7 ร้านนั่งชิวที่คุณห้ามพลาด กรุงเทพ

กรุงเทพฯ ถูกเรียกว่าเป็นเมืองราตรีที่มีเสน่ห์มีสถานที่ท่องเที่ยวสวยงามมากมายทั้ง ร้านเหล้า ร้านอาหาร ที่มีจำนวนมากยิ่งกว่ามากยากที่จะเลือกถูกว่าจะเข้าร้านไหนยิ่งในวันสำคัญที่อยากจะพาครอบครัว เพื่อน แฟน ไปหาร้านนั่งชิวสบายๆ ฟังเพลงอคูสติกหรือดนตรีสดแบบเป็นส่วนตัวๆ วันสำคัญแบบนี้หากเข้าร้านผิด จากวันดีคงกลายเป็นวันร้ายๆแน่นอนเพราะงั้น ทาง NightLife Societyจึงได้หาร้านนั่งชิวที่บรรยากาศดี อาจจะเป็นทั้งร้านที่มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักและร้านที่ไม่ค่อยมีคนรู้จักแต่อาหารอร่อยบรรยากาศดี คุ้มค่ากับการที่จะทดลองไป สำหรับคนไหนที่พักอาศัยอยู่บริเวณร้านเหล่านี้แต่ยังไม่มีเคยไป ไม่มีโอกาสไป ไปแต่ร้านซ้ำๆ ร้านเดิมๆ เพราะไม่กล้าเข้ากลัวอาหารไม่อร่อย บรรยากาศไม่ดี หรือสไตล์ของร้านไม่ถูกใจ ทาง NightLife Society จะมารีวิวบรรยากาศของร้านและสไตล์ของร้านนั่งชิวเหล่านี้ 7 ร้านนั่งชิวเหล่านี้ หากยังไม่เคยไป เราขอบอกเลยว่าให้ลองไปแล้วจะไม่ผิดหวัง

 

 
1.Brown Sugar The JazzBoutique ถนนพระสุเมรุ
7 ร้านนั่งชิวที่คุณห้ามพลาด
 

สำหรับชาวเพลงแจ๊สทั้งหลาย เชื่อเลยว่าถ้าพูดถึงร้าน “Brown Sugar the Jazz Boutique” ขึ้นมาแล้วต้องรู้จักถึงชื่อเสียงของร้านกันเป็นอย่างดี เพราะว่าร้าน Brown Sugar โด่งดังมาจากที่ย่านหลังสวนมานานเกือบ30ปี ร้านเหล้าร้านนี้ย้ายมาแถวถนนพระสุเมรุได้ประมาณสองสามปี เป็นร้านแบบนั่งชิวบรรยากาศดีสบายมีดนตรีสดแนวแจ๊สให้ฟังเพลินๆ ถือเป็นร้านเหล้าอันดับต้นๆของชาวดนตรีแจ๊สเลย ที่ร้านใหม่นี้สถานที่กว้างขวางกว่าร้านเก่า ตกแต่งแบบคลาสสิค หรูหรา มีงานศิลปะประดับได้ลงตัว ทางร้าน Brown Sugar มีทั้งโซนอินดอร์และเอาท์ดอร์ ที่ชั้น 2 ถูกจัดให้เป็นส่วนของ Gallery & Play House มีพื้นที่กว่า 80ตร.ม. ทางร้านอยากให้เป็นพื้นที่สำหรับการแสดงนิทรรศการศิลปะแขนงต่างๆ หรือจัดงานคอนเสิร์ต งานอีเว้นท์ จัดกิจกรรมต่างๆ ที่ถ้าใครสนใจก็สามารถมาเลือกใช้บริการพื้นที่ได้ เรื่องของอาหารที่นี้ก็ไม่ได้เป็นรองร้านอาหารหรูๆแพงๆ ซึ่งอาหารของที่นี่มีทั้งอาหารไทย เม็กซิกัน เยอรมัน อิตาเลียน และอาหาร แนวฟิวชั่นที่ทางร้านคิดค้นสูตรขึ้นมาโดยเฉพาะที่คัดสรรแต่วัตถุดิบชั้นดีแต่ราคารับได้ไม่แพงจนเวอร์แน่นอน

2. ตักสุรา สาขาRCA
7 ร้านนั่งชิวที่คุณห้ามพลาด
 

RCA แหล่งรวมผับ ร้านเหล้า สถานที่ท่องเที่ยวยามค่ำคืนมากมาย หนึ่งในนั้นมีร้านนั่งชิวสไตล์เรโทรที่ชื่อว่า “ตักสุรา” ที่มีสาขาเยอะมากและได้รับความนิยมมากมาย เชื่อว่าชาวNightLife Society ต้องเคยผ่านหูผ่านตาหรืออาจเคยเข้าไปเมากันสักครั้ง ร้านตักสุราถือเป็นร้านสำหรับคนที่ชอบนั่งชิวๆนิยมไปกันมาก  ร้านนั่งชิวร้านนี้ตกแต่งสไตล์คนไทยสมัยก่อนที่มีความเป็นจีนปนอยู่ แต่คนที่เข้าไม่ได้มีแต่คนไทยเหมือนชื่อและบรรยากาศนะครับ มีต่างชาติเข้ามาเยอะมาก ดนตรีสดของร้านก็ถือว่าอยู่ในระดับดีฟังเพลินและที่สำคัญ เนื่องจากร้านมีจุดยืนคือเป็นร้านนั่งชิว เพราะฉะนั้นดนตรีสดจึงเปิดเสียงพอดีไม่ดังจนเกินไป สามารถคุยงาน คุยเรื่องสำคัญกันได้แบบไม่ต้องตะโกนให้เจ็บคอ เมนูอาหารและเครื่องดื่มก็มีให้เลือกหลากหลายโดยที่ราคาไม่แพงเหมือนทำเลที่ตั้ง ที่สำคัญคือมิกเซอร์15บาท โอ้พระเจ้า!!!

3. Tuba Design Furniture & Restaurant เอกมัย
7 ร้านนั่งชิวที่คุณห้ามพลาด
 

ร้านเหล้านั่งชิวชื่อว่า Tuba Design Furniture & Restaurant นี้ตั้งอยู่ริมถนนเอกมัย  ตกแต่งร้านในคอนเซ็ปต์ยุคเก่า เน้นความหลากหลายดีไซน์โดยใช้เฟอร์นิเจอร์แปลกๆหลายยุคสมัย ไม่ว่าจะเป็นโต๊ะ เก้าอี้ โคมไฟ ของตกแต่งร้าน ทั้งหมดถูกนำมาวางรวมกันทำให้บรรยากาศภายในร้านรู้สึกถึงสไตล์ยุโรปผสมอิตาเลียน ที่ร้านนี้ไม่มีดนตรีสดให้ฟังแต่จะมีเพลงที่เปิดเป็นเพลงยุคเก่าหาฟังยาก ในเรื่องของอาหารที่นี้มีทั้งอาหารไทยและอิตาเลี่ยนที่รสชาติขอบอกว่าอร่อยมากๆ เครื่องดื่มที่นี้มีให้เลือกมากมายแต่ที่เน้นที่นี้ต้องเป็นเบียร์และค็อกเทลที่แก้วใหญ่มากๆ คอไม่แข็งจริงแก้วเดียวก็เกินพอ ที่ร้าน Tuba Design Furniture & Restaurant จะมีHappy Hour เป็นโปรสั่งเบียร์ 2 แถม1 และสั่งค็อกเทล1 แถม1 โปรนี้จะเริ่มตั้งแต่ห้าโมงเย็นถึงสิงทุ่ม ภายในร้านจะแบ่งเป็นหลายโซนมีทั้งอินดอร์และเอาท์ดอร์ร้านมีมุมมากมายให้เลือกนั่งทั้งมุมส่วนตัวหรือมุมที่เป็นโต๊ะใหญ่ รับรองว่าไม่ผิดหวังสำหรับคนชอบร้านนั่งชิว

4.ร้าน Moose Bangkok ทองหล่อ
7 ร้านนั่งชิวที่คุณห้ามพลาด
 

ร้าน Moose Bangkok ร้านอาหารกึ่งผับบรรยากาศแบบร้านนั่งชิวที่ตอบโจทย์ของคนวัยทำงานย่านทองหล่อและใกล้เคียง เป็นร้านเหล้าที่คนในละแวกนั้นแวะเวียนเข้ามาใช้บริการอยู่บ่อยๆ ภายในร้านตกแต่งในสไตล์วินเทจด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้เป็นรูปสัตว์ต่างๆและธรรมชาติ แบ่งที่นั่งออกเป็นหลากหลายโซนเพื่อรองรับกลุ่มลูกค้าหลายกลุ่มหลายสไตล์มีทั้งโซนอินดอร์และแบบเอาท์ดอร์ที่เป็นเทอร์เรซ ซิกเนเจอร์ของร้านMoose Bangkok คือส่วนใหญ่คนวัยทำงานมักจะชอบหาสถานที่ร้านนั่งชิวดูบอลกับเพื่อนๆ ซึ่งใช้ที่นี่ใช่จุดนี้เป็นจุดขายหลักเป็นร้านนั่งชิวที่เอาไว้นัดพบปะสังสรรค์เจอเพื่อนๆ นอกจากนี้ภายในร้านยังมีการจัดนิทรรศกาลงานศิลปะต่างๆที่หมุนเวียนเปลี่ยนไปทุกเดือนและในวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ ยังมีดนตรีสดแนวR&B อีกด้วย ที่ร้านMoose Bangkok มีเครื่องดื่มให้เลือกหลากประเภททั้งเหล้า เบียร์ ค็อกเทล ส่วนเรื่องอาหารที่นี้ก็ไม่ใช่ธรรมดา อาหารขึ้นชื่อที่ส่วนใหญ่ลูกค้าประจำต้องสั่งคือน่องลายลวกจิ้ม ส่วนอร่อยหรือไม่ทางNightLife Societyแนะนำว่าต้องไปลองกันเองครับ

5.Comme (กอมเม่) ถนนพระอาทิตย์
7 ร้านนั่งชิวที่คุณห้ามพลาด
 

กอมเม่ เป็นร้านอาหารกึ่งผับ บรรยากาศดีมากเป็นร้านโปร่งๆนั่งสบายสไตล์วินเทจ ร้านเป็นตึกแถวตั้งอยู่ริมถนนพระอาทิตย์ ภายในร้านเป็นเหมือนบ้านไม้สมัยเก่าตกแต่งด้วยของเก่าสะสมหายากที่จัดวางได้อย่างลงตัว ร้านแบ่งออกเป็นสองโซนโซนด้านในที่เป็นอินดอร์เป็นแบบเปิดโล่งไม่มีเครื่องปรับอากาศแต่นั่งแล้วชิวมาก ส่วนภายนอกร้านโต๊ะจะตั้งอยู่บนฟุตบาทด้านใน ที่ร้านมีทั้งเปิดเพลงและดนตรีสดซึ่งในช่วงหัวค่ำจะเป็นเพลงเบาๆฟังสบายแต่พอตกดึกก็จะมีหลากหลายแนวตามใจลูกค้า ร้านกอมเม่เป็นร้านสไตล์วินเทจที่ตั้งใจกลางพระนครถ้าชอบบรรยากาศร้านนั่งชิวและร้านที่เป็นกันเองแล้วแนะนำให้มาที่นี้เลย

6. Good Story Bangkok ถนนพระอาทิตย์
7 ร้านนั่งชิวที่คุณห้ามพลาด
 

Good Story Bangkok  ร้านนั่งชิวชื่อดัง ริมถนนพระอาทิตย์อีกหนึ่งร้าน บรรยากาศร้านเป็นแบบชิวๆตกแต่งแบบโมเดิร์นด้วยโซฟาแดงตัดกับผนังดำและปูนเปลือย ทันทีที่เข้าไปในร้านความพลุกพล่านเสียงดังรบกวนต่างๆจากภายนอกจะหายไป จะรู้สึกถึงความชิว ความสบาย ภายในร้านถือว่ากว้างพอสมควรมีมุมบรรยากาศให้เลือกนั่ง ร้านมีสองชั้นโดยในชั้นที่สองจะเป็นบรรยากาศที่ให้ความเป็นส่วนตัวมากกว่าชั้นล่าง แต่ดนตรีสดจะเล่นอยู่ชั้นล่าง ถ้าอยากดูใกล้ๆแนะนำให้รีบมาและนั่งชั้นล่างเพราโต๊ะจะเต็มเร็วมาก แต่ถึงนั่งชั้นบนก็ไม่ต้องกัลวลจะพนักงานจะดูแลไม่ทั่วถึง พนักงานที่นี้ดูแลดีมากทั่วถึงทุกโต๊ะแน่ แต่อาหารอาจนานนิดนึงต้องอดใจรอแต่รสชาติคุ้มกับการรอแน่นอน เครื่องดื่มที่นี้มีทั้งไทยและต่างประเทศเบียร์ที่ร้านทั่วไปไม่มีขายที่นี้ก็มีเช่น เบียร์เยอร์มันและเบียร์เบลเยี่ยม

7.ร้านฟาลาเบลล่า (Fallabella)
7 ร้านนั่งชิวที่คุณห้ามพลาด
 

ร้าน ฟาลาเบลล่า (Fallabella Restaurant) อยู่บริเวณ 100 ราชดำริคอมเพล็กซ์ (สมาคมกรีฑาสโมสร) ร้านนั่งชิวกึ่งผับ มีไวน์ เหล้า ให้เลือกหลากหลายทั้งของไทยและนอก ดนตรีสดเล่นดีมากและที่สำคัญเสียงไม่ดังจนเกินไป สามารถนั่งคุยกันได้รู้เรื่องไม่ต้องตะโกน ร้านเป็นร้านขนาดใหญ่ มีสามโซนให้เลือกนั่ง ในอินดอร์จะเป็นห้องแอร์สไตล์นั่งชิว ทานอาหารอิตาเลี่ยนที่ขึ้นชื่อของร้าน มีดนตรีอคูสติกให้ฟังแบบสบายๆ ส่วนโซนเอาท์ดอร์จะเป็นดนตรีสดแบบมันส์ๆสลับกันเปิดแผ่น บรรยากาศร้านตกแต่งโดยเน้นการใช้เฟอร์นิเจอร์หรู ภายในเป็นกระจก สามารถมองเห็นสนามหญ้าด้านนอกได้ อาหารขึ้นชื่อของที่นี้ส่วนใหญ่จะเป็นอาหารแนวอิตาเลี่ยน โดยคนที่มาเกือบทั้งหมดก็จะเป็นคนวัยทำงานไม่ค่อยมีเด็กวัยรุ่นมากเนื่องจากทั้งบรรยากาศที่ดูไฮโซและทั้งราคาท่ถือว่าอยู่ในระดับสูง แต่คุ้มกับบรรยากาศและรสชาติอาหารที่ได้รับแน่นอน

หากเป็นคนที่ชอบร้านนั่งชิวบรรยากาศดี อาหารอร่อย ร้านนั่งชิวที่ทางNightlife Societyนำมารีวิว เราขอคอนเฟิร์มว่า คุณต้องห้ามพลาดแม้แต่ร้านเดียว
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...