เชื่อหรือไม่ว่า? ผู้บริหารระดับโลกไม่เคยให้ลูกเล่นเทคโนโลยีของตัวเอง

ใครต่างก็คิดว่า ผู้บริหารระดับโลก สตีฟ จ๊อบส์ ผู้คิดค้น-พัฒนาเทคโนโลยีใหม่ๆ ให้เราได้ใช้กันมาอย่างบริษัท Apple บ้านของเขาต้องเต็มไปด้วยเทคโนโลยี อำนวยความสะดวก มีจอกรีนนู้นนั่นนี่เต็มบ้านไปหมดแน่ๆ แต่!คิดผิดถนัด เชื่อหรือไม่ว่า? สตีฟ จ๊อบส์ ไม่เคยให้ลูกเล่น ipad เลย .. รวมถึงผู้บริหารระดับโลกอีกหลายๆ คน ลองไปดูกันสิว่าพวกเขาคิดยังไง? เชื่อหรือไม่ว่า? ผู้บริหารระดับโลกไม่เคยให้ลูกเล่นเทคโนโลยีของตัวเอง

ในปัจจุบันผู้คนทั่วโลกเสพติดเทคโนโลยีสื่อสารกันผ่านเจ้าพวกนี้มากกว่าที่จะหันหน้ามาคุยกันซะอีก ถ้าเราลองนึกย้อนไปสมัยเราเด็ก ตอนที่เทคโนโลยียังไม่มีบทบาทมากเท่าปัจจุบันนี้ เราพูดคุย ใช้เวลาทำกิจกรรมร่วมกัน มันสนุกกว่ากันเยอะเลยจริงๆนะ! แต่ตอนนี้เราก็คงตัดเทคโนโลยีออกจากชีวิตประจำวันไม่ได้หรอก เพราะมันก็มีส่วนสำคัญในการติดต่อสื่อสาร แต่จะดีไหม? ถ้าหากว่าเราใช้มันอย่างมีขีดจำกัด .. Steve Jobs : Apple ในปี 2010 ไอแพด (iPad) ได้ออกมาเปิดตัวเป็นครั้งแรก ซึ่งนักข่าวจาก The New York Times ได้เข้าไปสัมภาษณ์เกี่ยวกับเทคโนโลยีตัวใหม่นี้ และผลิตภัณฑ์ตัวอื่นๆ เสร็จแล้วก็ได้ถามจ๊อบส์ว่า ลูกๆ ของคุณต้องชอบ iPad มากๆ แน่เลย แต่คำตอบที่ได้รับทำให้หลายคนแปลกใจเพราะ จ๊อบส์บอกว่า ลูกเขาไม่เคยได้เล่น iPad เพราะ? ทีเป็นเช่นนี้เพราะจ๊อบส์บอกว่าบ้านของเขา ครอบครัวเขาจำกัดการใช้งานเทคโนโลยีของลูกๆ ที่ใครๆจะคิดกันว่าบ้านของเขาต้องไฮเทค มีจอทัชสกรีนอยู่รอบบ้าน หรือเป็นสวรรค์ของคนบ้าเทคโนโลยีนั้นผิดถนัด ซึ่งไม่เพียงแต่ สตีฟ จ๊อบส์ เท่านั้น ผู้บริหารระดับสูงในวงการเทคโนโลยีก็มีกฎ หรือมีการจำกัดการใช้เทคโนโลยีกับลูกๆ เช่นกัน คงเป็นเพราะพวกเขาทราบถึงผลเสียที่ลูกๆ จะได้รับจากการเสพติดเทคโนโลยีมากเกินไป

กทั้ง 3 คนของ สตีฟ จ๊อบส์ จากการบอกเล่าของ Walter Isaacson ที่เป็นคนเขียนชีวประวัติของสตีฟ จ๊อบส์ เขาเล่าว่า สตีฟ จ๊อบส์ เขาไม่ได้จำกัดหรือทำอะไรเป็นพิเศษ เพียงแต่ทุกๆ เย็นเขาจะใช้เวลาบนโต๊ะอาหาร พูดคุย แลกเปลี่ยนสารพัดเรื่องราวกับลูกๆ ทั้งเรื่องหนังสือ ประวัติศาสตร์ หรือเรื่องราวจิปาถะสารพัดสิ่ง ซึ่งดูเหมือนลูกๆ ของเขาก็จะไม่ได้มีอาการติดเทคโนโลยีแต่อย่างใด

hris anderson – 3d robotics Chris Anderson : 3d robotics ผู้บริหารระดับสูงบริษัทผลิตหุ่นยนต์ 3D ก็เช่นกัน เขาบอกว่าลูกๆ ของพวกเขาทั้ง 5 ที่อายุตั้งแต่ 6-17 ปี บอกว่าเขาและภรรยาเป็นเผด็จการ ไม่มีครอบครัวเพื่อนๆ คนไหนที่จำกัดการใช้งานเทคโนโลยีแบบนี้ แต่คริสบอกว่านั่นเป็นเพราะเขาเห็นอันตรายจากการใช้เทคโนโลยีที่มากเกินไปนั่นเอง เด็กอาจจะได้รับเนื้อหา ข้อมูลที่ไม่เหมาะสม ลามก อนาจาร หรืออาจจะเป็นการกลั่นแกล้งกันผ่านช่องทางโซเชียล มีเดีย ต่างๆ รวมถึงการชักจูงไปทำพฤติกรรมไม่เหมาะสม ฯลฯ

Dick Costolo – Twitter Dick Costolo : Twitte ครอบครัวของ Dick Costolo ผู้บริหารจากทวิตเตอร์บอกว่า เขาไม่จำกัดเวลาการใช้เทคโนโลยีของลูกๆ แต่เลือกให้ลูกใช้ให้อยู่ในสายตาของพ่อแม่มากกว่า คือให้ใช้คอมพิวเตอร์ในพื้นที่ส่วนกลาง ห้องนั่งเล่นของบ้าน แทนที่ในห้องนอนส่วนตัว เพราะเขาเห็นว่าการจำกัดเวลา หรือจำกัดการใช้งานมากไปอาจเป็นผลเสีย ทำให้ลูกๆ ระเบิดออกมากลายเป็นติดเทคโนโลยีเมื่อเขาโตขึ้นแทน

รวมข่าวไอที : tech.mthai.com เรียบเรียงโดย teen.mthai.com

ขอบคุณข้อมุล www.momypedia.com, NewYorkTimes : pornphanh

#เชื่อหรือไม่
THEPOco
เจ้าของบทประพันธ์
สมาชิก VIPสมาชิก VIPสมาชิก VIP
21 ก.ค. 58 เวลา 04:45 1,449 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...