"เอล คาโป"พ่อค้ายาเสพติดชาวเม็กซิกันขุดอุโมงค์ใต้ดินแหกคุกแบบเหนือเมฆสุดๆ

เรียบเรียงโดย Clipmass.com
 
 
"โจอาคิน กุซมัน" พ่อค้ายาเสพติดชาวเม็กซิกันที่มีฉายาว่า “เอล คาโป” เป็นคนที่รัฐบาลสหรัฐต้องการตัวมากที่สุดก็ว่าได้ แต่ล่าสุดหลังจากที่ถูกจับกุมและถูกตัดสินจำคุก "เอล คาโป" ก็ได้ทำการแหกคุกในเรือนจำอัลติพลาโน ซึ่งเป็นคุกที่มีระบบความปลอดภัยสูงสุดในประเทศเม็กซิโกเลยทีเดียว
 

 

เมื่อสอบสวนเจ้าหน้าที่ก็พบว่า "เอล คาโป" เตรียมการแหกคุกมาเป็นอย่างดีโดยการขุดอุโมงค์ยาวกว่า 2 กิโลเมตรบริเวณพื้นห้องอาบน้ำของเรือนจำ เชื่อมต่อกับบ้านร้างที่อยู่ใกล้เคียงกับเรือนจำนั่นเอง
 

 

และเมื่อทำการตรวจสอบอุโมงค์ก็พบว่า มันเป็นอุโมงค์ที่ถูกก่อสร้างไว้อย่างดีและน่าใช้เวลาในการสร้างไม่น้อยกว่า 1 ปี เพราะต้องขุดดินออกไปมากกว่า 3,000 ตัน ทั้งภายในอุโมงค์มีระบบระบายอากาศ มีทางขึ้นลงเป็นบันไดเพื่อใช้ในการหลบหนี ทั้งยังมีการเตรียมมอเตอร์ไซค์ไว้ที่บ้านร้างอีกด้วย

 

 
ซึ่งหลังจากที่ "เอล คาโป" หลบหนีไปได้ก็มีการตั้งรางวัลนำจับสูงถึง 3.8 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 114 ล้านบาท) ทั้งยังมีการตั้งคำถามกับการทำงานของเจ้าหน้าที่ว่า การก่อสร้างอุโมงค์ใหญ่ยักษ์ขนาดนี้สามารถเล็ดลอดสายตาของเจ้าหน้าที่ไปได้อย่างไร...?
 

 

โดยมีการคาดว่า "เอล คาโป" อาจจะใช้เงินมากกว่า 50 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 1,500 ล้านบาท) เพื่อติดสินบนเจ้าหน้าที่ทั้งเรือนจำ ทำให้เขาสามารถแหกคุกได้อย่างสบายๆ และฉีกหน้ารัฐบาลเม็กซิโกได้ยับเยินขนาดนี้

 

 
ข้อมูลและภาพประกอบจาก    และ  Dailymail 

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...