่ถึงนาทีเท่านั้น

      ตึกของอดีตโรงงานยักษ์ใหญ่แห่งนี้เก่าแก่มาก ถูกสร้างมากว่า 92 ปี แล้ว และโกดักเองก็ไม่ได้ใช้งานใด ๆ มาตลอด 2 ปีครึ่งที่ผ่านมา อย่างไรก็ดีนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่โกดักระเบิดตึกที่ไม่ได้ใช้งานใด ๆ แล้ว แต่ก่อนหน้านี้นับตั้งแต่ปี 2546 โกดักได้ระเบิดทำลายตึกโรงงานอันเก่าแก่ของตัวเองมาแล้วไม่ต่ำกว่า 40 แห่ง

      ทั้งนี้ ในอดีตโกดักเป็นเป็นผู้เริ่มผลิตกล้องใช้ฟิล์มตัวแรกออกวางจำหน่ายในปี 2431 จนกระทั่งกว่าทศวรรษที่ผ่านมาเมื่อโลกเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว และเปลี่ยนแปลงเข้าสู่ยุคของเทคโนโลยีดิจิตอลอย่างเต็มรูปแบบ แน่นอนว่ายุคของฟิล์มเนกาทีฟไม่ได้เป็นที่ต้องการอีกต่อไป นั่นทำให้ชื่อของโกดักหายไปจนกระทั่งกลายเป็นแบรนด์ที่ถูกลืมในที่สุด หลังจากทนรับกับสภาพการดำเนินการผลิตที่ลดฮวบไม่ไหว ในปี 2555 บริษัท อีสต์แมน โกดัก จึงได้ยื่นเรื่องขอล้มละลายต่อศาลและปิดตัวลงในที่สุด ก่อนที่หลังจากนั้น เมื่อพ้นภาวะล้มละลายแล้ว บริษัทก็ได้เบนเข็มมาเดินหน้าเจาะตลาดด้านการพิมพ์ภาพดิจิตอล แม้ว่าจะเป็นธุรกิจเล็กกว่าเดิม แต่ก็กำลังไปได้สวยเลยทีเดียว

">

">

ภาพจาก WIVBTV

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...